ZACK POV
"Magandang gabi ho sir" bati ng guard namin sa bahay. Ngumiti lang ako at parang lantang gulay kung maglakad papasok ng bahay. Patuloy parin akong binabagabag ng mga sinasabi kanina sakin ni marcus.
Pagdating sa kwarto, agad na akong humiga sa kama ko at hindi na nagtanggal ng sapatos pa. I feel stress. Kamusta na kaya si bella? Is she okay? I hope she is. Kasi hindi ako napapalagay hangga't hindi ko nalalaman na okay siya. Patuloy akong binabagabag dito kaysa sa away naming dalawa ni erika.
Naguguluhan ako. Ano ba dabat ang maramdaman ko? Bakit mas inuna ko pa siyang isipin? Ano bang nangyayari sakin? Is this natural? I'm worried.. Normal lang siguro ang ganito lalo pa't ako lang ang huling kasama ni bella.
I need to call someone. I just need to make sure na ayos na si bella.
I took my phone on my pocket and dial someone. Si kurt. Nakatatlong ring pa ito bago may sumagot.
"Kurt?"
[Ano?] he sound mad, but calm.
"Nasan ka?"
[Pauwi na. Kakahatid ko lang kay nicka sa condo nila. Why?]
"Can I talked to you privately? I.. I just need acompany." I waited for his response. Umabot din yon ng ilang minuto, mukhang pinag-isipan pa ng gago.
[Deal. I'm on my way. Nasan ka ba?]
"Nasa bahay." hindi na siya sumagot at pinatay nalang ang tawag.. Satingin ko disappointed parin siya.
Tumayo nalang ako mula sa kama sabay tanggal ng suot kung sapatos. Pumasok ako ng bathroom dala-dala ang tuwalya ko sa balikat. Pumasok ako ng shower at in-on ang hot water mode.
As soon as the water flow into my body, napapikit ako. I felt relieved. Parang sa tuwing bumababa ang agos ng tubig, parang hinihila din nito ang mga problema at mga iniisip ko dahilan para gumaan ang pakiramdam ko kahit papaano. I'll stay in that posisyon until my phone rang from the outside of my bathroom. Mabuti nalang pala at naka loud speak yong phone ko.
Kaya naman mabilis akong naligo. Paglabas ko dumiritso agad ako sa bedside table ko. I check my phones caller ID and it was kurt. Tinawagan ko ulit ang number niya na sinagot din naman agad nito.
[Where are you? Nandito na ako sa baba.] bungad agad nito. Napa sulyap naman ako saglit sa wallclock ko.
"Get in. Wait for me in the pool side. Magbibihis lang ako." I heard a sigh bago niya patayin ang tawag. Binaba ko na ang cellphone at nagdiri-diritso ng lakad papasok ng closet.
I choose to wear blue shirts on top, and a simple cargo shorts for bottom. Pagkababa ko, dumiritso muna ako sa kitchen. Kumuha ako ng dalawang wine glass and of course, a wine. Dumiritso ako sa pool area matapos non. Nadatnan ko siyang nakaupo at nakatanaw sa tubig sa pool. Agad naman akong lumapit sabay abot ng wine glass.
"Wine?" tinignan niya ako. Inabot niya ang baso ng wine. Umupo ako katabi niya at sinalinan ang baso niya. Nagsalin na din ako para sakin. Ilang segundo kaming hindi nag-usap. Pinapakiramdaman lang namin ang paligid at dinama narin ang hangin. I felt awkward kaya inunahan ko na.
"I'm sorry" napatingin siya sakin.
"You should be. Nag-aalala na yong mga tao don for her, tapos malaman-laman ko na dumiritso siya sayo dahil akala niya magpapakamatay ka."
"Wala akong alam okay. Hindi ko alam na pupuntahan niya ako at hindi ko rin alam na nakikinig pala siya sa usapan namin. Malay ko bang iba na pala ang pumasok sa utak ng babaing yon." he sigh in desbelief.
BINABASA MO ANG
Fall Inlove with Mr.Bully
Teen FictionSTATUS COMPLETED (UNDER REVISION AND EDITING) Bella is a soft hearted girly who thinks that love can fulfill the emptiness of a person. That love, can makes everything perfect in this world full of toxicity. She once fall inlove but later cheated on...