" Iya? " muling pagtawag ni Andy, dahilan para matigil ang pagflashback ng mga nangyare kahapon sa utak ko.
" A-Andy. "
" Masyadong malalim iniisip mo. " anya na diko napansing nakalapit na pala sakin.
" Sorry kahapon. di ako nakapagpaalam kasi kasama ko mag-Ama ko buong araw. "
" M-Mag-ama? N-Nagkabalikan na ba kayo Iyah? " Wika nya na di makatitig sakin.
Maging ako, di komportable sa sinabi ko.
Di ako komportable, kasi alam kong may nasasaktan ako ngayon na tao.
Kahit di nya sabihin, Halatang sa mukha ni andy ang pananamlay ng banggitin ko ang salitang mag-Ama ko." Hindi. Hindi kopa napagdedesisyunan. "
Tumingin sya muli sakin. Nagkaliwanag ang mukha nya.
" Why? May inaaalala ka ba? kaya di mo sya b-Binabalikan ? " Muling Lumungkot ang awra ng Mukha nya.
Tinitigan ko muna ng matagal si Andy bago ko sumagot. Nahahabag ako sa taong to.
Ang totoo , Isa sya sa dahilan kaya di ko kayang maibigay ng buo ang puso ko kay Andrei. Masasaktan ko sya ng Sobra.
Wala naman ako gusto kay Andy. Pero yung isipin na masasaktan ko sya, Di kinakaya ng Konsensya ko lalo na't napakalaki ng pagpapasalamat ko sakanya mula noon." G-Gusto mo bang Kumain tayo sa Labas? Sagot kona. " Pag-Iiba ko ng topic.
" Really ? " Anya na kala mo'y bata na sobrang saya.
" Oo naman. Ikaw paba Andy. Napakalakas mo saken-- "
Di ko pa natatapos ang sasabihin ko nang Yakapin nya nako.
" I'm so happy today Mariyah. " anya kaya ngumiti ako at niyakap din sya.
" Masaya din ako, kase napasaya kita. " Wika ko na mas lalong nagpahigpit sa yakap nya sakin.
" Is this what you do while you work here? " Boses na nagpakaba sakin.
Napabitaw ako agad kay Andy, ganun din sya sakin.
Nanlaki ang mata ko, masama ang titig ng lalaking nasa harapan namin. Si Andrei." Did I bother the two of you? Pasensya ha? " Sarkastikong saad nya, madilim pa din ang paningin sakin.
" What are you doing Here Andrei? " sabat ni Andy.
" Im here to talk about the sales of this company but I think, Next time nalang. Looks like you really miss each other, So I'll leave now Kuya. " Diiin na saad nya sa salitang Kuya chaka tinalikuran kami.
Agad naman akong humabol sakanya at hinawakan sya sa braso pero inalis nya yun.
Sinamaan lalo ang titig sakin.
Nawala ang napakagandang ngiti na pinapakita nya sakin kahapon. Bumalik nanaman yung Andrei na napakacold ng Pagtrato sakin.--
ANDREI's POV.
" Sandali Andrei. "
Tinalikuran ko na sila pagtapos nun pero agad akong sinundan ni Mariyah. Hinawakan ang braso ko pero tinanggal ko.
" What do you want? " I said in a cold tone.
Kita ko ang pag-Iwas nya ng tingin sakin. Bakit? kase nahuli ko sila naglalampungan ng kapatid ko? Nice Iyah.
" K-Kasi... galit kaba? "
" No. Why Would I? "
" Y-Yung nakita mo, W-Wala naman kasi yun-- "
" You dont need to explain Iyah. I have my own eyes and ears. " Wika ko chaka tuluyan syang Iniwan.
I was in a very good mood when I woke up this morning. Balak ko pa nga idate ang mag-ina ko para makasama ko uli sila maghapon.
But my secretary called me that the sales of Santiago Corporation , Dicrease. Of course, Im Concern. My shares was still there.
Di pa kasi tapos ang Nilalakad ng mga abogado namin.
and I was planning to surprise her too, Kukuhanin bigla dito sa work nya like yesterday. Pero, Iba pala ang madadatnan ko. Ako pala ang Susurpresahin ng kapatid at asawa ko.
MASAYA AKO KASE NAPASAYA DIN KITA.
" wow. Sweet Words " Sarkastikong wika ko sa isipan ko.
--
Habang nasa byahe pabalik sa opisina ko, Nagring ang cellphone ko. Dali dali kong sinagot. di na tinignan kung sino pa.
Pero inaasahan ko na sya ang tatawag ngayon. Si Iya." Hell-- "
" Hello Honey! " Masayang wika sa kabilang linya.
Kunot noo kong tinigil muna ang kotse chaka tinignan ang tumawag.
Landline number?" Who are you? You dialed Wrong number Lady-- "
" Andrei? How are you? I really miss you! Its me Crissa! Nakakatampo ka naman. Nalimutan mo agad ang napakagandang Boses ko? Tsk. Anyway, Can you pick me up my one only love? "
Bata pa lang kami, Ganyan na magsalita si Crissa saken. Kaya kahit papano, Nakasanayan ko na. Wala nang Malisya sa akin.
" Looks like you're still a childish Brat Crissa. " panunuyo ko.
" How dare you! Even im a childish for you, I dont care. I love you padin! " Anya sa pacute na boses kaya natawa ko.
" Anyway, Im here in NAIA. Pick me up please? Di ako kumuha ng Susundo saken kase gusto ko Ikaw lang. Sweet ko no? hahaha. "" Tss. " Sabat ko.
Kahit papano, dahil sa biro ni Crissa. Nalimutan ko ang mga nangyari kanina.
Nakatulong sya mawala ang panget na mood ko ngayong araw." Okay Baby. " Pagdiin ko sa salitang BABY.
" I'll pick you up. Wait for me. " Wika ko chaka Binaba ang Linya.
BINABASA MO ANG
My Possesive Ex - Husband
RomanceGinto ang Lupang Tinatapakan mo, Habang ako Buhangin lang. Nababagay ba tayo sa Isat-Isa kung halos buong Mundo satin ay Humahadlang? Tadhana paba ang aasahan? O tayo na Mismo ang dapat gumawa ng Paraan? Ako si Mariyah Leen Gomez , At eto ang Kwento...