Chapter 5 FIRST NIGHT WITH HIM

16 1 0
                                    

Day off  ( Coffee Shop)

Pumwesto na kami ni Loraine masyadong maraming costumer sa coffe shop ngayon napaupo kami sa may bandang bintana, at nag order na rin..

" O...Kamusta naman ung trabaho mo bestie?"  tanong ni Loraine

" Ayun...okay lang naman, may mga friends na rin ako dun,,,tsaka medyo estress sa aking among gwapo".

" Pogi ba kamo?? aayiiiieee, don't tell me na pinagpapantasyahan mo yun".  pang aasar ni Loraine

" DUUHHH! pogi nga..ubod naman ng sungit" then I rolled my eyes...

napatawa naman tong si Loraine sa sinabi ko..

" Alam mo bang...lagi yung galit, lagi daw akong late..kaya tuloy napalipat na lang ako  ng boarding house para maka early ako no..

" Kailan ka pa kasi naging maaga??..Dont you remember na kung may paligsahan na sa pagiging late nasa Olympics kana. pagtataray niya..

" Tsssskk..di naman ako late no.. actually may remaining five minutes pa nga ako... masyado lang talaga yung atat.. saka napahigop ng kape ko.

" At isa pa! may ipinagagawa sa akin ..ang sabi niya bukas niya kailangan,,tapos nagulat nalang akong sinugod niya ako at sinabing... "As what I have said Ms.Ramos...I need it.. NOW!"  ginaya gaya ko ung boses ng boss..

" HAHAHAH!!!" ampogi siguro nang Boss mo pagnagagalit..

"POGI KA DIYAN!..Loka...di nga manlang marunong makinig sa side ko,,, nag over time pa ako para tapusin yun tapos sasabihin  lang niya na.."""Sorry Ms. Ramos nagmamadali ako, may lakad pa ako ngayon...Bukas nalang yan"""
pangiwingiwi kung ginaya ung sinabi ng boss ko..

" HAHAHA!! malay mo may importanteng lakad ung tao"..

" EDI sana di niya ako minadali...
ginabi kaya akong umuwi  para lang matapos ko yun..nakakinis sarap niyang sapakin"..

"Ayyyiieee!!! I smell something---alam mo na! HAHAHAH..

"Hmmm...ayan ka nanaman!"  Enirapan ko siya tuloy..iniinis ba naman ako.

Nagulat naman ako ng biglang may nagsalita  sa tabi namin..

" Ang naitakda ay nakatakda" limingon siya sa direkyon ko at napangiti..

Siya yung matandang babae tinulungan ko...anu bang pinagsasabi neto... Agad naman akong kinilabutan sa kanya para kasi siyang nananakot.. Niyaya ko na si Loraine na lumabas .ng coffe shop..

" Kilala mo yun?" takang pagtatanong ni Loraine habang hinahatak ko siya..

Napahinto kami sa tapat ng isang table..

"Hindi,,,ewan ko nga------" Hindi ko na naituloy ung sasabihin ko nagulat ako sa lalaking humihigop ng kape na nasa tapat namin ...

" SIR NATHAN! " 😳😳

Halos maibuga niya ung  iniinom niya..

" Kanina ka pa dyan?"

Ommmaayy...baka narinig niya ung usapan namin kanina ni Loraine,,,at baka bukas esisante na ako neto.

"kakarating ko lang Ms. Ramos...Bakit? seryoso lang...tsaka inilapag sa mesa ung iniinom niya.

You're Still The ONEWhere stories live. Discover now