ZACK POV
"Ayos ka na?" Tumango ako. Tinignan ko ang sarili sa salamin. Reflection lang 'to pero kita ko parin naman ang sarili ko kahit papaano. "Ayan kasi. Kinarma ka tuloy sa pinaggagawa mo. Baka sign mo na 'to para tumigil ka."
Nilingon ko siya. "Sira ka ba? Nagsisimula palang ako. Hindi pa ako tapos sa babaing 'yon."
"What?!" It almost a shout. "ARRGH! So what's your plan? Don't tell me may gagawin ka na naman?" Smirk plastered on my lips, as I shrug. "Ohh my gosh! The never ending story." Tinulak ko siya ng mahina at natawa.
"I know your bet is on mine. Why not support me more. Right?" Napailing siya.
"Buti nalang may dalang extra pants si markus no. Kong wala baka paglabas mo palang ng classroom libo-libo ng studiyante tumatawa sa harapan mo. Ang pangit pa naman ng reaction mo kanina haha." Tumawa na naman siya kaya sinamaan ko siya ng tingin. Mabilis niyang itinikom ang bibig at nag-iwas.
"Asan na nga pala ang lalaking 'yon? Andito lang 'yon diba?" Sabi ko.
"Sabi sakin pupunta daw sya sa garden, gusto daw niya ng tahimik at sariwang hangin." anito.
"Tsk hanggang ngayon parin ba, lonely boy parin siya?"
"You know him, ayaw naman talaga non makipag kaibigan sa kahit na sino." Napailing ako. Inaya ko nalang siya papuntang garden. Nang makarating nilibot ko ang tingin but got confused when I see no one in the garden.
"Ang sabi mo nandito. Oh e nasan?"
"Malay ko. 'Yon naman talaga ang sinabi niya kanina." I rolled my eyes at him. Umupo ako sa bench at nag crossed-arm.
"Tawagan mo. Papuntahin mo siya dito." he nod. Kinuha niya ang telephono at dali-daling nag dial.
On the other hand, ipinikit ko naman ang mga mata ko at hinayaang tumama ang mumunting sinag ng araw sa mukha ko. Ilang sigundo akong ganun ng may biglang pumasok sa isip ko. I don't know, I smiled. But this time, I know for sure what I'll gonna do next. Pasensiyahan.
BELLA POV
"Thank you for helping me. Salamat din dito sa sombrero." Turo ko sa suot ko. Ngumiti siya at tumango.
Binilihan niya ako ng sombrero kanina. Hindi ko naman talaga dapat to tatanggapin pero nagpumilit siya. I don't know exactly why. Pero baka napansin niyang sumasabay sa pagnguya ko 'yong buhok ko, nakasagabal. Minamalas lang kasi hindi ko nadala 'yong pang ipit ko sa buhok.
"Ibabalik ko nalang to bukas." Umiling siya.
"Just take it. Binili ko 'yan para sa'yo. Minsan lang ako bumili para sa ibang tao, maswerte ka binilhan pa kita-"
BINABASA MO ANG
Fall Inlove with Mr.Bully
Teen FictionSTATUS COMPLETED (UNDER REVISION AND EDITING) Bella is a soft hearted girly who thinks that love can fulfill the emptiness of a person. That love, can makes everything perfect in this world full of toxicity. She once fall inlove but later cheated on...