Im so excited sa araw ng aming fourth anniversary dahil Im planning to throw a surprise dinner with candlelight for him kaya naman that day ay maaga akong bumangon to prepare for my boyfriend's breakfast.
Nagluto ako ng paborito niyang sinangag na kanin fried tapa at itlog then make his favourite brewed coffee.
Naghahain na ako ng pagkain ng lumabas si Dexter mula sa banyo, katatapos nitong maligo at nakabihis na din ng pang opisina.
"Good morning babe! Ready na ang breakfast mo, halika na." Masayang anyaya ko sabay ngiti ng matamis sa gawi niya.
I was waiting for him to greet me happy anniversary pero ni wala itong nasabi. But I never loose my hope baka naman talagang nagmamadali lang siya that morning kaya hinayaan ko na lang yun.
Naupo na si Dexter sa harap ng lamesa at mabilis na kumain at ni hindi ako tinitignan.
I felt hurt by the way he treated me because he's too cold.
"Hmmn--- Im done babe, I have to go now. Mag-iingat ka dito ha." He said ng matapos itong kumain at nagmadali na ding lumabas, nakamata lang ako sa kanya pero nang makabawi ay tumayo ako para pigilan siya.
"Babe--- sandali lang naman." I called out and tried to stop him pero ni hindi na niya ako nilingon pa.
Para akong nauupos na kandila na napa-upo na lamang ulit.
Hindi ko maiwasang masaktan dahil ni hindi man lang niya naalala ang espesyal na araw na yun para sa amin.I wiped my tears na nagsimulang malaglag at huminga ng malalim.
Kinalma ko ang aking sarili.
'Baka busy lang talaga siya' Pilit na pangungumbinsi ko pa sa sarili ko just to give him the benefit of the doubt.
After kong mag-ayos ng sarili at magligpit, I decided to went out para magpa ganda.
I go to the salon and do the haircut at talagang nagpa bleach at highlight pa ako ng buhok and pampered myself para sa surprise ko kay Dexter tonight.
Bumili ako ng bulaklak para sa binabalak kong papetals sa loob ng kwarto namin, I want to make this night extra special for the both of us and at the back of my mind I wish na eto na yung gabing mare-realize nya na ako na ang babaeng gusto niyang makasama sa habang buhay.
Im hoping that he would make a marriage proposal na kay tagal ko na ding inaasam simula pa noong maging kami ng Dexter.
Sigurado na kasi ako na siya na ang gusto kong makasama dahil sobra ko siyang mahal at nakabuo na ako ng future na siya ang kasama.
I love him so much that I couldn't imagine my life without him.
Nang makabalik ako sa bahay ni Dexter ay agad ko ng inayos ang lamesa pati na ang kwarto namin, at dahil puro food take away ang binili ko ay hindi ko na kinailangan pang magluto kaya mas itinuon ko ang atensyon sa pag dedecorate ng aming silid. Gusto kong maging romantic ang vibe ng gabing to sa amin ng aking pinakamamahal na nobyo.
I put the flower petals in our bed and my surprise gift for him and when Im done ay agad na akong nagbihis and put a light make up on my face before I wore the dress I bought na medyo revealing ang tabas, it was red color at siguradong magugustahan iyon ni Dexter dahil paborito nitong kulay ang pula.
Nang matapos akong mag ayos ay sandali kong tinitigan ang repleksyon ko sa salamin and smiled sweetly because of the outcome.
I look seductively beautiful and I knew that he would like to see me this way.
Pagsapit ng alas otso ay wala pa ding Dexter ang dumadating at nakakaramdam na ako ng pagkainip kaya I decided to call his phone but it was dead, I still tried to contact him again hanggang sa halos mapudpod na ang kamay ko sa kakapindot pero hindi ko na talaga siya makontak.
BINABASA MO ANG
Sometimes Love Just Ain't Enough
RomanceHow do you know when to give up? Rachel is a woman who fall madly in love with her boyfriend for 4 years and thought that it would last forever but she was totally wrong dahil ang akala niyang masaya at maayos nilang relasyon ay biglang nanlamig...