One

376 12 5
                                    

Hi there My name is Rachel and I want to share with you my story about love...

Nakilala ko si Dexter Marcus sa isang party ng kaibigan kong si Jaime, He was her cousin and I was invited to Jaime's house for that night

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Nakilala ko si Dexter Marcus sa isang party ng kaibigan kong si Jaime, He was her cousin and I was invited to Jaime's house for that night.

I'm busy chatting while laughing so hard when some guy approached our group na nasa isang lamesa.

"Hey Jaime, can I join you guys here.?" Nakangiting bungad ng isang matangkad at gwapong lalaki na lumapit sa grupo namin.

Napabaling tuloy lahat ng atensyon namin sa kanya particular na ako at halos mailang ako when our eyes met. The guy is staring at me intently while smiling deliciously.

Shit! He has a beautiful smile dahil may dimple ito sa magkabilang pisngi. Sa isip ko while trying to avoid his gaze dahil nag uumpisa na akong makaramdam ng hiya sa klase ng titig niya sa akin.

"Dex, come and join us--- Tawag ni Jaime sa lalaki.

"By the way they are my friends." Pagpapakilala ni Jaime sa amin kay Dexter at isa isa nya kaming ipinakilala.

"And this is my pretty bestfriend Rachel Galvez,---- Rach, this is my poging cousin si Dexter." Ngiting ngiti at halatang nanunuksong introduction ni Jaime sa amin na lalong nagpa awkward ng moment na iyon.

"Hi Rachel--- It's nice meeting you, ang ganda mo." Saad ni Dexter na inilahad pa ang palad sa harap ko na mas nagpapula sa pisngi ko sa nadaramang tensyon the way he act in front of me.

Halos mangatog naman ang tuhod ko ng maglapat ang mga palad namin and I felt him pressed my palm as well kaya napatingin ako sa kanya but he just wink  at me that causes me to blush.

"N-nice meeting you too, Dexter." Nauutal kong sagot at agad binawi ang palad kong parang ayaw na ata niyang bitawan.

Halos naman matulig ang tenga ko sa pangangantiyaw ng mga kaibigan ko dahil sa ginawi ni Dexter.

And all throughout that night ay hindi na siya umalis sa tabi ko at panay ang tingin niya sa akin ng malagkit until sa oras na kailangan ko ng umuwi.

"Jaime, I have to go now, it's late na din kasi." Paalam ko sa kaibigan kong si Jaime.

"It's okay---- Uhmm wait." She said at may hinanap sa paligid and I saw her called Dexter na dali namang lumapit sa kinatatayuan namin.

"Rachel is going home na daw, diba sabi mo ihahatid mo siya?" Narinig kong tanong ni Jaime sa binata na siyang dahilan para ma-rattle ako.

"Yes couz--Rach, can I take you home?" Baling na tanong niya sa akin.

Biglang sumikdo ang dibdib ko when I saw him looking at me intently.

"Ah Ehh, b-baka makaabala kasi ako sayo-- Nahihiyang turan ko.
I-it's fine I can go home alone." Segunda kong hayag na ni- refuse ang offer niya.

"Hindi ka nakakaabala, and its fine with me, G-gusto kitang ihatid, Rach--- please?" He insisted at nakita ko ang facial expression niyang may pagsusumamo.

Napalunok ako ng laway at sandaling natigilan but afterwards I decided to accept his offer na ihatid ako sa pag-uwi, dahil mukhang ayaw niya naman akong tantanan.

Nakita kong umaliwalas ang mukha niya sa pagpayag kong ihatid niya ako sa amin.

Iginiya niya ako sa parking area ng venue na iyon, where his car parked and even opened the car door for me.

Napaka gentleman ni Dexter at talagang todo alalay pa sa akin that makes me feel like I'm the prettiest girl ng gabing iyon. Deep inside ay kinikilig ako.

"Ahmm Rachel, pwede ka bang mayayang lumabas minsan?" Basag niya sa katahimikan namin habang lulan ng sasakyan niya.

Binalingan ko siya ng tingin at nagtataka why he wanted me to go out with him.

"B-bakit mo ako niyayang lumabas?" Ang tanong na namutawi sa labi ko.

"Because I wanted to spend time with you." Diretso at walang gatol sa tugon  niya sa akin.

I'm out of words that moment, hindi ko kasi alam ang isasagot ko sa kanya.

And there was silence between us.

"I like you, Rachel." Dexter spilled out nang di na ako kumibo dahil naiilang na ako sa kanya.

Napabaling bigla ang nanlalaki kong mata sa gawi niya.

Ano daw? He likes me? I asked myself afterwards.

"A-ano ba 'yang sinasabi mo? Kakikilala lang natin ah." I told him almost freaked out.

"Believe me or not matagal na kitang kilala and I actually asked Jaime to tag you along sa party nila para magkakilala tayo personally." Dexter confesses na mas lalong nagpakunot ng noo ko sa labis na pagkabigla.

"A-ano?---- p-pero paano? At saan mo ako nakilala?" Litong tanong ko sa kanya.

"Remember nung ihatid mo si Jaime sa kanila one time? I was there and I saw you. Hindi na tayo nun nagkaroon ng chance to be introduced kasi nagmamadali ka na nun na umalis." Saad ni Dexter na nakatingin sa akin ng makahulugan.

Nagulat ako sa revelation niyang yun pero nakaramdam ako ng kakaibang kilig by the thought  na nag effort pa itong gumawa ng paraan para magkakilala sila sa pamamagitan ng pinsan nitong si Jaime.

It wasn't my first time to be treated like this by a guy at ang pinagkaiba nga lang ay hindi ko feel yung lalaking yun noon but with Dexter it's different dahil unang pagtatama pa lang ng mga mata namin ay may kakaibang damdamin na agad akong naramdaman para sa kanya. I don't know what it is but I wanted to know him better.

"I didn't know that,
b-but Im flattered." Naiilang kong tugon at halos di makatingin sa mata niya.

"So? Pumapayag ka ng makipag date sa akin?" He asked me with high hopes in his voice.

I sighed and afterwards nodded as a response.

"Yes!  Thanks Rachel, I assure you na mag-eenjoy ka sa date natin." He uttered happily na lihim ko namang ikinangiti dahil halata ang excitement sa tinig at galaw niya habang nagniningning ang mga mata niyang nakatunghay sa akin.

Hanggang sa makarating kami sa tapat ng bahay namin ay masayang nagku-kwento ng kung ano-ano si Dexter and from that moment naging komportable na ang pakiramdam ko para sa kanya na very unusual kong nararamdaman into an opposite sex.

Hanggang sa makarating kami sa tapat ng bahay namin ay masayang nagku-kwento ng kung ano-ano si Dexter and from that moment naging komportable na ang pakiramdam ko para sa kanya na very unusual kong nararamdaman into an opposite sex

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Sometimes Love Just Ain't EnoughTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon