SEOUL MEDICAL CENTER
TAEHYUNG'S POV
"ARRRRGGGGHHHHH!" Namimilit sa sakit kong sigaw nang ilipat nila ako sa hospital bed.
Agad akong sinuri ng Doctor on duty nang dumating ako kasama ang mga medics sa Seoul Medical Center.
Napagpasensyahan ni Head Coach na dalhin na ako sa hospital para daw matingnan ng maayos ang kalagayan ko.
On the way na raw ang parents ko habang kasama ko ang Assistant Coach ng team.
Napaigik ako sa sakit nang magaang hinawakan ng Doctor ang tuhod ko.
"This is bad. I need to run various tests for him to make sure that my initial findings is correct. The patient needs to undergo XRAY, MRI and Ultrasounds."-Doctor
"Ultrasound? For what, Doc?"-Assistant Coach
"The ultrasound will help us by using sound waves to visualize internal structures. Ultrasound may also used to check for injuries in the ligaments, tendons and muscles of the knee." Paliwanag naman ng Doctor.
"Is it really necessary, Doc?"-Assistant Coach
" I need to make sure that my initial findings is correct. I already made a conclusion by doing a physical test to the patient butjust to make sure I will also be doing an imaging test."-Doctor
Napatango nalang si Assistant Coach sa sinabi ng Doctor.
Maya maya pa ay ginawa na nga sa akin ang mga test na sinabi ng Doctor.
From XRAY to MRI and Ultrasound. The pain is bearable dahil sa itinurok sa aking pain reliever pero nandun pa rin ang sakit sa tuhod ko.
Ni hindi ko magawang hawakan o igalaw ito.
Ibinalik nila ako sa kinuhang kwarto para sa akin habang tinitingnan pa daw ng Doctor ang result ng mga tests na ginawa sa akin.
Hindi kalaunan ay dumating na si Eomma at Appa. Umiiyak na nilapitan ako ni Eomma habang agad na kinausap ni Appa si Assistant Coach about sa nangyari sa akin. Sabay silang lumabas ng kwarto kaya naiwan nalang din kaming dalawa ni Eomma sa loob.
"Taebear, darling....." Humihikbing saad ni Eomma saka masuyong hinaplos ang pisngi ko.
"Eomma....." Parang batang pasaklolo ko pa sa kanya.
"Ssssshhh. It's okay now, baby. Eomma is here." Lumuluhang wika nito habang patuloy sa paghaplos sa buhok ko.
"Natatakot ako, Ma. Hindi ko maigalaw ang tuhod at paa ko."-Taehyung
"Antayin natin ang final findings ng Doctor baby ha? Magiging okay din ang lahat."-Eomma
Maya maya pa ay pumasok na sa loob ang Doctor kasama si Appa at Assistant Coach.
"So, my initial findings about the patient is correct. Taehyung here got hit very hard on the side of his knee and his fall results the overextension of his knee joint. And I already know that you're all familiar with ACL injury......." Seryosong paliwanag pa ng Doctor.
Napasinghap ako sa narinig habang nanunubig na naman ang mga mata ko.
Hindi pwedeng mangyari to.....
The Anterior Cruciate Ligament (ACL) injury is the overstretching or tearing of the interior cruciate ligament in the knee. The tear may be complete or partial.
"G-Gaano po kalala ang injury niya?"-Eomma
Ipinakita ng Doctor sa amin ang XRAY result ko kung saan makikitang......
BINABASA MO ANG
STUCK IN A FRIENDZONE
FanficI LOVE THE WAY YOUR EYES SMILED AT ME, BUT IT HURTS COZ THIS IS ALL WE CAN BE. I'M JUST A FRIEND AND A NOBODY. CAN'T YOU SEE THAT I'M IN LOVE WITH YOU, KOOKIE? (WRITTEN IN FILIPINO LANGUAGE)