Chef #10

2.7K 118 9
                                    

" mimi im pretty biglang tanong ng anak kong naka dress ng pink habang si yhanzee naka dress ng yellow na gift ni Gela natuwang tuwa dahil pareho silang tatlo ng dress iba lang ang kulay.


Feeling mo ikaw ang nanay sabat nanaman ni Camilla na siyang driver ng van na gamit namin. Habang si Allison may hawak na laptop hindi para mag check ng mission kundi para pag aralan ang sakit ni simon dahil habang tumatagal lumalala.


" picture tayo hulk biglang sabi ni yhara na hawak na ang cp ko. At tawa ng tawa si yhara dahil sa kakulitan ni simon na halatang mana sa daddy nito. Sabay tingin ko kay ivy na tahimik lang sa tabi ng anak.


" ang gandaaaaa!!!! Sigaw ni simon at sabayan pa ni yhara na tumatakbo sa tabing dagat, ng makarating kami sa resort, nandun na din sila Fitz, arwind, darius, na nagiihaw para sa pang tanghalian maya maya lang


" busy naman si Arabella na mag luto sa gilid ng cottage at ng may tumawag sakin sa cp


Yes yah!! Sabi ko sa kausap ko nasi Miss Alfonso na isang event organizer at wedding coordinator din.



Bukas yes sabi ko uli at binaba kona ang tawag.


Anoh ok na biglang sulpot ni Fitz na siyang nagbigay ng number ko dun.


Yes thank you balik na sagot ko ng mag salita si Arabella na naka apron pa.


Nandito din pala si yhana at ang asawa nito. Sabi ni Arabella ng mag salita din si Darius.


Oo kasama nila si Jaydon at si mrs. Corpuz singit pa nito na kinatangon ko nalang. Nalaman ko na may business pala silang pinuntahan dito kaya pag kakataon konang makita uli si yhana  at balaan bahala na.

" kumain, naligo at nag laro ang mga bata at isip bata. Hinayaan ko sila dahil bukas pa ang birthday at plano kong puntahan si yhana. Habang busy kumain sila gela  fitz at darius.



" nakita ko si yhana kaso may kasama ito pero nag batian lang kami at tinuro ko pa na may kasama ako dahil may catering kami totoo yun pero bukas pa at sa birthday ng anak ko.


Iniwan ko sila dun at nag hahanap na uli ng tyempo pero iba ang pakiramdam ko sa babae na ang pangalan ay dhalia na iba ang tingin kay monique. At umalis nako at bumalik sa mga kasama ko. Buti nalang malayo ang room namin actually sa kabilang building kami naka room.


" sobrang napagod ang manika ko lalo na si yhara na buhat na ng ninong niyang si Fitz habang busy makipag usap kay Allison habang si yhanzee nakatingin sakin na halatang may gustong sabihin pero nag dadalawang isip.


" manika what happend tell me ? Sabay yakap ko kay yhanzee na alam kong nag mana sakin dahil ganito ako katahimik at nakikiramdam lang.


" mimi ng malaman mo na kasali ako sa grupo ni agent blood. Nagalit kaba? Yhanzee asked.


Hmmp!!!  no. Pero bakit ka pumayag na sumali anak anong main reason mo. Sabi ko sa panganay ko habang yakap ko ito.


Dahil po kay yhara? Balik na sagot nito na kinangiti ko bigla. kasi ganyan din ang ginawa ko para mabantayan at mapropektahan ang kapatid ko sabi ko pa na kinatango ni yhanzee. Kala ko tapos na ang pag tatanong ng anak ko nang mag salita uli ito.



Mimi san po si didi.


Ah. Ayun ohhhh turo ko kay fitz at kay arwind na busy sa gilid habang buhat ang dalawang batang tulog.


No mimi the real didi. Madiin na sabi ni yhanzee na halatang naiinis na ang anak kong pikon.


Look at me manika. Sabi ko kay yhanzee, sabay hawak sa pisnge nito na kinangiti nito dahil sa sinabi ko.


I know alam mona kung sino siya at san siya kaya please dont tell muna kay yhara. Anong silbi ng isang member ng new generation na tulad mo. Ikaw pa ba mana ka kay mimi rigth.


Sowi nguso pa nito at niyakap nalang ako ni yhanzee,


Make sure na hindi na muna ngayon alam mo naman ang problema diba. Sabi ko kay yhanzee.



Opo akong bahala kay yhara mimi sabi ni yhanzee at nag taas pa ng kanang kamay. Pati kay didi hirit pa nito sabay ngisi na kinailing ko nalang.



I love you anak. Bulong ko nalang habang yakap ko ito.





         ***************************************


Ahhhhhh!!! Sigaw ng hampasin ako ng base ball bat sa mukha na kinaluhod ko.

Anoh kaya pa sabi ng lalaki na nasa harap ko habang nakatali ang kamay at paa ko.

Sabi ni boss ilibing na daw yan pero siguraduhin na wala ng buhay bago tabunan.

" sayang ang ganda mo pa naman kaso sisirain ko pa yan sabay buhos ng acido na kina aray ko at isa lang ang naisip ko ang lalaking nag hihintay sa pag balik ko pero mukhang hindi nako makakabalik at isang tama ng bala sa dibdib ang tumama sakin pati sa likod ko na kinatumba ko at nawalan nako ng malay.


" hindi ko alam kung san ako pero masakit ang mukha ko at  katawan.  Naririnig ko sila na nag uusap sa tabi ko.



Naalis kona ang bala at natahi kona din ang mga sugat. Rinig kong sabi nito.


Kailangan natin si Carina para maayos ang mukha niya at maibalik sa dati. Wait lang san pala si steward sabi ni ivy sa gilid ko at hawak ang kamay ko. Si Carina  may Steward na isang agent at isa ding plastic surgery


" hindi niya kakayanin im mean hindi kakayanin ng bata ang anestesia na ibibigay natin kay yhuna sabi ni Allison na isang doctor din at surgeon.


Wait what? Biglang sabi ni ivy


Buntis siya at kambal ito?

Bigla akong napabangon sa higaan na hingal na hingal. Hindi ko alam bakit binuhay ako dahil siguro sa mga anak ko bulong ko pa. Gabi gabi naiisip ko yung mga nangyari.



" babalik ako at ako naman ang maniningil pero sa ngayon kalma lang yhuna para sa anak mo bulong ko pa sabay hawak sa batok at bumangon ako sabay kuha ng tubig.



" kinuwento sakin dati ni ivy ang lahat. Sinundan pala ako nun ni kayin at Arabella susugod dapat sila para iligtas ako pero hindi na nila nagawa dahil sa nakipag palitan ng suntok ang dalawa sa ibang mga kasama ng grupo na yun.


Nabaril pa nun si kayin at buti nalang dumating si Camilla at naisakay agad sila. Kaya tinawagan agad nila si ivy at imbis na mag pasugod sa ospital si kayin. Siya na mismo ang gumamot sa sarili kahit nasa loob pa ng sasakyan.



" nakabantay lang sila ivy nun sa loob ng sasakyan at kita kung panoh ako ilibing sa hinukay sakin sa sementeryo,



Gusto nang sumugod ni ivy nun pero todo pigil si Camilla sa kaibigan .nang masiguro nila na wala na yung mga hayop na gumawa sakin nun. Chaka sila pumuntang apat para hukayin ako gamit lang ang mga kamay nilang apat.




" tinawagan agad ni kayin si Allison at ang ginawa naman ni Allison tinawagan si Fitz na kasama nun si Terrence at Arwind.



" lumipas ang isa at dalawang taon bago naayos ang mukha ko dahil sa buntis ako nun at kailangan kong ilabas muna ang mga bata.






Hmmp!!! 4 years na pero eto ako takot humarap.











🦋Miss R.A
Black Butterfly
🕷2020🥀

# 9(TIMOTHY DE SILVA)✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon