Chef #29

2.6K 121 3
                                    

Timothy pov!!!

" kaba at takot ang nararamdaman ko. Ang masakit pa nito maya maya makikita kona si yuki. Nag text din si primo na sasama daw sila kasama ang nag papanggap na si yhana. Pero wala pa din ang anak nito kaya nag titiis kaming dalawa habang busy ang ibang mga kaibigan namin para mahanap si rheem.

Yhanzee and yhara are you ok? Tanong ko sa dalawa kong anak na tahimik at kaya napahinto ako at lumingon ako sa dalawa.

" didi makikita na namin si mimi diba? Sabi ng anak kong si yhara.


Yes baby at kung anong disisyon mo ok lang kay didi alam niyo naman na dahil sa cousin niyo kaya tayo naging ganito diba. I said.



Pero didi magiging ok naman ang lahat diba. Sabat naman ni yhanzee.



Yes baby gagawin lahat ni didi para bumalik lang  si mimi at sana tulungan niyo si didi ah? Tanong ko sa dalawa at tumango lang ito kaya naging panatag ako.





Yhuna mae pov!!!

" hi miss monterde bungad sakin ni attorney agatep at kasama nito si Attorney dominic Raymundo na pinsan ni Shelby at tristan.



" lika na sa loob miss monterde sabi ni Attorney Xylem habang nasa harap namin si Attorney Raymundo. Wala akong kasama sa loob dahil nasa paligid lang si camilla at ivy para mag monitor.



" napatingin ako sa kaliwa ng makita ko si timothy na nakatingin sakin. At umiwas agad ako. Nakita ko si yhara na yumakap sakin. Gusto kong umiyak at sabihing miss kona siya pero kailangan kong mag tiis.



" manika im sorry bulong ko kay yhara habang nakayakap ito. Sakin at nilayo ko agad ito at iniwan ko na lalong nag paiyak kay yhara at hinabol uli ako pero hindi ko siya pinansin at tumabi pa sakin na umiiyak.



Mimi im miss you!!! Sabi nito sakin. At nagulat ako ng lumapit na din sakin si yhanzee at yumakap na din. Napatingin ako sa kabila at nandun din si primo kasama ang impostor na yhana at yung yhuna na todo yakap sa manyak na chef na yun.



" mimi im sorry bulong ni yhanzee.

I know baby sabi ko nalang at nakayakap sakin ang dalawa. Basta bantayan niyo si didi ah. Sabi ko nalang kahit naiinis ako sa nakikita ko. Ang lalandi rinig ko sa earphone na gamit ko at alam kong si yhana yun dahil na hack nito ang cctv sa loob ng court.

Im waiting  sa go signal niyo girls sabi ko pa.

Tumayo kami kasama ang mga attorney namin. Todo iwas ako na hindi tumingin sa mga ito.

Mimi piliin mo si yhara ako ng bahala kay didi bulong ni yhanzee sakin. Kaya napatingin ako.


What? I said to yhanzee.

Mas ok na mapunta sayo si yhara mimi kaya ko ang sarili ko mimi kaya wag kang papayag na hindi mo makuha si yhara mimi. I know gagawin mo ang lahat para samin pero gagawin din ni didi ang lahat para makuha kami pareho. Hirit pa nito na lalong kinainit ng ulo ko at rinig ko pa ang mga sabi ng mga kaibigan ko.



" hindi ako nag sasalita sa mga sabi ni timothy na kesyo hindi ko daw kayang buhayin ang dalawa. Sobra akong naiinis ngayon.



" may sarili akong bahay, business kaya mabibigay ko ang magandang buhay sa mga anak ko. Timothy said.


" gagawin ko ang lahat para sa ikabubuti ng mga anak ko at naririndi nako kaya napatayo ako at dinuro ko si timothy na kinatahimik nito dahil sa mga sinabi ko.



# 9(TIMOTHY DE SILVA)✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon