Chapter 44

1.6K 97 4
                                    

Bella PoV

Napatalon kami sa gulat ng bigla na naman magpasabog ng confetti sila nicka malapit samin.

"Tama na yan, nilalanggam na kami dito oh." natawa nalang kami.

"Better ka?"-cheska.

"Anong better hindi noh"

"Sus.." nilingon ni cheska si kurt."Kurt surpresahin mo din tong kaibigan namin, ang better eh hahaha"

"Pano pa naging surprise yon eh sinabi mona?" -kurt.

"Oo nga no?" napakamot nalang si nicka sa ulo niya kaya natawa nalang uli kami. Sabay naman kaming napatingin ng tumikhim si erika.

"Congrats" anito."Here, this is for you"

May nilahad siyang isang maliit na box sa harap ko. Kinuha ko naman ito.

"Salamat"

"Open it"

"H-huh?.. Ngayon na?" tumango ito. Tinignan ko pa muna ang mga kasama ko pero lahat sila ay nakatingin din sakin at naghihintay din na buksan to.

Kaya naman wala akong nagawa kundi ang buksan ang kahon.

"Wow"

"Ang ganda"

Napatitig ako sa laman ng kahon. Isang plated silver bracelet na may desinyo ng paru-paru. Ang ganda, pero..

"Para sakin ba talaga to?" tumango siya."E baka mahal ito?" natawa siyang umiling.

"Don't mind it. Ako naman ang nag incist na bilhin yan" tumango ako.

"eh teka.. Yung.. Kanina..." dahan-dahan kung sabi sabay tingin kay zack na nakatingin sakin bago ko ibinalik ang tingin kay erika. Pero bago pa ako magsalita ay naunahan na niya ako.

"Ah hahaha galing ko bang umarte?"

"Arte?" tumango siya.

"That scene is scripted. Pinlano talaga namin yon dahil syempre gusto kung tignan ang reaction mo para mapa amin ka and we succed, thanks for telling" napapahiya naman akong napayuko at napakagat ng labi.

Kung babalikan ko ang nangyari kanina talagang ako ang nahihiya para sa sarili ko eh. Bakit ba kasi ako umakto ng ganun? Stupid self.

"*ehem*.." napatingin kami sa tumikhim."Ready na ang pagkain, baka gusto niyo ng kumain?"

d0_0b

"M-ma?" gulat kung tawag kay mama na naka suot pa ng apron. Ngumiti siya sakin.

"Congrats, nagka boyfriend ka na uli."

"Basta wag lang sasaktan uli si bella dahil pagnag kataon ay baka masapak ko" nabaling naman ngayon ang tingin ko kay papa na kararating lang katabi kay mama.

Napatingin naman ako kay zack na nakatingin din sakin pero bakas ang pagkailang.

"Alam nila mama at papa to?" bulong ko sa kaniya. Tumango siya.

"Sinabi ko. Syempre kailangan ko padin ng permisyo."

"Aaaish" napakagat nalang ako ng labi.

"Kain na tayo oy, gutom na ako" singit ni nicka. Agad nagsi tango ang mga kasama ko saka isa-isang dumiritso sa mahabang mesa na inihanda nila.

May mga rose petals pa talaga sa lamesa at mga romantic candle sa paligid.

"Congrats"

Napalingon ako sa taong bumulong. Si jasper. Ngumiti ako.

Fall Inlove with Mr.BullyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon