Pagmulat ko, Nasa Isang Puting Kwarto na ako.
Akala ko ay Hospital pero hindi, Dahil Kwarto to ng Isang bahay na diko alam kung kanino.Bumangon ako chaka akmang lalabas na nang magbukas ang pinto. Niluwal nun ang Taong diko inaasahang Makikita ko..
" A-Andy. "
Ngumiti siya sakin chaka muli akong Inalalayan pabalik sa higaan. Nasakanya padin ang paningin ko.
Puno ng mga katanungan.
Nang mapansin nyang nakatitig ako sakanya, Tumikhim sya at nagsalita." You Lose your Conciousness iyah. Kakarating kolang nung Patumba kana. Buti nasalo kita. Baka napano pa kayo .. " Aniya kaya mas lalo akong Nagtaka.
" Kayo? Nino? "
Tumitig sya sakin ng Mahinahon. Halata ko na naaawa sya sakin.
Nakaupo ako sa kama habang sya, nakatayo sa harapan ko." You're pregnant. "
Napamaang labi ako ng sabihin nya yon.
" B-Buntis.. A-Ako? " Wika ko na ikitango niya.
" you're 4weeks pregnant. Dapat ay nag-Iingat ka-- "
" B-Bakit ngayon pa? H-Hindi to pwde! h-hindi ko kaya. " pagputol ko sakanya.
Kumunot noo nya sa sinabi ko. di nagustuhan ang binigkas ko.
" Iyah? What are you saying? It's a blessing!-- "
" B-Blessing? Ngayon pa binigay kung kelan kailangan kong iwanan ang ama nya ? Blessing o karma? "
Alam ko nagulat sya sa sinabi ko. kaya Ilang minuto din bago sya nakapagsalita.
" Y-You Broke up with him? " Aniya pero umiling ako.
Pinaliwanag ko sakanya ang lahat-Lahat.
Sa Mansyon ng mga Santiago, Si Andy lang ang mabait sakin. Mabait din naman si Andrei pero nung una lang. Mas naniniwala sya sa mga kwento ng mama nya tungkol sakin na wala naman katotohanan. Maging kay Andy, sinisiraan ako ni Donya Tacia pero di sya nagpapaniwala.Kung sino pa yung diko asawa, Sya pa yung mas Naniniwala sa akin. Saklap
" I Can't believe that he did those things to you. "
" A-Alam ko. Kaso yun ang totoo. Kaya pala napakalamig nya nadin talaga sakin. Sa Una nya lang ako M-minahal.. " Wika ko na nagpatulo sa mga luha ko ..
Napakahirap sabihin.. Napakasakit.
" Anong plano mo ngayon? "
Napatingin ako sakanya. Seryoso sya sa tanong nya sa akin..
Ano nga ba ang dapat kong gawin?
" Ipapaalam mo ba sakanya? " tanong nya muli pero umiling ako.
" Hinding-Hindi. "
" eh kung ganon, anong plano? "
" Ipapalaglag ko nalang-- "
" Iyah! " Sigaw nya sakin. Halatang galit.
" Do you really know what you're thinking huh? That's a very bad Idea! Dugot-Laman mo din yan! Oh god. " Aniya chaka sinapo ang noo." W-Wala akong ibang maisip Andy. Wala akong Pera, Tinalikuran pa ng asawa. Pano tong bata kung Mabubuhay sa mundo sa isang tulad kong walang kwentang Tao?? Mas kawawa sya kung bubuhayin ko pa sya!-- "
" Then let me the father of your baby. "
Napatigil ako sa Sinabi niya.
" Let me be the father of OUR Baby. " Pag-Uulit nya na diniinan pa ang salitang OUR..
" A-Andy? N-Nahihibang kana ba? "
" What? Im serious!-- "
" Mas lalo kong pag - iinitan ni Ma-ma! H-Hindi ka pwede maging ama nito! Hindi pwede! ayoko. ayoko sa batang to! magiging alaala kolang to sa mga di magandang nangyayari sa buhay ko-- "
Magsasalita na sana si Andy nang may Nagsalita sa likuran nya.
" B-Buntis ka? A-at Kuya ko ang ama?? "
Napahawak ako sa bibig ko.
" A-Andrei.. " wika ko na akmang lalapit pa pero iniwasan nya ko.
" Totoo pala talaga ang lahat ng sinasabi ni ma-ma? Pinagloloko mo lang ako! Pera lang ang gusto mo sakin!-- "
" h-hindi , Hindi. Pakinggan moko. "
" For What? Narinig ko naman na ang dapat kong marinig Iyah! "
Lalapit sana ko sakanya muli pero tinulak nya ko kaya muntik nakong mawalan ng balanse at matana sa Side table.
Agad naman akong sinalo ni Andy at galit na Tumingin sa Bunsong kapatid.
" Ano ba Andrei! alam mong Buntis yung tao tas itutulak mo-- "
BUUUGSSSSSHHHHH!!!!
" Isa kapa Walang hiya ka! " Sigaw ni Andrei nang suntukin ang kapatid niya.
Sa sobrang lakas ng suntok na yun, Natumba si Andy at tumama ang ulo sa Sahig. Dahilan para mapahawak to sa Ulo sa Sakit na nararamdaman ..
" T-Tama na. Please. " wika ko na akmang lalapitan si Andy pero Diko nagawa.
Para kong nasemento sa titig nya na yon.Pakiramdam ko ay kayang kaya nyakong patayin sa paraan ng titig nya sakin.
Punong puno ng galit , Selos at sama ng loob." I am so Worried that I Came home early to see you, pero eto pala ang madadatnan ko? Na nagpatira ka sa kapatid ko!? At ano ngayon, Nagbunga pa mga wala kayong respeto! "
" H-Hindi yun t-Totoo!-- "
" Hindi totoo? Kung hindi, bakit dito pa sa kwarto ka nya Dinala? bakit di sa kwarto nating dalawa! "
Naisip ko din Bigla yun. Diko lang nagawang Itanong kay Andy kanina dahil nakalimutan ko.
Natabunan yun nang masabi nyang buntis ako..Ang tanga ko..
Napaiyak nalang ako sa Sobrang dami nang nangyari sa araw na to.. Diko na alam pano pa ipapaliwanag sakanya , lalo sarado ang isip nya sa paliwanag ko..
"I dont want to see you again Iya. Leave me alone. " Aniya kaya napatingin ako sakanya. Nagtataka.
" Lets Officialy Broke up, Gold digger Bitch. " Galit na saad nya chaka iniwanan kaming dalawa..Masakit Sobra. Maging sya, Ininsulto na ang buong pagkatao ko..
Wala na nga talaga kong laban pa...
BINABASA MO ANG
My Possesive Ex - Husband
RomanceGinto ang Lupang Tinatapakan mo, Habang ako Buhangin lang. Nababagay ba tayo sa Isat-Isa kung halos buong Mundo satin ay Humahadlang? Tadhana paba ang aasahan? O tayo na Mismo ang dapat gumawa ng Paraan? Ako si Mariyah Leen Gomez , At eto ang Kwento...