Kaka-Bell lang at nagaayos na ako ng mga gamit ko. Nauna na si Kaycee may lakad pa daw kasi siya. Kung alam ko lang magkasama sila ni Paul.
"Love! Uhm are you free today?" Out of nowhere na sabi ni Klinton.
"No." I said flatly.
"Ow. is that so." Malungkot na sabi niya.
"Ano bang kaylangan mo?" Singhal ko sa kanya. Sa totoo lang naiinis ako everytime na nakikita ko siya.
"I just want us to talk." sabi nito.
"Pagkatapos ba nito titigilan mo na ako?" Sabi ko.
"Susubukan ko." Sabi niya.
"Fine! We'll talk." I said.
Nauna na akong lumabas ng classroom. Nakasalubong ko si Kervin na nakatingin lang sa akin.
"Where are you going? " He asked.
"Maguusap lang kami ni Klinton." Sabi ko. Nakasunod na pala si klinton sa akin.
"Your mom is waiting for us! She's expecting that we'll go in your house together." he said. Napapikit ako ng mariin ng maalala kong tinext niya nga pala ako kanina.
"Fine. Hintayin mo ako sa parking lot." I said.
"Fine then. Bye Babe!" He said and hindi lingid sa aking kaalaman ang pagiging sarkastiko niya.
" So totoo palang kayo na!" May halong sakit na sabi ni Klinton.
"Yeah. Ano naman sayo?" I said. I dont care kung nasasaktan na siya. Wala pa yan sa naramdaman ko.
" He also met tita Andie?" I nodded.
Nakarating na kami sa school garden. I just sat in a pavement. Im waiting for him to talk but he's just quiet.
"What now? Magtititigan nalang ba tayo?" I said.
"Im sorry Love." He said. Akala ko kaya ko nang makipagusap sa kanya pero bakit 3 words palang nasasabi niya parang nanlalambot na tuhod ko.
"That night! That was a mistake. You see I was drunk that night."
"But you didnt even push her. Mukhang nasasarapan ka pa! Girlfriend mo ako noon pero nakikipaghalikan ka with that bitch!" I hysterically said.
"Gianna's not a bitch" so pinagtatanggol niya pa!
"So ganon? Kasalanan ko pa? Masama bang isipin that she's a bitch ? Ofcourse I will think that way towards her! Damn, he just kissed my Boyfriend, before" I said.
"Love Dont blame her. It was my fault."
"Yes ofcourse its your fault jackass!" I said
"Hindi mo ako masisisi sa ginawa ko. I just did that because I love you."
"No! If you love me you will not do that!" I shouted at him.
"No !! You're wrong Love! I DID THAT BECAUSE I LOVE YOU. noon napapansin ko , before ako gumraduate you're being independent to me! And I dont want that, I want you to enjoy your life, not depending on me! " He said.
"That's not a reason klinton! You know you're my Life back then ! Kung sinabi mo lang sana I am more than willing to distance myself ! Ganyan kita kamahal! But I think Hindi mo ako mahal tulad ng pagmamahal ko sayo." Iyak na ako nang iyak. Parang yung matagal ko nang itinatagong sakit nailabas ko.
" Love ! Do you think I didn't suffered on what I did? Bakit sa tingin mo magkaklase tayo ngayon? Hindi mo alam diba? Kasi sarili mo lang iniisip mo. Akala mo ikaw lang nasaktan. Tingin mo hindi ako naging miserable nong umalis ka? Ilang buwan akong hindi nakakain. Nagalit pa sa akin si dad kasi hindi na ako nakapag-aral, ako lang inaasahan nila na tutulong sa kanila sa Business namin. Ilang beses akong nag-attempt na magpakamatay but in the end alam ko naman sa sarili ko na walang mangyayare kahit mamatay ako. And So I decided to come back for you. Love! I still love you more than my self. Love please! Intindihin mo naman ako. " sabay luhod habang Umiiyak na sabi ni Klinton. Ngayon ko lang siya nakitang umiiyak. Oh my gosh, He's begging for me to come back to him.
"Stand-up! " I said. Hindi ko alam kung naririnig pa niya ako dahil sa kakahagulgol ko. Hindi ko na kayang makita siyang ganyan.
"No Love! Please come back to me. I will do everything just to be with you." He said. No. No. I dont want to see him Like this, He's a mess my gosh.
"Please klinton. just please give me time. hindi ganon kadali. Hindi porket nagpaliwanag kana papayag nalang ako kaagad. Hindi mo din alam kung anong naranasan ko ng mga panahong iniwan mo ako." I said . "I have to go." Sabi ko at nagmamadaling umalis.
Iniwan ko siya. nakaluhod habang nagmamakaawang balikan ko siya.
Unedited•
BINABASA MO ANG
My Biggest Mistake
Roman pour AdolescentsMinsan ko nang pinagdudahan ang pagmamahal niya sa akin. Uulitin ko ba ito sa kanya? Tatanggapin niya pa kaya ako sa oras na malaman ko ang pagkakamali ko? O sa oras na yun mayroon ng babaeng papalit sa akin? Papalit nga ba o Nauna na sa akin? Can...