Andito kami ngayon sa harap ng University, sa bus to be exact. Bakit kami nandito? Well magkakaroon lang naman kami ng Educational Tour.
Nakakainis lang naman tong katabi ko, grabe ni hindi manlang ako pinapansin. Hmp bahala siya.
Bakit ba kasi ganito seating arrangement namin.
Flashback
Nakaupo na ako ngayon. grabe kung magalala si Klinton, at grabe din ako kung mangarap, and I loath my self for doing that to Klinton.
Sa totoo lang I already forgive Klinton. Parehas naman kaming nagkamali. Lumayo siya dahil akala niya makakabuti para sa akin yun, at ako ni hindi ko siya pinagpaliwanag.
Kaya bakit ko pa siya pahihirapan ? He's been so good to me and even now he still loves me despite the fact that he knows I hate him.
"Okay Class! I have an announcement to make . On Sunday we are going to have an Educational Tour in BSP. As an Accountancy Student it is required for you to come. Mas maganda rin na hindi tayo puro sa books nagde-depend. You must..." Hindi ko na masyadong naintindihan ang sinasabi niya dahil masyado nang okupado ang utak ko.
" You better not be late okay! That's all class." Pagkasabing pagkasabi niya nun nagsimula nanamang magusap-usap ang mga classmates ko. And since it's already our snack break, I decided to go the University canteen.
Pagbalik ko may paper na nakalagay sa table ko. I got curious kaya nagmadali akong pumunta don.
"What is this?" I asked my Geek Seatmate. and pity me, hindi niya ako pinansin. Hmp. bahala siya. no choice ako , tumingin ako kay Marco at napansin kong nagsa-sound trip siya. I poked his right arm and he didnt even look at me. tignan mo to. Kainis.
Sa asar ko sa kanya hinatak ko yung headset niya. he tsk-ed naasar siguro.
"What's your problem?" Iritadong tanong nito.
"Bakit 'tong papel?" Sabi ko sabay wagayway nung coupon band sa harap niya.
"Bakit kasi hindi mo tignan? " Tinignan ko siya ng masama.
"Seating arrangement ng Bus yan!" Pasinghal na sabi nito sabay balik ng headset sa tenga niya.
"Hmp." I said then rolled my eyes.
Tinignan ko yung paper and ako nalang pala ang walang uupuan. Naghanap ako ng may vacant seat pa and to my surprise sa tabi ni Marco nalang ang available.
Pagtingin ko kay Kaycee aba't nakangisi. Argh. alam niya to. she planned this ! I pointed the paper then mouthed "What is the meaning of this?"
She mouthed "what?" With her famous angelic innocent face. You won't get me with that Kaycee. Kilala na kita.
I rolled my eyes on her. Tsaka na ako umupo sa chair ko.
What now? Ni hindi niya ako pinapansin. Bahala siya diyan. Actually kanina gusto sana makipagpalit ni Klinton kay Marco, pero itong antipatikong ito ayaw niya.
"Hey." I heard someone's sweet voice. Bakit parang ang kumportable ng inuu-nanan ko?
"Hmmm" I moaned. Gosh, Im so darn tired. I just want to sleep for the next 24 hours.
"Wake up already liit! Nakababa na sila." Napamulat ako bigla nang makilala ko kung kaninong boses yun.
"Sarap na sarap ka ah?" Ngayon ko lang napagtanto na nakayakap pala ako sa right arm niya. And gosh, I can feel his triceps, really? At that age meron na siyang ganon ?
"U-hm ano, S-sorry, pagod kasi ako." sabi ko nalang. He tsk-ed then tumayo na siya at naunang umalis, hahabulin ko pa sana siya pero hindi ko na siya naabutan. Bakit nagiging ganto na siya sa akin? He's so
Cold. My eyes are watering and I wipe it harshly. No Miary dont let him make you cry.
After that bumaba na din ako. hinahanap ko si Kaycee kasi kanina pa daw pala sila nakababa. tignan mo ni hindi manlang niya ako hinintay. Gawain ba ng isang bestfriend iyon? Tsk.
"Love!" Nagulat ako nang bigla nalang sumulpot sa harapan ko si Klinton. I smiled at him slightly.
"Let's go? I asked your professor earlier if why are you not with them, he said your still sleeping at the bus. sinong kasama mo kanina?" I dont know what to say, I mean kaylangan ko bang sabihin na kasama ko si Marco kanina?
"Wala magisa ko lang. Tara na?" Okay. I can be a Liar sometimes.
We made our way inside the BSP when he suddenly held my left hand with his right hand. That's why were "HHWW" Clingy eh? But then ofcourse Im not a hypocrite so I just let him.
Malayo palang nakita ko na sina kaycee and guess what! Mukhang naagaw namin ang atensyon nila dahil nakatingin sila sa amin ni Klinton ngayon. Even Marco, he looked at me then down to our hands that is enclosed with each other, I suddenly feel concious just the way he look at me. Its so intimidating. I avoided his gaze and just look at Klinton and smiled sweetly. sabi ko pupunta muna ako kay Kaycee and he smiled at me as a sign of approval.
"Uhm Kaycee bakit mo naman ako iniwan don." Sabi ko. Nakakainis kasi eh.
"Why? Sabi niya siya na ang bahala sayo eh. grabe girl ha! Nakakakilig iyong itsura niyo knina." She said while giggling. itsura?
"May picture pa nga ako eh. See!" Sabay bigay nung phone niya.
I was stunned on what I saw. I was leaning at his broad shoulder while he's looking at me with full of
Admiration.
Unedited•
BINABASA MO ANG
My Biggest Mistake
TeenfikceMinsan ko nang pinagdudahan ang pagmamahal niya sa akin. Uulitin ko ba ito sa kanya? Tatanggapin niya pa kaya ako sa oras na malaman ko ang pagkakamali ko? O sa oras na yun mayroon ng babaeng papalit sa akin? Papalit nga ba o Nauna na sa akin? Can...