IYA's POV .." So, Kamusta naman Iyah? Ang bilis ng panahon no? Parang dati lang kay Andrei kapa, ngayon sa Kuya nya nam-- "
" Crissa! Stop it. " Sabat ni Andrei.
" Why? Am I making the three of you Uncomfortable? Ibang tao ba ko sainyo Andrei? Gusto ko lang naman malaman ang totoo. " Anya sa Malungkot na pagsasalita.
Di nagsasalita si Andrei at Andy kaya ako na ang nagsalita para sakanila.
" O-Okay lang, Pasensya kana sa dalawa Crissa. Masanay ka nalang sakanila, Ganyan na kase talaga sila--- "
" I know Mariyah. " Pagbasag nya sakin. " You dont need to tell me that. Kilalang-Kilala ko sila Mula ulo hanggang paa. Lalo nung wala kapa." nakangiting saad nya sakin.
Napatahimik din ako bigla.
" Anyway, Di mo ba ko kakamustahin man lang? " muling pagsasalita nya. Sakin nakatingin.
Tumingin ako sa magkapatid. Ganun padin, Tahimik lang na nag-Iiwasan ng tingin.
" K-Kamusta ka na-- "
" Eto Sobrang happy! Finally, makakasama kona sya lagi. " sabat nya sakin chaka pasimpleng tingin kay Andrei.
May Kirot akong naramdaman sa dibdib ko nang marinig yun pero ngumiti lang ako. Magsasalita na sana ko nang Magsalita na si Andrei sakin.
" How's our daughter? "
Nagkatitigan kaming dalawa.
" D-Daughter nyo?? Huh? " sabat ni Crissa. Tila naguguluhan sa narinig kay Andrei.
" She's fine Andrei-- " Sabat ni Andy na agad namang Binasag ni Andrei.
" Im not talking to you. " Anya chaka tingnan ng masama ang Kuya nga.
Muli din nyang Binalik ang tingin sakin.
Umiwas nako ng tingin. Naiilang ako kase sa Gilid ng mata ko , alam jing nagagalit si Crissa sakin." Bakasyon ka lang ba dito Crissa? " pag iiba ng topic ko.
Narinig ko ang pagbuntong Hininga ni Andrei pero di ko na yun pinansin pa.
" Of course not. Im staying here for Good. For my Andrei. " anya chaka bumaling kay Andrei at muling nagsalita.
" anyway Andrei, How is Our Little Andrew? " Diin na salita nya.
Our Little Andrew? wika ko sa isip ko.
Kung magsalita ngayon si Crissa, parang sinasadya nyang Parinig sakin.
Ibig bang sabihin sya ang mama ni A-Andrew? N-Nagkaanak sila?
Napainom ako bigla ng tubig dahil sa narinig ko.
" He's fine Crissa. " Maikling tugon ni Andrei dahilan ng pagkasamid ko .
Agad naman akong inalalayan ni Andy, Si Andrei naman titig na titig samin habang si Crissa masama ang tingin sakin.
Napaiwas ako ng tingin kay Crissa At Andrei.Sya pala ang Ina ni Andrew? Kung ganon ba, may anak silang dalawa?
lalong kumirot ang dibdib ko nang isipin yon.Pakiramdam ko tuloy mas lalong di na kami Karapat-dapat na magkaayos pa.
Ayoko maging panggulo kami ni Andrea sa Relasyon nilang dalawa.
BINABASA MO ANG
My Possesive Ex - Husband
RomanceGinto ang Lupang Tinatapakan mo, Habang ako Buhangin lang. Nababagay ba tayo sa Isat-Isa kung halos buong Mundo satin ay Humahadlang? Tadhana paba ang aasahan? O tayo na Mismo ang dapat gumawa ng Paraan? Ako si Mariyah Leen Gomez , At eto ang Kwento...