" nandito parin kami sa loob ng room kung san todo paliwanag si primo sa mga kaibigan ng pumasok si trace at ken kasama si Ozzy, brix, at Aleister.
" bakit dikit na dikit kayong dalawa biglang sabi ni Ozzy samin. At wala lang akong imik at nakamasid sa buong kwarto na dating gamit ng kapatid ko ngayon ang impostorang yhana na ang may gamit.
" baka makita ka ng fiancee mo. Timothy hindi pa matuloy ang kasal. Gising na kaya ang kapatid nito. Sabat naman ni Aleister, at ngumiti lang si chef sabay taas ng kamay.
" tawa ng tawa si mason habang si brix, primo at Aleister, Nakatingin sa mga kamay naming may posas. Lumapit ako kay Allison.
Sure kang tulog yan, I asked.
Yes. Ako ang nag patulog jan sabihin mo pa sa asawa niya. Balik na sabi ni Allison at tumingin kami kay primo na tumayo at lumayo sa higaan ng impostor na yun.
So alam na pala ng baliw na chef ang totoo. Sabat naman ni ken.
Fuck you ang laki ng kinurakot niyong mag pinsan sakin. Sigaw ko kay ken habang si trace nag tago lang sa likod ni ken halatang guilty ang mga hayop.
" lumapit ako at tinaas ko ang damit ng pekeng yhana at totoo nga na pati ang pinagbubuntis nito ay peke.
Foam wow ang galing. Primo hindi mo man lang naramdaman na peke ang tiyan ng hinalikan mo lang kanina pang aasar pa uli ni mason. Habang si brix palipat lipat ang tingin samin.
" nag usap kami at nag plano. Kahit ayaw ni primo sumunod din sya dahil binantaan ko siya na hindi na niya makikita ang asawa at magiging anak nito kung hindi susunod sa plano.
" agent jhonson may key kaba para dito. Tanong ko kay ken ganun din kay trace na biglang umiiling na ewan. Ang alam ko dito magaling si ken lalo na si trace dahil chief ito kaya sure ako na marunong itong mag alis ng posas kahit walang susi.
" todo senyas ako sa dalawang kurakot na wag tulungan si yhuna. Ayoko pang maalis ang posas sa mga kamay namin dahil gusto kong makita ang mga anak ko kaya isa sa plano ko yun. Pati ayokong nawawala sa paningin ko si yhuna lalo na ngayon na alam kona ang lahat. Kung kailangang bakuran gagawin ko. Wag lang mawala sa paningin ko ang girlfriend ko.
" alis nako rinig kong sabi ni mason.
" bakit pupunta ka ng bar. Sabat naman ni brix.
No uuwi nako sa bahay at nag hihintay ang mag ina ko dun. Sabi nito na kita sa mukha ang saya yung ibang mason. .na masaya lang at umalis na ito ng tuluyan.
Anoh daw mag ina, sabat naman ni Ozzy, Na halatang walang idea sa mga nangyari samin. Lalo na kay mason na alam ko naman na gagawin ang lahat maibalik lang yung dating sila ni ivy kahit wala namang sila kahit ng una palang.
" sinabihan ko si primo at brix na sila ng bahala. Nandun din si Allison kaya malalaman din namin kung sino yung dalawang babae na nag papanggap na kami ng kapatid ko.
Timothy pov!!!
Uwi na tayo, Rinig kong sabi ni timothy sakin. Na kinataas ng kilay ko. Anoh daw TAYO.
Uuwi ako mag isa kaya umuwi kana din. Pag tatama ko kay timothy. Kaso bigla akong napatingin sa mga kamay namin at naka posas parin kami. Sabay tingin ko kay timothy na nakangisi lang habang nag tataas baba pa ang kilay na gago.
BINABASA MO ANG
# 9(TIMOTHY DE SILVA)✔
Açãopanoh ako mag mamahal uli kung siya parin ang nasa puso ko.... bawat kilos at galaw ko siya lang ang nakikita ko, panoh kung makita ko ang taong mahal ko sa ibang katauhan, mag ttry ba ako o baka makasakit lang ako lalo.. pero kung kailan na pag bib...