Chapter 26 of frvr - damn baby

43 1 1
                                    

A/N : Suturday! God Bless everyone! Here's my Update na! Enjoy. <3

-

"Are you alright?" nagulat ako sa presensya niya. Kaya pala ganoon nalang kung makapagreact si mommy. It's because he's here.

Hindi ko siya pinansin. Pinagpatuloy ko lang ang paglalakad ko kahit na hirap na hirap na ako. For no one's sake, inakyat ko kaya yung room.

"Anong ginagawa mo dito?" I asked him coldly. Nakakainis nama kasi siya. kung talagang siya yung nag-hatid sa akin bakit ni hindi manlang niya ako hinintay na magising?

"nothing." Sabi nito sabay iling.

"Kung wala naman pala, pwede ka nang umali. May gagawin pa ako." Sabi ko. Napansin ko ang pagkunot ng noo nito.

"You're avoiding me." Yes Marco, Im avoiding you. Gusto ko sana sabihin but I decided not to, instead I asked him nalang.

"ikaw pala ang hatid sa akin sa infirmary." Hindi nakawala sa aking paningin ang pagkabigla nito.

"Who told you that?" biglang tanong nito.

"Si klinton." I said then shrugged my shoulder. Nangunot ang noo nito sa sinabi ko.

"oow. So, what happend to you? Dadating ka nalang bigla sa room nang puro galos ang braso tapos bigla kang mahihimatay." parang naiinis na sabi niyo. "kung nagpapapansin ka iba-ibahin mo naman ang tactics na gagamitin mo." Napa-kunot bigla ang noo ko? What does he want to say? That what happen was just an act? I suddenly felt my blood boil up.

"Are you saying that I just did that to get the attention of the class? Do you think Im that Childish?" tumataas na ang boses ko sa kanya.

"Matanong nga kita Marco, tingin mo ba ginusto ko 'to? Na nananahimik lang naman akong nagpunta sa Cr nagmamadali para makahabol sa klase tapos may haharang sa akin na dalawang babae at sasabihing mayabang ako dahil naging Babae na ako nang 'BOYFRIEND' daw niya. At dahil ayokong mapaaway, hindi ko nalang pinansin pero anong ginawa ? Hinatak ako, pinagsasampal, sinabunutan ano pa ba ? Kulang nalang pagtatadyakan ako. TINGIN MO BA GUSTO KO YUN?" Sa sobrang galit ko hindi ko na pinansin kung na-offend ko na ba siya o ano. Halos hindi ko na din siya makita dahil sa naluluha kong mata.

Narinig ko ang pag-igting ng panga niya. Kung galit siya sa akin bahala siya pero hindi ako magsosorry sa pagsigaw ko sa kanya.

"who did that to you?" ngayon magtatanong siya kung sino gumawa nito sa akin. If you just know Marco, your bitch is the reason why Im in this state.

"bakit? Nagui-guilty ka na ba? O magpapasalamat ka sa gumawa sa-" Hindi ko na natapos yung sasabihin ko nang sumigaw siya bigla.

"JUST. FVCKING. ANSWER. ME! WHO DID THAT TO YOU?" He's so furious. Napaatras ako sa paraan ng pagkakasabi niya. Ngayon ko lang siya nakita ganyan. He's always calm hindi siya nagpapakita ng emosyon, but right now he's different. He's like prince turned into a beast.

"I-i U-hm si Diane." pabulong kong sabi. When I looked at him, He's so uneasy. Grabe nakakatakot siya.

"A-are you okay?" I asked him. Nakakatakot kasi talaga siya, pero halata namang ayaw niyang ipakita kung anong itsura niya ngayon.

"I-im Fine. I-ts just, argggh. Im sorry Liit." he said in a monotonous tone.

Grabe ang bilis ng tibok ng puso ko, parang sasabog.

In just a second nakalapit na siya kaagad sa akin at in-examin ang buong katawan ko. Hinahaplos niya ng marahan ang mukha ako. At sa bawat paghaplos nito, parang hinahaplos na rin nito ang puso ko.

"Im fine marco." Sabi ko pero ng bigla niyang diinan ang pagkakahawak niya sa braso ko ay hindi ko napigilan ang pag-aray.

"You're fine?" sarkastiko sabi nito. Sumimangot nalang ako sa kanya.

Matapos non ay pinakuha niya sa akin yung First aid kit. Tumanggi naman ako kasi nagamot naman na din akp sa infirmary pero nagpumilit siya. Wala naman na akong magagawa. Bossy. Psh.

"Aww. Dahan-dahan naman." Reklamo ko. Nakakainis naman kasi, maglalagay lang ng betadine dinidiinan pa, masakit tuloy.

"wag ka na ngang umarte!" sabi nito.

"ikaw kaya may kasalanan nito!" Diretsong sabi ko at napansin kong napatigil ito. Parang nakonsensya naman ako sa padalos-dalos kong pananalita.

"H-hey! I was just joking!" dipensa ko.

"no. Its okay, Tama ka naman its my fault." sabi nito sabay tayo. Eto nanama siya parang hindi mapakali.

Ngunit ang ikinagulat ko ay ang bigla nitong paglapit sa akin at yumakap.

"Damn baby, Im so sorry."

Unedited•

My Biggest MistakeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon