Brielle's POV
["I called just to say nag-enjoy ako kanina. Namiss ko yang maganda mong boses. *chuckles* Goodnight. I love you babe."] then the line went off.
Si Kaehl. Tumawag. Na-enjoy daw kanina. Pakantahin daw ba ako ng pakantahin sa live karaoke?
Yeah, kahit manloloko yun, mahal na mahal nun yung boses at pilik mata ko.
Nagulat nga sya, mas gumanda na daw boses ko. Naalala ko tuloy nun nung kami pa, tatawagan nya ko para pakantahin.
Let me tell you a secret again. Sya ang first kiss ko. Second year high school palang ako nun ah? Haha. Curiosity kills the cat. De joke.
Basta yun, first kiss ko sya. Then one time, when he was about to kiss me, napapikit ako. Dun nya mas napansin yung pilik mata ko. Tuwang tuwa sya nun kasi ang haba daw at ang curly.
"Nakakamiss ka rin pala, Kaehl Philip Valenciano." I murmured.
Natawa nalang ako sa sarili ko.
Just like what Japeth did, napapatunayan nya rin na seryoso sya. Na mean nya talaga mga sinasabi nya. Isang buwan ko rin syang pinaghintay.
Kaya binigay ko na yung second chance na hinihingi nya. Kami na ulit. Mga 3weeks na rin.
Sa 3weeks naming yun, wala akong nakitang kalokohan nya. Maybe, nagmatured na sya.
Kaya hindi ko na rin talaga nakakasama si Callan. Busy rin sya kay Venice eh. Nakakabwisit lang.
"Babe, may tatanong ako." sabi ko sakanya.
Nandito kami ngayon sa apartment nya. We're watching a movie sa kwarto nya. At kating kati na kong itanong to sakanya.
"Ano yun babe?" tanong nya.
Para syang batang nakayakap sakin. Sa tiyan ko.
"Sagutin mo ng totoo ah?" sabi ko.
"Opo babe." sabi nya.
"Nasubukan mo ng makipag-sex?" I asked.
Umayos sya at umupo. Humarap sya sakin. Hinawakan yung isang kamay ko.
"Magagalit ka ba sakin at iiwan mo ba ko pag sinabi kong oo?" tanong nya.
Hindi naman na ako nagulat. Expected ko na. Alam na. Mga teenagers sa panahong ito.
"Ilang babae na?" tanong ko.
"Dalawa." sabi nyang nakatungo pero hawak parin ang kamay ko.
"Oo, iiwan na kita." sabi ko at hinila na yung kamay ko sakanya.
Tumayo na ko at akmang aalis na. Pero niloloko ko lang sya. I just want to see if he loves me enough to stop me from leaving.
Ng may biglang mga braso ang yumakap sakin mula sa likod ko.
"Wag mo naman akong iwan dahil dun. Lalaki lang din naman ako. Kailangan namin yun." sabi nya.
"Palibhasa kasi, walang mawawala sainyo. Kaya ang dali nyo lang gawin." sabi ko.
Hindi sya sumagot. Isinubsob nalang nya yung mukha nya sa leeg ko.
Meron palang mawawala sakanila. Yung respeto nila sa babae.
"Sorry na babe. Please?" sabi nya.
"No, its okay. Past naman na." sabi ko.
Its not a big deal naman sakin. Nangyari na eh. Alangan naman magalit pa ko. Ano yun, late reaction?
"Promise?" he asked.
"Promise." I said.
He smiled then hugged me. And the next thing I knew, our lips met.
BINABASA MO ANG
My Past, my Present and my Future (COMPLETED)
Teen Fiction"I just want to forget the past who hurt and broke me. Focus on my present who mend and fixed me. And look forward to whom will I end up with in the future and in every single second of our forever." -Brielle Waaah! Second story ko na! Try nyo pong...