CHAPTER12

923 33 1
                                    

Tinawagan ko agad sila mama kinagabihan .
nung Una, napagalitan pako dahil di daw ko nagsasabi kaya humingi ako ng Pasensya at sinabi nalang na nasa Bahay ako ng katrabaho ko. Nagpaalam ako na 1 week dito muna ko dahil may aasikasuhin kami tungkol sa Trabaho. Ayokong sabihin na andito ako kela Andrei at baka Di nanaman mapanatag ang mama ko. Di ko sya masisisi, Sila ang dahilan kaya wala na kaming Bukid at bahay na mauuwian sa Capiz. Kinuha na nila kahit na Sinabi ko na noon na lalayo ako kay Andrei basta ibalik samin ang aming Bukid ..
Pinaubaya ko nadin muna kay mama si Andrea habang wala ako at isa pa, Pinasuyo kodin na wag sabihin kay Andy kung asan ako.




Bahala na  Pagbalik ko. Ayaw ko din na malaman nya . dahil baka magkagulo nanaman silang dalawa. Ayoko lang na Lumaki pa,  Isang linggo lang naman kaya sige pagbibigyan ko sya.
Sa Loobloob ko, May parte na Gusto din talaga syang makasama.




Tingin ko ay di ito ang Mansyon ng mga Santiago. Tingin ko ay nasa ibang Lugar ako dinala ni Andrei. At yun ang diko alam ang dahilan. Kailangan kopang malaman.





" Aga mo makauwi? " Bungad ko sakanya pagpasok nya sa Pinto pero di man lang ako sinagot.




Wag kang Umasa Iya. Di ka na nya mahal pa.




Umupo sya agad sa sala at pinikit ang mata.
Mukang pagod na pagod sa Trabaho at Byahe.



" Pinagluto kita Andrei. Kumain kana habang mainit pa--- "





" is it delicious? Or maybe just like before, tasteless. " Riin na sagot niya.




Di nako nagsalita. Iniwan nalang sya sa Sala at dumiretso sa kama.





Bat pa nga ba ko nagpagod magluto sakanya,  Di nya naman ako asawa. Tama din sya, Di ako masarap magluto. Nagsayang lang ako ng pagkain sa wala..




Agad kong Pinunasan ang luha ko..




Ano bang plano nya at kailangan kong magstay dito? Tas sasaktan nya lang naman ang damdamin ko?




Kinuha ko ang Bag ko. Nagdial ng mga kaibigan na pwede makausap. Sinubukan kong tawagin si Chesca pero panay ring lang.
Sinubukan ko din si Andy, Panay ring lang din .. Hanggang sa Makita ko ang contact # ni Marwin. Tinawagan ko sya at swerte ko dahil sinagot nya.




( Hello ma'am Iya? Napatawag kapo? Chaka asan ka, masakit padin po ba ulo mo? )

" Okay nako. May inaasikaso lang kaya di nakapasok.Kamusta jan sa Trabaho? "  wika ko




( Okay naman ma'am ayos na ayos dito .. Kelan ka papasok ma'am? )




" Wag mo sabihin na tumawag ako sayo ha? Basta may inaasikaso lang ako. pag Ok na, Papasok nako uli. "



( Sige ma'am. Nakakamiss kapo . Wala kaming Mabait na Manager dito. ) Tatawa tawang saad nya sa Linya.



Alam kong biro yun kaya sinakyan kona.



" Naku Binola mo pa ko.  Oo na. Namimiss ko din-- "




Biglang may Humablot ng Cellphone sa Tenga ko chaka Pinindot ang cellphone sa gilid na pindutan dahilan para maturn off. pagtingin ko, si Andrei. Madilim ang mukha ..




" Andrei. Akin na yan-- "





" Sino yun?  Is it Andy? Namiss mo na? "




" H-Hindi .. K-Katrabaho ko yun-- "





" K-Katrabaho na namimiss mo?   Meron kapang iba??-- "




" W-Wala! Kaibigan ko yun sa Trabaho, Ka-Close ko dun-- "




" Is it a Girl? "




Napatigil ako. Ano bang pakielam nya?




" L-Lalaki. "  Nakayukong wika ko . Di na sya sumagot pa kaya inangat ko ang tingin ko.




Ganun padin, Mariin na titig sakin..




" A-Akin na yung cellphone. " Pagbasag ko sa katahimikan namin.







Inangat nya ang kamay nya na may hawak sa Cellphone ko. Akala ko ibibigay nya na kaya sasalubungin ko sana ang kamay nya nang bigla nyang binato yun sa Dingding..




" Hala. Andrei! Anu bang Problema mo!?  " Inis na saad ko habang nakatingin sa basag basag na cellphone ko sa sahig.






" My Problem? You. " Aniya kaya napatingin ako sakanya.
" You are my problem baby.  I really dont like you seeking attention of others even though I am here. "


My Possesive Ex - Husband Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon