Back to work na ako ngayon, at totally fine na, habang abala ako sa trabaho, lumapit sa akin si Eunice, na miss niya siguro maki chismis, malamang ang bagong VP naman topic nito.
"Tina girl, alam mo ba na si papa J ko ang bagong VP" kinikilig na naman.
" Hindi,, di ko nga nakita e, andito na siya ngayon?"
"Wala siya dito,dinig ko next day pa daw ang start niya,,,mas gumwapo siya lalo,kyaaaaaaaahhh" kilig na kilig.
" Talaga?? E sinong mas gwapo sa kanila ni Sir Nathan? " Tanong ko , ewan ko ba, bat ko natanong yun.
" Ammm.. honestly mas gwapo si Sir Nathan, pero gwapo din yung Papa J ko mabait pa" pagmamalaki niya.
" Mabait din naman si Sir Nathan a" pagtatanggol ko.
" Basta mas lamang si Papa J ko no, gwapo, mabait san ka pa"
" Mabait din naman si Sir Nathan a, sabi mo nga mas gwapo pa si Sir Nathan sa kanya diba "
" Ahemm,, sinong gwapo?? "
Nagulat naman kami ni Eunice, nasa harap na pala namin si Sir Nathan kasama si Harris.
" Sinong gwapo??" tanong ulit ni Harris.
My God baka narinig, nila yun, nakakahiya .
" A,,anu yung ,,yung pinapanood naming K-drama ,,,diba Eunice? " Pagpapalusot ko
" Oo, si Dao Ming Xi, ang gwapo niya sobra" dagdag naman ni Eunice.
Dao Ming Xi??? kala ko k drama.
" Kala ko Chinese drama yun" sagot naman ni Harris.
" ay...Chinese ba yun" sabi ni Eunice habang pakamot kamot ng buhok niya.
Leguak kami ngayo.
" Okay.. get back to your work , and I don't care if it is korean or chinese,,,,, Harris let's go" saka siya naglakad patungong office niya... hala nagsusungit naman yung boss ko.
" See ,,,sabi ko sayo,, MASUNGIT"
bulong sa akin ni Eunice...,...........
Habang tutok ako sa screen ng computer, biglang nag vibrate yung phone ko, kinuha ko yun at simpleng binasa kung kay sino nanggaling yung message.
Boyfie:
Ms. Ramos may lunch out tayo mamaya, meet me at the parking lot at exactly 11:00 .
-Mr. Monteferio.BOYFIE?? malamang si Lorraine ang nag add nang number na to.
Teka,,niyayaya ba niya akong kumain sa labas? Omayyyyy as in date???.
Tanga...fake date.
..........
Lunch break...
Di ako sumabay mag lunch kina Scarlett and Eunice sabi ko kasi may lakad ako..
10:55 ay nag antay na ako sa parking lot hirap na baka malate nanaman ako, at exactly 11: 00 nang dumating si Nathan, agad akong pumasok sa kotse niya. Nag aayos palang ako ng seatbelt, nang bigla siyang magsalita.
YOU ARE READING
You're Still The ONE
RomanceIsa ka rin ba sa mga nagmahal? at patuloy na nagmamahal, nasaktan? at paulit ulit na nasaksaktan, umaasa? at hanggang ngayon ay patuloy na umaasa. Umaasa sa kanyang pagbalik ay, patuloy kang nagaabang. Nahanap mo na ba ang iyong THE ONE? o patuloy...