Chef #39

2.9K 100 4
                                    

Yuki / yhuna pov!!!

" ramdam ko ang pangangalay at ramdam ko na may mga nag uusap. Pinilit kong imulat ang mga mata ko kaso nakakasilaw kaya. Pumikit uli ako nasa ganun ako ng pag iisip ng may marinig akong nag sasalita at mukhang nag tatalo na ewan.

" naimulat ko ang mga mata ko at nakatitig lang dahil walang pumapasok sa utak ko kundi. " SINO SILA" bakit nandito ako, nakatitig lang ako at tulala pero may isang lalaki na nakatingin sakin. May mga lumapit sakin pero hindi ko maintidihan ang sinasabi nila.

" pumikit uli ako at nakatulog?


" tol. Bakit hindi siya nag salita? Bakit parang hindi niya kami kilala. I said to brix

" sa tagal niyang tulog pre! Nag aadjust pa ang utak niya. Ang maganda eh, gising na siya at magiging ok na din mas ok na yun diba. Pag papaliwanag ni brix habang chinichek nito ang vital at ang sugat nito na magaling na.

" make sure na sabihin mo agad ang lahat lalo na kay yhara. Sabi pa ni brix sakin na kinalungkot ko pero tumango nalang din ako dahil tama siya. Sila?

" umalis ang makukulit kong kaibigan at si yhana naman babalik bukas dahil maya maya pauwi na galing school ang anak nito at si yhanzee din. Excited akong ikwento kay yhanzee na gising na ang mommy nito. Alam ko magiging masaya ito sa ibabalita ko.

" nasa tabi lang ako ni yhuna nag hihintay na magising siya, " thank you babe at lumaban ka. Ready na ang katawan ko sa mga gagawin mong suntok at sipa. Tatanggpin ko lahat yun. Alam ko magagalit ka pero thank you babe i love you,

" didiii tawag ni yhanzee sakin at naka uniform pa ito, hi po. Sabay halik sakin sa pisnge. Mimi i love you pang lalambing ni yhanzee sa mommy nito at natutuwa ako sa lambing ni yhanzee na parang si yhara,

" lumipas ang ilang oras habang nag checheck ako ng papers at ibang stock sa resto ko. Busy naman si yhanzee na kausapin at mag kwento sa mommy niya ganyan si yhanzee kinukwento ang buong mag hapon niya sa school pati yung pag hihintay at pag kainip minsan nasasabi niya. Ang mas masakit pa pati yung sinapak niyang schoolmate niya nabanggit din ng anak ko na kinalingon ko bigla at napatulala ako sa mga lumalabas sa bibig ng anak ko.

" narinig ko din na pati ang kambal na anak ni sarah at Ozzy  hindi nakaligtas sa maliliit na kamao ng anak ko. Na shock ako dahil alam ko matanda ng tatlo taon ang mga anak na kambal ni Ozzy.

" mag sasalita na sana ako at tatayo ng kinahinto ko dahil sa sobrang busy ni yhanzee mag kwento habang nag kukulay hindi niya alam na yung kausap niya eh... gising na at nakikinig at walang imik.

" mimi pag gising mo. Ipapasyal kita sa school para makita mo yung room ko ang ganda kaya. Pagkwekwento pa nito sa mommy niya.

" lumabas ako at tinawag ko si brix na dumating din agad. Pag bukas ko ng pinto nakita nalang namin na yakap ni yhanzee si yhuna na umiiyak pero tulala lang si yhuna at malayo ang tingin na pinagtaka ko at lumapit din agad si brix at kinuha ko naman si yhanzee na umiiyak pa din.

" didi bakit ganyan si mimi parang hindi niya ako naririnig or pinapansin. " shhhh stop crying mommy is fine sabi ko nalang sa anak ko na nakatingin pa din sa mommy niyang walang imik.

" i dont know what happend. Pero pag aaralan ko ang case ng asawa mo timothy. Biglang sabi ni brix sakin na parang nag tataka din at kita sa mukha nito ang pag kalito na ewan.

" lumabas si brix at naiwan kaming tatlo sa loob ng room. Tulala lang si yhuna. Nakakatayo at nakakakilos naman si yhuna pero hindi siya nag sasalita at minsan tulala. " babe kain kana sabi ko kay yhuna susubuan kita hirit ko pa. Nandito kami sa sofa na meron sa room ni yhuna kung san siya naka confine.

# 9(TIMOTHY DE SILVA)✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon