Chef #40

3.5K 116 15
                                    

Yhuna mae pov!!!


" nagising ako sa mahabang bangungot, napangiti ako ng tulog pa din si timothy katabi ko. " im sorry babe kung nahihirapan ka. Sa ngayon may aayusin lang ako pero babawi ako promise sabi ko sa katabi kong mahimbing na tulog at yakap ako.


" bumangon ako dahan-dahan at naligo. May tinawagan lang ako at nag bihis agad. Buti nalang kahit si yhanzee tulog pa. Tinignan ko ang manika ko at bumalik ang mga nangayari sakin samin?


Flashback!!!!


Sobrang inis ko kay freya kaya lumabas ang pagiging killer ko na dapat hindi dahil nasa harap ko ang mag ama ko. Kaya hinawakan ko agad ang ulo ni freya sabay bali dito na kinamatay agad nito sa harap ko.


" susugudin kona sana si Vera ng may bumaril sa braso ko pero hindi ko ininda yun. At lumingon pa ko kay timothy na buhat si yhara papalayo. Buti nalang kasama ko si Carina kaya ng sugudin kami ng mga tauhan ni Vera eh. Dalawa kaming nakipag laban.


" natalo namin ang anim na tauhan ni vera kaso napahinto ako ng binaril niya ako sa tiyan ko at isa pang putok bandang dibdib ko. Nakita ko pa na sinugod ni carina si vera bago ako bumagsak.



" hindi ko alam bakit madilim. Marami akong boses na naririnig pero kahit hindi ko sila makita kilala ko sila. Ramdam ko ang pag hawak ni timothy sakin yung mga yakap at halik nito. Ramdam ko din yung tabi kami matulog. Pati ang anak kong naging madaldal. Pero bakit si yhanzee lang wala si yhara.



" ramdam ko ang pangangalay at sumakit ang mga mata ko sa liwanag. Kaya pumikit uli ako kaso bigla akong nalungkot sa narinig ko na wala na ang bunso ko. Kaya imbis na imulat ko ang mga mata ko pumikit ako at walang imik. Rinig ko ang hikbi ni timothy alam kong nahihirapan na siya lalo na nang malaman kong higit isang taon akong comatose, masakit na ang mata ko sa kakapigil na wag imulat kaya tinitigan ko ang anak ko at alam kong si yhanzee ito na parang nasaniban ni yhara dahil sa kadaldalan.


" naiiyak ako lalo na nang umiyak si yhanzee pero pinigilan ko dahil sa mga pumapasok sa utak ko kaya natulala ako at isang higpit na yakap nalang ang ginanti ko kay yhanzee.


" lumipas ang ilang araw. Biglang sumasakit ang ulo ko kaya nilalabas ko lang kaya nag wawala ako na ewan. Bumisita din sakin si Allison ng palihim at kinuwento sakin lahat. Kaya nanahimik ako habang busy ang grupo ko na hanapin ang gumawa sakin. Samin nito. Nasa kulungan si Vera at pang habang buhay ang sintensya nito na kinainis ko dahil hindi sapat yun para sakin Buhay din dapat ang kapalit.



" sa twing sasakit ang ulo ko. Nag wawala ako naging ganun ang naabutan ni timothy pero hindi siya napagod. Pero dahil sa gamot na iniinom ko bigla nalang akong natutulala at hindi kona napapansin ang nasa paligid ko. Kaya parang nababaliw na ewan ako. Pero sabi ni Allison normal lang daw yun dahil binabalik lang ng utak ko kung anoh yung dati hinihilom nito ang masasakit na naiisip ko kaya sumasakit.



" tanggap kona na wala na ang bunso ko. Pero hindi ko tanggap na buhay pa si vera at ibang tauhan nito na hinahanting na nila.gela at ng iba. Im waiting sabi ng isip ko. " lumipas ang ilang buwan nagiging ok na ang pakiramdam ko nakakakilos nako sa gusto ko at higit sa lahat normal na ang lahat hindi na din sinusumpong ang ulo ko.



" nagising ako at bigla kong namiss si timothy kaya pumasok ako sa kwarto niya at niyakap ko siya chaka natulog na masaya.



End of flashback!!!


" umalis ako ng makatanggap ng text kay camilla. Kaya dali dali akong bumangon.. nasa tapat na ng gate si carina at sumakay ako bigla papuntang HO.


# 9(TIMOTHY DE SILVA)✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon