NICKA POV
Napatikhim ako, pansin ko kasi.. Kanina pa si kurt tulala at nakatingin sakin. Parang hanggang ngayon hindi parin siya naniniwala."Nagagandahan ka ba sakin?" I joke, and as I expected, he finally back to his senses.
Mabilis ako nitong kinunutan ng noo."What?"
Ngumiti ako, makapang-asar lang."Sabi ko, nagagandahan ka sakin kako"
"Eh?" reaction lang nito sakin. Hindi ko naman maiwasang mapahahikhik. Hindi ko alam kung anong sasabihin ko. Nakabalik na nga siya sa kaniyang sarili pero parang hindi din, napaka labo."Nag jo-joke ka ba?"
"Malamang" mabilis niya akong kinunutan ng noo."Bakit?"
"Joke lang din ba yong kanina?
"Ano sa tingin mo?" natawa ako ng mag crossed arm ito at tinaasan ako ng kilay."Tigil-tigilan mo na kasi kakatanong, duh. Satingin mo pinaalis ko yong babae kanina, tinarayan ko siya para sa wala? Ano ako baliw lang, mahilig man trip." inikutan ko siya ng mata.
Tinawag ko ang waiter ng mapadaan ito sa gawi namin. Nagpapakuha lang ako ng bagong wine. Napansin ko ang pagsilay ng ngiti nito sa labi. Akala ko natutuwa siya at nababakla, nagyayabang lang pala.
"So nagka feelings ka na talaga sakin noon pa? Nahihiya ka lang aminin dahil magkaaway tayo, kaya naman dinadaan mo nalang sa pakikipag away sakin, diba-"
"YUCK!" I react disgustingly."Naririnig mo ba yong sinasabi mo? FYI lang uh, hindi ako ganung tao. Kung nagkagusto man ako sayo, kanina lang yon, nagselos lang ako."
"Sinong maniwala." tinawanan ako nito, kaya naman sasapakin ko na sana ulit ng pigilan na ako ni zin na kakarating lang. Tumawa pa ito, bago naupo katabi ko.
"What's up?" tanong nito. Hindi ko maiwasang suriin siya. Bihis na bihis na ito ngayon at fresh na fresh.
Galing na nga sa sayaw ang fresh parin. Iba talaga nagagawa ng gwapo eh no. Ito ang dahilan kaya ako nagka-crush dito eh. Sayang lang dahil nanliligaw siya kay bella, but its okay. I'm taken now and never be single ever again.
"Sup? Ang gwapo uh." natawa ito.
"Thanks."
"Hey.." Bati ni cheska at marcus na kararating lang."What's up? You're still handsome as always, uh." pinaghila ni marcus si cheska ng mauupuan bago ito sumunod katabi niya.
"Thank you. Hinanda ko talaga to para sa babaing minamahal ko"
"Aba, dumada-moves ka na, uh. Sige lang, sasagutin ka rin ni bella." pariho kaming natawa, pero ang ikinataka ko, ay umiling ito samin.
"I'm not in relationship with her, I'm into another girl."
"What?" hindi ako makapaniwala."So nantri-trip ka lang kay bella? Hindi mo talaga siya gusto?" napa crossed arm pa ako para ipakitang naiinis ako. Hindi ko nagugustuhan yong nadidinig ko at mas nakakainis pa, harap-harapan niya iyon sinabi.
"I like her, jinny. But I just like her as my friend. Nothing more, nothing less." tinaasan ko siya ng kilay.
"So pano si bella? Alam niya ba to? Pag ito, hindi niya alam talagang ingu-ngud-ngud kita sa waterfalls sa garden, hindi kita titigilan hanggang sa magso-sorry ka sa kaniya." halata na sa boses ko ang inis, but guess what? He just laugh at it.
"She already knew jin. I told her as we get back in the backstage."
"And?"
"And she's okay. We're friends as it should be." nakahinga ako ng maluwag. Tinanguan ko nalang siya bago ko kinuha ang wine at uminom.
BINABASA MO ANG
Fall Inlove with Mr.Bully
Teen FictionSTATUS COMPLETED (UNDER REVISION AND EDITING) Bella is a soft hearted girly who thinks that love can fulfill the emptiness of a person. That love, can makes everything perfect in this world full of toxicity. She once fall inlove but later cheated on...