CHAPTER 25-LIES

2.3K 100 1
                                    

IM OBSESSED WITH THAT CUTE LITTLE NERD

CHAPTER 25

LIES

ALECS POVS

hmpppp!!!!!

"Alecs!!!!"sigaw ni christine habang wala akong makita dahil sa may tumakip saaking mata at hinawakan ang aking bewang...hmmmpp!!!!

Ng ma amoy ko ang pamilyar na amoy na fresh palang sa aking pangamoy ang amoy nito...di rin ako makasigaw dahil sa nakatakip rin ng panyo ang aking bibig...
Nabigla ako ng ilapit ng kung sini man ang gumawa nito saaki nang ulo niyo saaking leeg...ramdam ko ang hanging mainit na ang taong paghinga sa aking leeg...

"Are you afraid of me?"napansin kong lalaki ito dahil sa gwapong boses nito..
Kinabahan qko ng nagiba ang tawa nito...binitawan ako nito habang tumatawa ng parang demonyo ..agad ko itong hinanap kung saan ito at nabigla ako dahil siya yung gwapong lalaking gumising saakin kanina...

"oy beh ang gwapo ng kidnapper mo ..kung ako sayo di na ako pumalag"bulong ni christine sa tabi ko..tinignan ko ito at nagliliptint ito na nakatingin sa pocket mirror niya..malande!!!!...ito talagang babaeng to basta gwapo mag papa apekto agad..

"Lets grab a lunch my treath"dire diretstong saad ng gwapong may pagka singkit sa harap namin..makapal rin ang kilay nito pero mas makapal ang kilay ni zhack..maputi na parang koreano or koreano talagah..

"Ay bet ko yan..sa una palang ikaw na ang bet ko hihi"malanding saad ni christine na may pa pikit² pa ng mata ..

"Your?"tingin ni kuyang pogi sa harap ko..ang tangkad niya kaya naka tango ako sakaniya..

"My f-friend and you are?"tanong ko sakaniya...

"Wow you seems to forget me that easily..let me introduce myself..Im ziaus and im also yours"saad niya na may pakindat kindat pa...

"Ziaus? "Bigkas ko sa pangalan niya

Flashback
At the store before I came from my school
(Umhh!!ziaus and you?!"saad niay at iniliahad ang kamay niya saakin)
What!!!! Siya yung the chinitong boy I met at the store before I went to school!!!!
Ang liit ng mundo!!

"You seems to remember me eh?Im not that quite to forget with you know?"saad niya habang pinupunasan ang damit niya...

"So san mo kami i lilibre?ang alam ko merong bago malapit dito na restaurant no offense pero narinig ko lang ito ah.tapos alam niyo ba meron rin silang free water dun..diba? Edi sulit..tapos pwede morin eh uwi yung tissue kasi free naman diba hahah..naalala ko yung tissue na inuwi ko nuon tapos sabi nila pang kobeta daw yun"mahabang saad ni Christine kahit di namin tinatanong?

"Huh?"taas kilay na tanong ni ziaus..hahahah

"Can we just get in there?"tanong ko kasi nagugutom na ako eh..
_____________________
Malapit lang ang nilaakd namin dahil sa malapit nama n talagah ang restaurant dito sa mga buildings dito in the middle of city..nahihiya ako dahil sa bawat taong nadadanaan namin ay tumitingin sa direksyon namin...

"Umhh may mali ba saakin?"tanong ko kay christine na kumekembot sa tabi ko habang lumalakad..may pa kaway kaway pa siyang nalalaman na akala mo miss universe..

"You look adorable..I wanna take you home"saad ni ziaus sa harapan namin..halos mamula ako dahil,sa kung saan naggaling niyang sinasabi..

"Umhh artista ka po?"tanong ng lalaki saakin na binata..wow ang pogi niya..hindi naman sa pogi talagah..pero nakaka atract siya talagah...

"Ummhh Im n-"tuloy sana ang sasabihin ko ng sumingit si ziaus na kanina nasa harap lang naming lumalakad pero nandito nasa likod ko...

"No his mine..so better back up before I knock you off"saad ni ziaus at hinila ako papunta sa dapat namin puntahan..halos lahat ng mga nadanaan nami. kinikilig dahil siguro sa poging humihila saakin..
(His mine?)kilig ako dun ah

"U uhmm-"maysasabihin sana ako ng

"What?!"seryosong saad ni ziaus saakin..na kinagulat ko..makikita ko sa mukha niya na may galit pero bakit?

"M-masakit"saad ko at tinignan ang kamay kong hawak ni ziaus ng madiin

"Oh..Im sorry i didn't mean to"saad niya na na umamo ang dating nakakunot niyang mukha..lumapit siya saakin ng bahagya na kinahiya ko naman kasi madami g taong nakatingin saamin..pinaligidan niya ng kamay ang aking braso at may hinila sa likod ko..yung hoodie ko pala at isinuot ito sa ulo ko para matakpan ito..

"Better"saad niya at nginitian ako..halos mawala ang mata niya dahil sa singkit nga..
____________________
"Ito saakin yan..tapos yan tapos yan..ay ito rin!! Tapos dagdag mo narin ito..ay!!! May free ba kayong sabaw?"tanong ni christine sa waiter..

"Uhmm meron po maam"saad ng waiter na nahihiya dahil sa nahihiya nga..

"Umhh damihan mo nalang mga apat..ganun..tapos uhmm..mamaya nalang yung dessert"natawa ako dahil sa dmai niyang order...tinignan ko si ziaus at natatawa sa pinagga gawa ni christine

"Umhh ok lang sayo?"tanong ko kay ziaus kasi ang dami na naming order..

"No Its fine..I told you its my threat"saad niya kaya tumango nalang ako...

"Pinagtitignan ako ng mga tao sa diko alam.

"Ang creepy naman nun..ang dilim ng aura niya"bong ng babae sa gilid pero rinig ko parin iyon..

Nahiya ako dahil ako lang naman ang madilim ang aura dito dahil sa madilim ang makikita mo sa mukha ko kasi nakatakip ng hood
_______________
After a minute

Dumating nayung mga order namin..
Madami ang naghatid ng mga order dahil madami ang order namin...diko alam pero halos lahat dito sa store nakatingin parin saakin..madmai kasi ang kumakain dito kasi bago nga..nakaalis na ang mga waiter pero nagkumpulan sila sa isang lugar at nagtitigan sila saakin..pati sa mga ibang table...

"Tigna natin kung tatanggalin niya hoodie niya kapag kakain na sila"mga bulungan sa paligid pero diko ito maintindihan kasi maingay sa paligid

Tinanggal ko na ang hoodie ko kasi naiinitan narin ako..nagtaka ako dahil sa nawala ang ingay..tinignan ko ang a
Paligd ko at nakita ko na nakatunganga sila sa direksyon ko..tinignan ko ang likod ko pero wala naman kundi mga puno ang mga tables rin na nakatingin rin sa direksyon ko...

Bigla akong nahiya at niyuko nalang dahil sa hiya na baka ako ang tiniti tigan nila...

"Dont mind thwm your just too cute for a boy"saad ni ziaus sa tabi ko...

"Ako ata yung tiniti tigan nila beh."saad ni christine na may pakindat pa saakin..haha hinayupak tong shutang to..

After we ate..we talk so much about our life and Ofcourse diko sinabi yung cancer ko kay ziaus.

"Kuya pakibalot nalang ito..oo para sa aso hehe wag,mo i halo huh?"saad ni christine huh?wala namang aso sa dati naming condo ah?
_________________
Nasa labas na kami ng restaurant ng mapansin ko ang sasakyang fortuner sa harap namin sa daanan..kilala ko ang sasakyang ito ah? Habang nakabukas ang bintana nito habang umaandar sadaan nahagip ko si zack na may kausap sa cellphone habang nagmamaneho...

Bilang sumakit ang nararamdaman ko dah sa pagsisinu nguwaling ni zack saakin..akala ko ba ok na kami...bakit siya nag sinunguwaling saakin? Na it will took a week..

No maybe its just an effect of my condition...oo imagination ko lang ata yun..

"Diba yun yung sasakyan ni zhack na dumaan sa haral natin?"tanong ni christine sa likod ko

End of chapter 25

Only on Im obsessed with that cute little NERD

IM OBSESSED WITH THAT CUTE LITTLE NERD(ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon