Chef #28

2.5K 111 6
                                    

Yhuna mae pov!!!!


" sugat at pasa ang natamo namin. Pero hindi ako makaramdam ng sakit sa katawan. Para nakong patay na buhay? Hindi ko alam bakit sakin nangyari ito! Bakit? Ako nasasaktan ngayon. Pati mga anak ko nahihirapan. Yun ang pumasok sa isip ko habang nandito kami sa basement ng bahay ko kung san sira na ang mga gamit sa loob habang si Allison ginagamot si camilla na hindi namin alam kung bakit hindi namin nakita sumugod bagkus tinagap nito ang sipa at sapak namin.

Are you ok? Rinig kong sabi ni Carina na may hawak na betadine at bandage. At tumango lang ako.


Ate!!! rinig ko kaya napalingon ako at nasa may pinto si yhana kasama si ivy.



Yhana tawag ko sa mahinang boses at kahit hindi pa ko nagagamot pinilit kong tumayo makalapit lang sa kapatid kong gising na at nakangiti sakin.



Sorry yhuna!!  bulong nito at hinawakan niya ang kamay kong puro sugat dahil sa ginawa naming training.


Umakyat kaming lahat sa sala habang busy si Carina at Allison na gamutin kami. Hindi nila ininda ang sugat at pasa nila tulad namin at inuna parin kaming gamutin.



" nalaman kona ang lahat sinabi ni ivy sakin ang lahat kaya sumama ako dito. Paliwanag ni yhana at nakatingin ako sa malaking tiyan niya 2months nalang lalabas na ang pamangkin ko. Bulong ko pa sabay hawak sa malaking tiyan ni yhana. Nang magsalita si Naomi at maggie.



Here? Biglang lapag nila ng folder sakin. At nagulat ako dahil completo kami na pinagtaka ko.



Anong meron bakit nandito kayo ah?


Sorry kung nasaktan ka nanaman sa pangalawang pag kakataon. Sabi ni Deaijia pero lalaban ka diba. Lalaban tayo? Hirit pa nito.


Alam na namin kung sino ang dalawang impostor? Sabat naman ni Lynelle na may hawak ng laptop at nilapag sa harap namin ng kapatid ko. At nag start mag salita si gela na duguan pa ang braso pero sabi ko nga si gela ang pinaka maaasahan at magaling sa grupo kaya malaki ang tiwala namin dito at never itong nag kamali sa mga report nito kay Allison.



" tinignan namin ang laptop at kita ko ang pag kuyom ng mga kamay ni yhana.


" yhana, Tawag ko sa kapatid ko na galit na dahil nalaman namin na may gusto pala ito kay primo dati at talaga nag paayos pa ng mukha para maging kamukha ng kapatid ng mag tanong ako.


Wait lang sino ang boss nila at bakit may alam sila lalo na kay timothy? I asked.


" Vera flores isa pala siyang plastic surgery sabi ni  gela at kita sa mukha ni Carina ang inis.



Kilala mo siya? Biglang sabi ko kay Carina.


Yes at hindi na siya lisensyado dahil sa nangyari sayo yhana. Pag papaliwanag ni gela samin.



Sino naman ang isang impostor? Singit ni Kayin.



Freya Orman. Biglang sabi ni yhana at nagulat kami ng may kinuha ito sa bandang pulsuhan niya na kinangiwi ko pa dahil may kinuha siyang parang USB na maliit lang sabay lagay sa laptop at duguan ang kamay ng kapatid ko at wala itong pakialam at nag tipa sa laptop.


Nakita namin kung san si Rheem at kasama nito ang yhana na impostor at kita sa mukha ni rheem na kakatapos lang sa pag iyak.


Yan ang dahilan kaya nag bago si timothy, Sabat ni ivy dahil kailangan ng tulong ni primo lalo na nang malaman nito na impostor ang asawa nito at walang alam si rheem kaya sumama ang bata at 3days ng hindi nakikita ni primo ang anak niyo yhana,  Ivy said.



# 9(TIMOTHY DE SILVA)✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon