Preliminary Examination is done. Today's monday and I can sense that there's a commotion happening here.
Im with Klinton now. Napagalaman kong nagkaproblema daw sa business nila somewhere in Cebu. Since wala daw pwedeng pumunta dun,siya raw pinadala ng father niya. As for his Exam, he took it all at once. Imagine? 9 subject in 1 day. What can I say, he's a genius anyway.
"What's with this? Puro sila bulungan?" Mahinang tanong ko kay Klinton. Habang tumatagal na mag- On kami, nagiging kumportable ulit ako sa kanya. But not like before, siguro talagang naka-move-on na ako sa kanya.
"Today is Kervin's birthday." He said. halata ang kalungkutan sa boses nito. Syempre magkaibigan naman sila. Sa totoo lang mas pa nga yung pinagsamahan nila kesa sa amin. Nalaman ko kasing bata palang pala is magkaibigan na sila. Nawalan lang sila ng communication kasi umalis nang bansa si Marco.
"You're invited?" I ask nonchantly. He nodded.
"You want to go?"
"Y-yes" mahinang sabi nito. Natatawa ako sa naging reaction niya. He's so cute. He really love's his Bestfriend.
"Then go. If you're afraid because of what happend, you're a men kaya! Man Up! He's your Bestfriend anyway." Napansin ko ang pagliwanag ng mukha nito.
"Isasama kita."Ayoko namang mag-isa lang siya don. Tumango nalang ako sa kanya. Para naman kay Klinton. I will support him.
"MIA!" Ang ingay po ni Kaycee.
"Hey! Lower down your voice. ang ingay mo." I hissed.
"Sorry. Haha. uhm Klinton can I borrow Mia? sige thankyou bye!" Sabi nito sabay hatak sakin. See!
"Where's your manner Kaycee? Hindi mo manlang hinintay na mag- oo si Klinton."
"easy there! Hehe. I am invited." alam ko naman yung tinutukoy niya.
"So? What do you want me to do?" I sarcastically said.
"You're not invited. Haha" ang lakas ng kabaliwan nito. Minsan nga nagtataka na ako eh, paano ko nga ba talaga naging kaibigan to?
"Klinton will bring me with him."
Her eyebrow raised, "Unbelievable. Are you even thinking? You are going to Kervin's Birthday with Klinton? Are you for real?" Halata ang 'di pag sang-ayon sa mukha nito.
"Why? Im Klinton's girlfriend. Ofcourse I will go with him."
"Yeah right he's you're Boyfriend. And Kervin's your EX BOYFIEND. Dont you even imagine how awkward would it be kapag nandon ka?" She's irritated.
"Wala namang masama diba? Im Klinton's girlfriend, and as her girlfriend I will stay with him." I said.
"Fine. If that's what you want." Halata sa kanya na nagtitimpi lang siya. She calmed herself then again smiled at me a genuine smile.
Eto ang maganda sa kanya, kapag nagkakaroon kami ng misunderstanding she will confront me then if alam niyang wala namang patutunguhan yung paguusap namin she will just try to understand me. What can I do? Im the best example of stubborn woman.
"Lets go! The grade will be given later na."
We ran through the corridors, we even bump into our College Dean just to find out that we dont have a classes. Great!
Nagkatinginan kami ni Kaycee at sabay na tumawa. Grabe that was epic.
"Tara sa mall! May meeting daw ang buong Faculty so that means we dont have a classes later! This is so great!" Excitement is written on her face. I just nod at her a sa response.
BINABASA MO ANG
My Biggest Mistake
Teen FictionMinsan ko nang pinagdudahan ang pagmamahal niya sa akin. Uulitin ko ba ito sa kanya? Tatanggapin niya pa kaya ako sa oras na malaman ko ang pagkakamali ko? O sa oras na yun mayroon ng babaeng papalit sa akin? Papalit nga ba o Nauna na sa akin? Can...