Chef #30

2.9K 120 13
                                    

Yhana mhay pov!!!



" sobrang tuwa ko ng sabihin ni Lynelle at maggie na hawak na nila si rheem, Nakita din nila ang grupo ni ken at trace buti nalang naunahan namin sila. Nasa may pinto ako nag aabang sa anak ko at nasabi kona din kay yhuna kaya pauwi na din sila.


" mommy sigaw ni rheem sakin kaya kahit malaki na ang tiyan ko at hirap nang tumakbo eh. Nagawa ko pa din. dahil sa excitment na makita ang anak ko.


Are you ok kuya? Sabi ko dito na todo yakap sakin kahit may nakaharang pang malaking tiyan ko.


" may mga bad guy dun mommy sumbong nito. Bakit niyo po ako iniwan sa mga bad guy na yun mommy sabi nito na kinainit uli ng ulo ko dahil walang alam ang anak ko na hindi naman ako yun. Pero hindi ko nalang sinabi at hinalikan ko nalang ito at nag sorry ako kahit hindi naman ako ang gumawa nun sa anak ko.



" san ang iba bungad ni maggie habang nasa likod nito si lynelle.



Pauwi palang balik na sabi ko. Nang makarinig kami ng busina sa labas at nagulat ako ng makita ko ang ate yhuna ko kasama ang isang anak lang niya?


San ang isa? Sabi ko pa kay yhuna at huminga lang ito ng malalim habang ang anak nito halatang kakatapos lang sa pag iyak.



Hi baby girl ako si tita yhana kapatid ko ang mommy mo im mean kambal din kami sabi ko dito na nagulat siguro sa huling sinabi ko kaya hinayaan ko nalang iba na kasi ang mukha ni yhuna na yuki na ngayon.



Ito pala si Rheem ang pinsan mo. Ikaw anong name mo. Sabi ko pa dito.



Po ako po si yhara po. Pabulong na sabi nito at nakatayo lang si yhuna sa likod nito. Niyakap ko ang batang yhara gusto ko din ng baby girl pero dalawang boy naman ang meron ako soon pa ang isa dahil nasa tiyan ko pa.



" masaya ako dahil mag ka sundo ang mag pinsan na yhara at rheem. Nasa kusina sila kinukulit si maggie na nag luluto ng pasta.


" san ang isang anak mo. Yhana asked?



Nasa daddy niya yun din ang gusto ni yhanzee kaya wala akong nagawa sabi ko nalang. Wala pa din alam si yhana about sa organization na hawak ni ella at member ang anak kong si yhanzee kaya alam kong kaya niya at alam niya ang gagawin.



" girls pinapatawag tayo ni agent blood Sabi ni Allison.



Why? Sabat ni gela.



I dont know pero sure ako na ginamit ni agent jhonson ang connection ng pamangkin nito. Sa totoo lang 1 week konang iniignore ang tawag at text ni agent Race at agent jhonson na mag pinsang ken at trace.



So pupunta tayong lahat ganun ba. Singit ni kayin.



Yah!!! Alam niyo naman na mas mataas parin si ella sa rank ko. Siya ang pumalit kay agent Red na si lolojames. Pag papaliwanag ni Allison samin.


Make sure na icontrol niyo ang mga sarili niyo, lalo kana yhuna turo sakin ni Allison at tumango lang ako.



" alam kong may idea na kayo kaya tayo ipapatawag lahat.




Timothy pov!!!

" sobra akong nalulungkot sa nakikita ko kay yhanzee ngayon. Hindi niya ako pinansin kahit sabi niyang ok lang siya. Nag mana nga siya sa mimi niya na kayang mag tago ng feelings kahit kita ko naman na hindi ito ok.



Yhanzee anak are you mad. I said at hindi ako pinansin ng anak ko. Na alam ko naman na gising pa ito.


Im sorry palpak si didi, Sabi ko pa habang nasa dulo ng kama kung san nakahiga ang anak ko at hindi ako pinapansin. Sorry anak sabi ko uli.



Didi na miss ko lang si yhara sorry din po hindi ko pala kaya na wala ang kapatid ko lalo na si mimi. Rinig kong sabi nito na kinatango ko at niyakap nalang ako bigla habang umiiyak sa balikat ko.



Gusto mo bang umuwi na kay mimi mo para makasama mona din si yhara at mimi. Sabi ko pa nang tumingin sakin ito.



Panoh ka didi? Yhanzee asked.


Didi is fine basta pag ok na ang lahat tulungan mo si didi mapalapit uli kay mimi at yhara. Sabi ko sa anak ko na tumango lang.


" pero didi kilala ko si mimi once na makuha ako ni mimi hindi muna kami makikita ni yhara sabi nito na kinatakot ko kasi pwedeng mangyari yun at iwan nako tuluyan ng mag iina ko lalo na ngayon na galit na galit na sakin ang mommy nila.



Yakap ko si yhanzee at tabi kami natulog sa kwarto nito. Kinuha ko ang cp ko at tinignan ang mga picture namin na magkakasama pa kaming apat.




Ang tanga tanga mo timothy sabi ko sa sarili ko. Sana nga makabangon kapa sa mga ginawa mo ngayon lalo na sa taong mahal mo. Bobo ang bobo ko hirit ko pa at niyakap ko nalang ng mahigpit ang anak ko at naiiyak nako ng tahimik para hindi magising ang anak ko.



" nagising ako sa yakap ng anak ko na kina ngiti ko.


Goodmorning didi. Bati sakin ni yhanzee.


Goodmorning din anak. Balik na sagot ko sa anak kong todo ngiti sakin.


Didi i want pancake with chocolate syrup. Pag lalambing ng anak ko sakin. At bumangon ako agad at binuhat ko ang anak kong maraming kwento na first time naging madaldal na pinag taka ko din agad.


Didi punta tayo sa park hirit ng madaldal kong anak.



Ok finish your food first at pupunta tayong park sabi ko nalang at natutuwa ako sa pag ngiti ngiti ng anak ko nasi yhanzee.



" nakatanggap ako ng text mula kay trace at susunduin daw ako ni primo sa bahay mamaya. Kaya plano kong iwan muna si yhanzee kanila blaze dahil nalaman ko din na naging close si blaire at ang anak ko pero hindi ko alam kung si yhanzee ba yun or yhara.



Baby babalikan kita dito mamaya ah. Sabi ko kay yhanzee na tahimik na at walang imik na kinakunot ng nuo ko bigla dahil ibang yhanzee naman ang nasa harap ko isang seryosong yhanzee. Pinabayaan ko siya kanina sa park habang kausap ko si primo sa phone then ng masakit na ang araw sa balat niyaya kona itong umuwi at ito na siya isang tahimik at seryosong yhanzee na hindi tulad kanina na masayahin.



Im fine didi sabi nito at pumasok sa loob at sinundan ni monique ang anak ko habang si blaze naman buhat ang bunsong anak nito.


Pasabi nalang sa kanila na hindi ako makakapunta alam niyo naman pag sunday is bonding namin ng asawa ko. Blaze said at tumango nalang ako habang nasa loob ng sasakyan si primo at nag hihintay sakin.


" nasa loob kami ng sasakyan ng mag salita ako para magtanong kay primo na never konang makitang ngumiti. Ang hirap kasi wala si rheem at hindi din namin alam kung san ang totoong asawa nito.


"Oo nga pala san ang peke mong asawa? Tanong ko kay primo.


" kumuha ako ng condo at dun kami nag stay. Kahit ayaw ko. Primo said



" bakit nangyayari satin ito? Balik na tanong ko.


I dont know pero isa lang ang alam ko may galit ito sa magkapatid kaya sila ang target. Sana lang makita kona ang mag ina ko. Rinig kong bulong ni primo na kahit ako nahihirapan na din. Lalo na ngayon.


Si yhana lang ang ititira ko sa bahay. Ang totoong asawa ko lang ang iiuuwi ko sa totoong bahay namin. Wala ng ibang babae ang makakapasok sa bahay namin lalo na sa puso ko. Pag dadrama ni primo at umiyak na ito kaya huminto muna kami sa gilid.



Awang awa ako sa nakikita ko ngayon gusto ko mang asarin siya para mag iba ang mood namin pareho pero iba na ang iyak ni primo at napakapit nalang ito ng mahigpit sa manubela. Habang yumuyugyog ang balikat sa tidi ng iyak nito.



Miss k-kona a-ang asawa kooo!!!! Iyak ni primo at tumingin ako sa screen ng cp ko at pinakatitigan ang picture ng mag iina ko na wall paper ko ngayon.




" miss kona din siya!!!! Sabi ng isip ko.
















All Rights Reserved2020
🦋@Miss R.A
🕷Black butterfly🥀

# 9(TIMOTHY DE SILVA)✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon