" kita ang pasa ko bandang baba. At tinakpan ko lang ng make up. Habang si ivy naman at camilla mas masakit pa ang ulo dahil sa alak hindi sa pakikipag laban namin.
Nandito kami sa hanwell ospital uli at tahimik lang habang si kayin tulog pa din at arabella na hindi namin alam kung bakit pero sabi ni doc hanwell dahil sa pagod daw.
" nag iisip ako kung sino ang may gawa nun. At iba talaga ang kutob ko. Lumipas pa ang ilang buwan at nabalitaan ko na maooperahan na daw si yhana na kinatuwa ko.
Pwede na kayong umuwi once na magising silang dalawa sabi ni doc hanwell at lumabas na ito at sya namang pasok ni Allison sa room kung san kaming lima ay nandito lang.
Dalawin mo ang kapatid mo bago siya operahan sabi ni Allison sakin na kinatingin ko.
Almost 6months ang hinintay natin para lang dito sabi pa nito na kinailang ko.
Dont worry malinis na ang room ni yhana wala ng kalaban. Hirit pa ni Allison na kinatawa ko pa sabay labas ng kwarto at diretcho sa room ni yhana.
Tama nga malinis ang room niya at walang kahit isang bulaklak at mag isa lang ito at walang kasama.
Kambal bulong ko pa. Sorry kung nag tago ako. Sabay hawak sa mga kamay nito. Gagaling kana sorry kung natagalan si ate. sabi ko dito sabay yakap sa kapatid.
Nandito lang si ate hindi ka iiwan. Tandaan mo yan ah. Bulong ko pa uli at ramdam ko ang pag hawak ni yhana sakin na kinangiti ko dahil alam kong naririnig ako ng kapatid ko kahit hindi siya gising.
" nag stay pa ko dun at hinubad ko ang kwintas na suot ko. Ingatan mo yan kambal hanggat suot mo yan mahahanap ka ni ate. Bulong ko pa.
Umalis ako na masaya dahil nalaman ko na bukas na din pala ang operasyon ng kapatid. At plano ko na sabihin na din bukas ang lahat pag gising ni yhana.
Dumaan ako sa resto at nag paalam na mag half day lang dahil sa masakit pa talaga ang katawan ko at ulo.
Pero nakita ko si Chef tim at tinawag ako kaya kahit ayaw ko lumapit ako at nagulat ako ng hawakan niya ang kamay ko at hinila ako pasakay sa kotse nito.
Chef tawag ko kay chef tim na tahimik lang na nag drive at nakita ko nalang nasa labas ng isang Bar kami at bar yun ng isang sikat na owner na si sir Grand Mason Cabrejas,
Baba at samahan mo ko sa loob sabi nito at sumunod naman ako. Habang hawak ko pa ang ulo ko ng kumirot ito. Pag pasok namin nasa mesa si sir cabrejas na umiinom at umiiyak na hindi namin alam ang rason. Dahil sa tanghali palang sara pa ang bar nito.
Tama na yan pre, rinig kong sabi ni chef tim. Ng mag salita ito na kinatingin naming dalawa ni chef.
Siya yun tol? Siya si sofia sabi nito sa mahinang boses. At ako naman tahimik lang dahil.hindi ko alam kung sinong sofia ang tinutukoy niya ng bumulong si chef kay sir mason at tumingin lang sakin sabay tawa nito.
BINABASA MO ANG
# 9(TIMOTHY DE SILVA)✔
Acciónpanoh ako mag mamahal uli kung siya parin ang nasa puso ko.... bawat kilos at galaw ko siya lang ang nakikita ko, panoh kung makita ko ang taong mahal ko sa ibang katauhan, mag ttry ba ako o baka makasakit lang ako lalo.. pero kung kailan na pag bib...