weeks have passed since our meeting with Andrei and Crissa,
Wala na ko nun nabalitaan pa kay Andrei at Iya na nagkikita. Ni pag-uusap ng dalawa, wala nang binabalita si Emerson sakin. And of course, that's what I really Like to happen.Emerson is the One I hired to spy on them.
Bawat Kilos ni Iya at Andrei, nalalaman ko.
Mali man ang mangelam sa Pribadong buhay ni Iya, pero mas importante na mabantayan ko sila.
Ayoko lang naman maulit na saktan sya muli ng kapatid ko.Iya does not deserve Andrei. All in her was pretty Inside or Out. Kaya di na nakapagtataka na maraming nahuhumaling sakanya nung dalaga sya at Isa na ko don.
KRRIIINNNNNGGGGGG!
Agad kong sinagot ang tawag nang di tinitignan kung sino.
" Hello? "
" Hello. Are you Andy Santiago? Im teacher Joy, One of the teachers of Andrea . Your daughter. "
Napatigil ako saglit nang banggitin nya yon.
Napangiti ako. Ang sarap pakinggan.SANA NGA AKO NALANG TALAGA ANG NAGING AMA NYA.
" Yes, Its me. Is there a problem in her school teacher Joy? May I know din, kung pano napunta ang office number ko sainyo? "
Di ko na mapigilang maitanong. Kase ang alam ko dapat, Kay Iyah na # ang nandun sa Listahan nila.
" Number nyo po kasi ang nakalagay na Substitute contact number ni Mrs. Mariyah Incase na di macontact ang Cellphone # nya. Nakailang Call nadin kasi ako , pero di nya naman sinasagot. Sorry to bother if its your work's number Mr.Santiago . "
Muli akong napangiti nang marinig yon.
Natutuwa ako kase pinagkakatiwalaan ako ni Iyah maging sa anak nya." It's okay as long as its all about my Daughter. " taas noong sagot ko. Napakasarap sa pakiramdam.
Pinaliwanag ni Teacher Joy na may event sa School nila Andrea. at Need ang parents ng mga Bata.
Nagtataka man dahil alam kong galing na din dun si Andrei, ay Hinayaan ko nalang. Siguro di pa nainform si Teacher Joy Tungkol kay Andrei or Ayaw lang nila pahimasukan ang buhay ng Bata na di naman sakop ng paaralan.---
IYA's POV :
Ininform ako ni Andy na tumawag sakanya ang isa sa teachers ni Andrea. Humingi ako ng Pasensya dahil sya ang naabala pero okay lang naman daw sakanya.
Chineck ko ang Cellphone ko, Ang daming Missed Calls . Yun siguro ang Teacher Joy ni Andrea.Sa Sobrang lalim ng iniisip ko, diko napansin ang mga tawag sakin. May Other number din na tumatawag pero diko din nasagot. Diko alam kung sino dahil Unknown number din.
Ilang araw nakong laging tulala. Di mawala sa isip ko ang Eksenang nangyari nang makasabay namin kumain si Crissa at Andrei.
Kasing-Edad ni Andrea si Andrew. Ibig sabihin non, nang magkaproblema kami noon, May nangyayari na talaga sakanila ni Crissa ganoon ba? Kung ganon nga, Bat pa sya nakikipag-Ayos sakin kung Okay naman pala sila ni Crissa ? Gusto nya ba ako naman ang maging Kabet? ang May kahati sa Atensyon nya? Ang maging malandi na naghahabol sa pera nya tulad ng mga bintang nya noon?
o baka Sinabi lang nila yun para masaktan ako sa harap nilang dalawa?Diko na alam ang totoo. Gulong-Gulo nako.
BINABASA MO ANG
My Possesive Ex - Husband
RomanceGinto ang Lupang Tinatapakan mo, Habang ako Buhangin lang. Nababagay ba tayo sa Isat-Isa kung halos buong Mundo satin ay Humahadlang? Tadhana paba ang aasahan? O tayo na Mismo ang dapat gumawa ng Paraan? Ako si Mariyah Leen Gomez , At eto ang Kwento...