" Ako ang kasama ng asawa ko kuya, May problema kaba dun? "
Nilingon ko ang nasa Likuran ko. Iniisip kopang guniguni lang pero si Andrei talaga. Nakatitig din sya sakin. Nakangiti?
PumikitPikit ako, Ganin padin. Nakangiti sya sakin. Animo'y, nanalo sa isang Labanan.Anong meron??
" Hanggang ngayon talaga, napakasinungaling mo pa din. " Diin na wika nang nasa harap ko kaya kaming dalawa ni Andrei, napatingin sakanya.
" Am I ? Really? "
Ramdam na ramdam ko ang tensyon ng dalawa. Eto ang Iniiwasan ko . Ang magkainitan nanaman sila ng dahil sakin.
Gusto ko lang naman mamuhay ng tahimik pero silang dalawa ang pilit na Pumapasok sa Buhay ko. Sa buhay namin ng Anak ko." Iwan Mo muna kami Iyah. Makakabalik kana sa Trabaho. "
Tumango ako pagkasabi non ni Andy. Sumulyap pako kay Andrei bago tuluyang Umalis, Ganun padin. Maganda ang paraan ng Pagngiti nya sakin.
Ayokong mag-Assume pero yun yung Ngiti na binibigay nya sakin nung pinapahalagahan at Mahal nya pa ko.Bumalik ako sa Opisina. Panay tanong nila Chesca, Marwin at Lea sakin. Wala kong maibigay na sagot. Natutulala ako pag pumapasok ang Itsura ni Andrei kanina sa Isipan ko. Naguguluhan ako kung anong meron.
Eh nung nakaraan nga lang, napakalamig ng pakikitungo nya sakin.Muling bumalik ang wisyo ko nang dali daling magbalikan sa kanyakanyang pwesto sila Chesca.
Alam ko nang si Andy ang anjan kaya humarap ako at yuyuko sana nang mapahinto ako. Si Andrei ang nasa Pinto. Nilibot ang mata sa Buong silid hanggang sa Maidako sakin ang Paningin." Good morning sir Santiago. " Bati ng mga kasamahan ko.
" Good morning. " Masayang bati nya sa Lahat chaka muling Sumulyap sakin.
" G-Good Morning Sir-- "
" May I borrow my wife for a moment-- in a whole day? " aniya na nakatitig padin sakin.
" Wife mo sir? Sino po? " nagtatakang tanong nila.
" Mariyah Leen Santiago. "
Nagsimulang magbulong-Bulungan ang mga katrabaho ko. Alam kong lahat sila nagtataka at naguguluhan, Ang akala kasi nila dito. Kami ni Andy .. Pero di ko na un Inisip pa, Ang Utak ko Lutang Na Lutang sa Pinapakitang Ugali ni Andrei sakin .. Kakaiba .
At isa pa, Anong sinasabi nyang asawa ko sya. Matagal na nung Pinirmahan nya ang Annulment papers naming dalawa.
" Nagkakamali po ata kayo sir. Chaka Busy po kami ngayon-- "
" My eyes are still clear. I can't be wrong about who my Wife is. And it's you. "
Mas lalong Lumakas ang Ingay sa Buong Department. Nahiya ako sa Ginagawa ng magkapatid sakin. Kakapasok ko palang sa Trabaho, eto na agad ibubungad nila sakin. Ang eksena nilang dalawa. Hays.
Naglakad ako palabas chaka Hinila si Andrei.
Di nako nagpaalam sa mga kasama ko. Bahala na.
Panay Hila ko sakanya hanggang sa makarating kami sa Hagdanan. Kaming dalawa lang ang tao .." Ano bang Pinagsasabi mo Andrei? " Naiinis na singhal ko.
" What? " tatatawa-tawang sagot nya. Mas kinainis ko.
" Kung pinagtitripan nyo ko ng Kuya mo, pwede ba wag ako?? ano nalang iisipin sakin ng mga tao? Na Gold digger nanaman ako? Na Inaakit ko kayo ng Kuya mo? " wika ko na ikinawala ng ngiti nya. Bumalik sa pagiging seryoso.
" Tahimik na Buhay ko Andrei, tapos ngayon ano? Guguluhin mo nanaman? "" Is that what you think of me? na pangGulo sa Buhay mo? "
" Oo di ba halata-- "
" Then what about Andy? Hindi ba sya PangGulo sayo? " Igting pangang saad nya sakin.
" Mabait si Andy, Tinutulungan nya ko lagi-- "
" tss. Malamang , Gusto ka ng tao Noon pa. " Sabat nya.
" Tsstss ka jan. Tigilan mo na nga ko Andrei. Nung nakaraan napakalamig mo sakin diba, Anu nanaman to? Pinaglalaruan mo talaga ko ano? para makaganti ba sakin ganun ba?-- "
" I am here to hear your side baby. " Aniya. Nangunot noo ko.
" NagpaDna test ako gamit ang Buhok at laway ni Andrea kasama ng sa akin. "Magsasalita na sana ko para sigawan sya sa ginawa nya nang pigilan nya ko muli . Di nya man lang hiningi ang permiso ko.
" But what Came out at first was Negative. May naramdaman akong Hindi tama kaya I quietly investigated Everything. I found out that someone faked our Dna test result. That the result should really be Positive. "
Halohalong emosyon ang Nasa puso ko.
Masaya kasi sa wakas alam nya na pala ang totoo at malungkot dahil ngayon lang sya Kumilos ng maayos para malaman ang Lahat. Ung walong taon na Buhay ng anak ko, napuno ng panghuhusga na galing sa Ibang tao dahil sa wala syang ama na Kinikilala." I know it's all too late but I sincerely apologize for my stupidity. Anger and Jealousy ate me during those times. If possible, I want us to be reunited as a family Baby. Andrea as our Daughter and you .. As my Wife. Please Iya. Give me one more chance. "
BINABASA MO ANG
My Possesive Ex - Husband
RomanceGinto ang Lupang Tinatapakan mo, Habang ako Buhangin lang. Nababagay ba tayo sa Isat-Isa kung halos buong Mundo satin ay Humahadlang? Tadhana paba ang aasahan? O tayo na Mismo ang dapat gumawa ng Paraan? Ako si Mariyah Leen Gomez , At eto ang Kwento...