Reaction

3.4K 121 12
                                    

Timothy pov!!!

" nagulat ako ng pinatawag ako ni trace at ken tutal wala naman si yhuna at hindi ko alam kung san baka iniwan na kami ng anak ko. Kaya nalungkot ako buti nalang nag punta ang anak ni anastasia at Amarah adele kaya may kasama si yhanzee sa bahay bago ako umalis.

" sa mansion ni ella ako dumiretcho dahil sa text ni mason. Na nandun din pala. Minsan nakong nakapunta dito nang isugod ko nun si yhuna na may tama ng bala ng sinugod ang bahay ng mga duazon.

" nagulat ako nang nandun si marcuz at malcolm katabi niya si ezikiel at mason nakaupo din si Sash at primo. Habang busy si tristan at calvin sa online sabong. Ang wala lang si elliot, ethan, brandon, Aleister, Ozzy, brix, at carl .

Saktong pag upo ko ng dumating ang mag pinsan na si ken at trace pero nasa likod nila si ella na naka smile lang. At pinatayo kami para sumunod sa kanya. Nagulat pa ko ng pumasok kami sa isang kwarto na may malaking screen na tv na parang sine na din.


" wait manunuod tayo ng movie. Rinig kong sabi ni mason. Pero busy ang mag pinsan na mag set up habang si ella may hawak pang popcorn ganun din si ezikiel at tristan na naghaharutan pa sila ni calvin.


" bigla akong natulala ng makita ko si yhuna katabi ang isang babaeng hindi ko kilala pero pag kakarinig ko carina ang name. Tahimik kami ng makita ko kung panong hagisan ng kapatid ni sash ang mukha ng pekeng yhuna.

Fuck!!!. Sigaw ni Sash na alam naming kambal ni Sash si gela na mas kilalang Sasha gela. " tangina tol nakakatakot ang kambal mo sabi ni calvin na parang horror movie ang pinapanuod namin dahil kahit ako nagugulat na sila pala yung grupo ni yhuna at masasabi kong hindi halata na agent sila at kayang gawin yan.


" narinig ko pa ang pag sipol ni tristan ng makita kong naka under wear nalang sila kahit ako napalunok dahil sa katawan ng asawa ko parang dalaga pa din at hindi halatang may kambal na anak.


" natawa ako dun sa kayin ang name ipusta ba naman ang ex husband pero nagulat ako ng may nabasag at napatingin ako kay marcuz na nakabusangot habang ang iba panay tawa lalo na si tristan at calvin na nag apir pa. Napamura din si ezikiel dahil sa sinabi ni Camilla rinig ko pa ang bulong ni ezikiel.


" patay ka pag uwi sa bahay? Yun ang narinig ko. Naka simangot na si marcuz at ezikiel. Napatingin ako kay mason na nakasimangot na din dahil sa sinabi ni ivy.


" ipupusta ko ang mga babae ng manyak kong boss? Pwede niyong gawing katulong or bantay sa bahay niyo. Rinig kong sabi ni ivy. Halata naman na lasing na sila pwera kay yhuna ko na alam kong hindi iinom dahil nag take pa ito ng gamot at kita naman na kada mag tatangka itong iinom ng alak inaagaw ng mga kasama kaya ang ininom nalang ni yhuna is water yun lang ang meron bukod sa alak.


" awang awa ako. Sa nakikita ko sa screen Pero dapat lang sa kanila yun. Bigla akong natulala ng si yhuna na. " ipupusta ko ang bahay bakasyunan ko sa probinsya. Sabi nito na nalaman ko na dun sila nag tago ng mga anak ko at ang kapatid nitong si yhana.


" maraming alala ang anak kong si yhara dun kaya bibitawan kona para mag move on. Sabi ni yhuna na kinatulala ko. Ibig sabihin tanggap na niya at dapat lang naman para na din sa bunso namin.


" lumipas pa ang ilang oras ng matapos kami manuod. Hindi maipitan ang mukha ni mason at ezikiel lalo na si marcuz at hindi ko alam. Excited akong umuwi sa bahay dahil alam kong mamaya nasa bahay na ang asawa ko. Bigla akong napangiti dahil totoong katabi ko si yhuna kanina lang totoong kayakap ko siya kanina.


" yhanzee anakkkk tawag ko dito at rinig ko ang tawanan sa likod at sa pool banda yun. Tulad ng dati walang kahit anong bulaklak ang nasa likod kundi cactus at ibat ibang klaseng gulay na si yhuna pa ang nag tanim. " nasa may puno sila ng mangga at nag duduyan ang tatlo.

# 9(TIMOTHY DE SILVA)✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon