CHAPTER 3-LIKY LIKE

9.2K 330 13
                                    

IM OBSESSED WITH THAT CUTE LITTLE NERD...

CHAPTER 3

ALECS POV'S
"Beh ready kana?!ako ready na ako kanina pa..ay beh mag cocommute tayo kung gusto mo..oh kaya lakad nalang tayo maaga pa naman eh"saad niya habang nanonood sa kama ko...tapos ako naman naliligo.."tapo yung mga boys may mga sasakyan sila ..yaman no?..ang perfect kyaaaaa!!!!"dugtong niya haabng nanonood sa labas ng nickolodeon...

Bruha to alas tres ako ginising..excited ang bruha..5 na ng umaga ..pero ok lang para mas maaga narin..yung mga masusungit na mga boss naman tulog palang..kanina pa kami nag almusal ni christina sa baba ..si antie nagluto at siya narin nag ayos ng mga pinagkainan namin...

.. .. . . . . .. . . . . WALKING. . . .. .. . . . . . ..

Shuta ang lamig dito sa labas parang nasa baguio lang...lumalakad kamini christine papunta sa school ..akala ko ba malapit lang..eh naka ilang barangay na kami..pero madami ring mga istudyantend nag sisilakad kasama namin...shuta tong babae nato ..wahah kaloka dinamay pa ako..pero ok lang naman as long as walang mapapahamak saamin..at maganda narin to dahil excercise narin...as always naka hoodie parin ako....

"Alam mo ba gurl..may nakita akong pic mokagabi sa mga kwarto ng boys di ko alam baka kamukha mo lang yun girl..kanino bang kwarto yuon?..basta nakita ko yuon..ay halla..excited na ako mamaya nbaka may mga pogi akong makita ayieeee..baka may kaklase tayo..ay wait lang mag makeup lang..ay alam mo ba beh kay heldin my brother galing itong makeup na itis.."mahaba niyang saad.pero napapangiti akp sa kacutan niya ah...

"Beh di ka naiinitan kanina ka pa nakahood..halla alam ko na iyan..kung ako sayo tatanggaling ko yan para makita nila ang beauty ko eheheh..para may pang catch ng beauty ko hihihi...saad niya habang tuma talon² sa mga

"Umhhh..ano kasi eh ..basta mag kwento ka nalang..nakikinig ako sa mga pinagdadaanan mo..charr.."saad ko at tinignan ang paligid ko ...at malapit na pala ang school..lakadin ko nalang kaya araw² ito..isa pa excercise pa eh....

. . . . . .. . . . . . . . .. . ........ . . . . . . . . . .. . . .. . . .
Register office...
"Shuta!!beh mgakaklase tayo hihihi.."saad niya at hinila hila ang kamay ko.....
"Ay halla ang ganda ko dito sa ID beh"dugtong niya habang kinikilig..

"Dude tignan mo yun oh..creepy eh..hahahaa"..rinig ko pero di maintindihan
"Ano?!targetin natin?!"salita ng isa pero di ko sila nakikita...schedule ko lang ina atupag ko

"Sgeh so saan ang building ng first subject natin?!"saad ko at nilagay ang schedule sa bag ko.....
!!!!!bugggsshhh!!!!may tumulak saaking lalaki at nagsikalat mga bag ko kinuha anamn niya naman bag ko at bakuha ko ang headphone ko...tumawa ang mga studyante sa paligid ko at nagusap usap sila...

"FREEEKK!!!"ABNORMAL!!"JEJE!!!YUCK HE LOOKS LIKE NO OTHER CLOTHES THAN HIS HOOD!!!"mga judge nila saakin ...tignan niyo nga naman ang mga mapaghusgang mga tao ngayon....

"Shuta beh ok kalang"saad ni christine habang ina alalayan akong tumayo...

"Hey freek!!!need one of this!!?"saad ng lalaki habang hawak² schedule ko...puta gwapo nga!!!bully naman!!..tinignan ko ang mga katabi niya..at shuta!!!!ang popogi!!!..I keep my hood on ang keep my things...and wait this guy to return my schedule...my ID is on that schedule..

Pumunta yung mga poging bully sa likod niya patungo sa direksiyon ko at hinawakan ang magkabila kong braso...

"Bitawan niyo ako!!!"sigaw ko habang pumipiglas sa nakahawak saakin...pero sadiya lang silang malakas....sayang ang kagwapuhan nila kung ganito lang ang nakalahad sakanilang mga kinabukasan..

"And what are you hiding behind your hood?! Eh!!!"saad nung nakahawak ng schedule ko at palapit saaking harapan...tinignan ko naman si christine na hawak rin ng mga kasamahan niya....walang ginagawa ang mga studyante sa paligid kundi ang maghusga at manonood..yung iba naa awa pero wala solang magawa baka madamay pa sila kapag sumali pa sila....kadamihan sakanila nakahawak ng mga camera...

"Let me see that face"saad ng kuya sa harap ko habang papalapit saakin.. hinawakan niya ang balikat ko...yu.uko ako para di niya ito magawa..hinila niya ang hood ko na nakatago saaking mukha at inilagay sa bahagyang likod ko ito...

"Why so sad?!"saad niya at hinawakan ang aking panga at inangat ito sa tapat ng mukha niya...

ZACK POV'S

napagtripan namin ang isang lalaking makahood dito sa hall ng registration office...madaming studyante ang nagkukumpulan habang nasa pila ang iba para sa kanilang mga ID...by the way where to wait for my brother zedrick..he study at the other school while me study here..Im here to give his allowance for the whole month..and he need to pay a visit our family related at the fucking hospital....

. . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . .
I pull his hood backwards so his face would reveal the truth...its fun right?!...
I pull his chin up to mine and I......
I saw a pretty face at my hands..his so cute,white,smooth skin,and also to cute for a boy... I stare at his pretty eyes..its pure black but it feels like somethings inside of me that keeps bothering me...

Ithsuserang christine POV'S

Binuksan ng gwapong lalaki ang hood ni alecs pero yumuko si alecs ng bahagya...ini angat ni pogi ang mukha ni alecs sakaniya at nakita ko ang paligid na napanganga sila sa nadiscobre nila..shitty ang cute niya talagah!!!!kyaaaaa!!!!para silang magjowa!!!!!

Nakatitig lang sila sa mukha ni alecs ng biglang pumiglas ito sa mga gwapong nakahawak sa mga kamay niya...pero ako ayaw kong tanggalin mga nakahawak sakin..dahil gusto ko nasa tabi kulang sila...
Hinugot niya ang schedule niua sa kamay ni kuyang pogi nakatitig parin sakaniya..halos lahat ng manonood nakatulala lang ng makita nila ang pogi at cute na mukha ni alecs...hinila niya ako at pumunta na kami sa first class namin...
. . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . .ALECS POV'S

"Akalain mo yun beh isa sa mga campus heartrobs natin at campus bully natulala sa beauty mo!!!!kyaaaaaaa!!!sana nakuhanan ko ng litrato"kwento ni bruha habang katabi ko dito sa likod ng classroom nakaupo...habang may bakante sa tabi kong upuan....bakayuko lang ako at isinuot ko ang hood ko dahil nagsipasok na ang mga ibang mga studyante...

"Umh is this sit reserve for someone"boses ng lalaking nanggagaling sa right side ko..pero di ko ito kumibo....

"Umh hindi pogi!!!!kyaaaaa!!!that sit is reserve for you!!!!kyaaaa!!!!"kilig ni christine sa tabi ko...wait pogi?!...balewala nanga lang ...sana matapos na ang araw nato...ang daming nangyari eh...ano bang pwedeng libangan?!huh living nightmare for lighting the mood!!!!saad ng isip ko at ginawa ko naman ito ...pa left kong kinuha ang bag ko sa likod ko at sinaklot ito kinuha ko ang book at binuklat ito sa chapter 15 the survival games..ito yung banda na madaming character na inilabas si author...nasa parte na ako ng nakakatakot ng bigla ako natawa.

"Pfffty..haha.."pinigilan ko tawa ko dahil baka may makarinig..mapagkamalan nanaman ulit ako hihihi...

"Tsssskkk...what are you reading cutie?!"tanong ng nasa bakanteng upuan...ay oo nakuha napala...wait!!??..cutie daw?...

Di ko ito tinignan pero tinuloy ko lang ang binabasa ko...

"Cute nga snobber naman...iuwi kita eh"parinig nito saakin na pabulong at itinuloy na ang ginagawa nito kaya hu.arap ito sa desk niya...

"Ano sabi mo?"saad ko at ibinaba ang libro sa lamesa ko at tinignan ang lalaki g nakatalikod saakin na nagfi fill up ng form ng mga club...

"Wala sabi ko ang cute mo nga..bingi naman"pag insulto sakin nito habang nagsusulat..dipa humarap sakin mukha niya kasi busy siya sa pinioirmahan niya."tsaka di mo bagay maging snob..mas bagay ka sakin"saad niya at humarap sakin...

!!!!!!KYAAAAAAA!!!!!!!ANG POGI PO NIYA!!!!!!

IM OBSESSED WITH THAT CUTE LITTLE NERD(ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon