Aalis lang ako pero babalik din. I said.Are you sure about that Timothy asked.
Yes!! I said again.
Then i see you later maybe tommorow.
Yes babe?
At yun na pala ang huling pag kikita at last na mayayakap ko at mahahalikan si yhuna ang girlfriend ko.
Hoy!!! Biglang hampas ni Mason sa table ko na hindi ko napansin na nasa office kona pala ang gago. Ganito kaming dalawa sa totoo lang mukhang malakas at matapang ang awra ni mason pero deep in side sobrang mahina ito lalo na ng marealize na mahal na pala niya ang babaeng kinaiinisan nito dati,
Dating gawi, Biglang lapag ni mason ng beer na mukhang mapapalaban ako sa inuman.
Sa twing wala ako sa mood mag bar at talagang down na down ako. Dito lang ako nag lalagi or nag tatago sa office ko dahil dito mas nag tatagal na kasama ko nun si yhuna.
Hay!!! May dala kabang extra damit mo ah. Balik na sabi ko kay mason na nag lalabas na uli ng sama ng loob dahil sa totoo lang masama naman talaga ang ugali nito tumino lang ng makilala si sofia ang panget na kinaiinisan ng kaibigan dati.
" oo naman alam ko naman na hindi kita kayang patumbahin lalo na ngayon. Pang aasar ng manyak na ito. Pati sex life ikwekwento pa sakin hayop. Baka mas magaling pa ko dito bulong ko pa habang tumatawa lang si mason pero kita sa mga mata na konting pang aasar iiyak na uli ito tulad ng dati na ako lang ang nakakakita dahil alam din ni mason yung mga araw at gabi na kulang nalang sa bar ako ni mason tumira ng malaman kong patay na mahal ko.
"Ikaw naman magkwento lagi nalang ako pag tatampo ni mason. panoh pala kayo nag kakilala ng kapatid ni yhana ah.
At bigla akong napangiti ng maalala ko ang dati?
Flash back!!!
Anak ikaw ang aattend sa isang event ah? Biglang sabi ni tatay arman na head chef ng restaurant ko. Si tatay arman ang cook nun sa pamilya namin dahil sa galing nito mag luto pati ako naingganyo talaga at eto nga yung gusto ko lang mag luto ngayon negosyo kona simula ng iwan ako ng magulang ko at mag isa lang naman akong anak kaya si tatay arman na ang tumayong pangalawang daddy ko at tumandang binata nalang ma kasama ako.
Cge po tatay. Balik na sagot ko habang nag checheck ng dilivery at inventory.
"Bakit hindi ka mag hired ng assistant yung tipong siya na ang gagawa niyan habang busy ka sa mga recipe na gagawin mo at para makasama ka sa ibang event. Hindi yung icacancell mo nalang lagi sayang naman. Hirit pa ni tatay arman at tumatango nalang ako habang ang mga mata ko nasa mga papel at resibo na busy pa din.
"Anak again? Hirit pa ni tatay na kinatingin kona.
Po? Balik na sagot ko.
Mamayang 8pm na ang flight mo na kina tulala ko dahil ang alam ko bukas pa yun at hindi mamaya.
Po? Sagot ko pa.
BINABASA MO ANG
# 9(TIMOTHY DE SILVA)✔
Açãopanoh ako mag mamahal uli kung siya parin ang nasa puso ko.... bawat kilos at galaw ko siya lang ang nakikita ko, panoh kung makita ko ang taong mahal ko sa ibang katauhan, mag ttry ba ako o baka makasakit lang ako lalo.. pero kung kailan na pag bib...