CHAPTER 14-CONSEQUENCE

4.4K 153 1
                                    

im OBSESSED with that CUTE LITTLE NERD

CHAPTER 14

ALECS POV'S

"Hoy beh pansinin mo naman si poging zack oh."saad ni christine sa tabi ko na sumisilip ng patago sa bintana..nilingon ko naman at nakita kong may nagkukumpulang mga studyante sa labas..sinilip ko ito ng maiigi at nakita kong nagpapa picturesila kay,zack..at binabati rin ito ng mga duma daang studyante...
Naawa naman ako dahil kanina pa siyang naghihintay sa laabs..patapos na rin ang subject ko..wala kayang klase to?

"Pfftt...hayaan mo yan..bwiset"saad ko kay christine at ibinalik ang pakikinig sa klase..

"Luh..sge nanga..kawawa kaya si pogi..ang hot niya pa oh"saad biya na nay pa tili² pang nalalaman..
___________________________________________

"So mga shutang studyante magsilabasan na kayo..putcha ang papanget niyo pa naman.nakaka bwisit muka niyo
shuta oo.indeh charot lang.hahaha"biro ng guro naming si maamBERN..nagsitawanan naman kaming lahat dahil sa biro niya..ang saya niya maging guro..nagaayos na ako ng desk ko ng sumilip ako sa bintana sa labas pero wala na si zack sa pwesto niya..luh san nag punta yun?.
..yuck..bat ko ba iniisip yung bastos nayun..
Naka ayos na kami ng gamit at palabas na sa klase..madilim na rin ang kalawakan..nasa 4th floor kasi ng building last subject namin then view mo ang buong city na nag iilaw ng mga bawat silid..ano kaya ginagawa ng mga tao dun?
Iniisip ko ng naghihintay ako sa labas ng classroom dahil kay christine at mhiles

"So ingat kayo class..atupagin ang pag aaral wag magpuyat dahil di rin kayo jojowain niyan..haha"biro ng guro ng paalis na kami..habang siya nagaayos ng desk....lumabas na silang dalawang sabay at lumakbay agad sa akin si mhiles...like always naman ahaha...kilig ako!!!

habang lumalakad kami..may tumawag sa phone ni mhiles na naka akbay saakin...nabigla ako ng sumakit ang tiyan ko bigla...na parang bumaliktad ang mga pwesto ng mga laman ko..

"Umhh sorry guys..di ako makakasabay sa gate niyo ngayon..may naiwan pa pala ako sa library.."paalam at pagpaliwanag ni mhiles saamin...naiintindihan naman namin yun....sumangayon naman kami ni christine at nagsi paalam na sa isat isa..
Paalis na si mhiles ng kumindat pa saakin ng bahagya ...kyaaaa!!!! Kilig ako dun..ramdam ko rin ang pamumula ko kaso di ito pansin dahil naka sumbrero ako tapos tinago ang mga mata ko gamit ang bangs ko..medyo mahaba haba rin ang buhok ko ...sumakit uli ang sikmura ko na kung ano² na ang nararamdaman ko..gutom at kung ano na..nasusuka na banda..

"Ok ka lang?"kinakabahang saad ni christine saakin ..

"Christine umhh .....mauna ka nalang may pupuntahan pa ako eh...oo ok lang ako"pag gawa ko ng kasinualingan dahil nahihiya akong mgapahintay sakaniya...

"Umhh sgeh ah..basta sabihin mo saakin..or tawagan mo lang ako kapag may nangyari sayo ah?"saad niya..

"Sigeh²..bye na ingat ka sa pag uwi"saad ko at nagsipaalam na kami sa isat isa...di ko siyang hinayaang maglakad mag isa ...pinakuhanan ko siya ng taxi then..ako pa pinagbayad niya hahaha....nung nakalayo na yung taxi ..kumuha rin ako ng isa at papunta sa hospital na malapit dito sa lugar namin...napapalibutan ang hospital ng mga nagsisilakihang building..at mga ikaw sa bawat silid na nakatayo...nagbayad na ako kay manong at agad ng lumoob sa hospital...isinuot ko rin ang sumbrero ko kahit wala ako sa school ..madami paring tao dito..
___________________________________________
"We can't declare that your pregnant in just a day....well this happen lately..but I can't just confirm you really are pregnant.."saad ni poging doc pagkatapos akong i check..

"Well that's to bad...well you can see this thing?"saad ni doc at itinuro ang nasa screen..kita ko ang loob ko ..with a color of black and white.

"That black thing on yours is a diseased..well the bad news is..you can only survive with a rate of 50% and the half of it is ..lets just consider it a loss ..but that rate you can survive with your death....but your day is counted...you need to take your surgery sooner.. before that diseased spread all over your organs..and it will cost you a tragic death...this will cost million and a half to save your kife"saad ni doc na kinabigla ko.... naluha ako dahil bilang na pala ang oras ko..bilang na ang araw kong makakasama ang mga mahal ko sa buhay...di na ba ako importante lord?..wala po ba akong kwenta sa mundo kaya kukunin mo na ako?

IM OBSESSED WITH THAT CUTE LITTLE NERD(ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon