CHAPTER 25
SHE feels like she walked a thousand years towards Zaccheus who is standing and waiting for her right in front of an altar.
She looked down and smiled when she noticed a lot of petals of white and pink roses on the red carpet. She feels like she's the princess of a fairytale story and Zach is her prince.
She looked again at Zach. Ni hindi nito inaalis ang tingin sa kanya hanggang sa makaabot siya sa gitna ng simbahan and there she saw Zach's twin brother, Zeke Velasquez.
Awtomatiko itong lumapit sa kanya at nilahad ang siko.
"Because your parents are not here, I will be the one who will take you to my brother." Sa kauna-unahang pagkakataon ay narinig niya itong nagsalita ng ingles.
Nakangiting tumango siya kahit namamangha. Zach and Zeke, they are both rich. Sino ang mag-iisip na ang mga mangingisdang ito na nakilala niya sa Isla Fontana ay pareho palang mayayaman?
"My brother will take good care of you. I'm happy to see him smiling like that. Thank you...for loving him," Zeke murmured and smiled at her.
Naluluhang ngumiti siya hanggang sa wakas ay nasa harap na niya si Zach.
"Is this a shotgun wedding?" she jokingly asked.
Zach chuckled and tap his little brother's shoulder and thank him. Kinuha nito ang kamay niya habang masuyo siyang pinagmamasdan.
"Be my Mrs. Velasquez tonight..." medyo paos ang boses nito, tila kabado.
"May magagawa pa ba ako?" biro niya na ikinatawa nito.
Talagang ayaw na siyang bitawan ni Zach. Tiningnan niya ang kamay nito nang maramdamang bahagya iyong nanginginig at nanlalamig.
"Nervous?" mahinang tanong niya.
"Y-Yeah," nahihiyang tugon nito.
"Why?"
"Alam kong biglaan ito. Kinakabahan ako na baka tumalikod ka at-"
"I do," putol niya sa sasabihin nito.
Napatitig si Zach sa mukha niya. Awtomatiko siyang ngumiti, pinisil ang tungki ng ilong nito.
"I'm saying that I'm ready to say I do tonight right in front of you, Zaccheus Velasquez," she said, still smiling.
Handang-handa siyang magpatali sa lalaking ito kahit anumang oras. Namumula ang mga matang tumango ito. Nakita niya kung paano itong nakahinga ng maluwag. Mahigpit nitong pinagsiklop ang mga kamay nila na tila ba wala itong balak bitawan siya.
Pareho nilang hinarap ang pari. She even asked the priest kung ano ang pinang blackmail ni Zach para mapapayag itong ikasal sila ng ganitong oras. Natatawa ang pari sa kanya. She found out that Zach is his godchild. Nakakamangha.
Their simple yet romantic wedding ended. Isa na siyang Mrs. Velasquez. Ganoon kabilis ang lahat. With Zach, it seems that nothing is impossible to him. Alam niyang mabilis nitong inasikaso ang lahat para lang mapakasalan siya ng ganito kabilis. Ayaw na talaga siyang bitawan.
Zach brought her to the reception. Hinanda raw talaga nito ang lahat. Natawa pa siya nang sinabi nitong ang I do na lang daw talaga niya ang kulang at kukumpleto sa lahat.
Nang makarating sa reception ay nabigla pa siya nang makita ang mga naroroon. Nauna na si Zeke kanina kaya isa ito sa mga bisita ngayon. She saw William and Hunter. Si Drew ay naroroon din.
Haurine waved at her. Matamis niya itong nginitian. Zach's friends came as well. Lahat ng mga tao dito ngayon ay pamilyar ang mga mukha sa kaniya. These are Zach's friends that she saw in Isla Fontana. Sunod-sunod silang binati ng mga ito.
YOU ARE READING
Isla Fontana Series #1: Stolen Heart (COMPLETED)
RomanceA VERY MATURED CONTENT. ISLA FONTANA SERIES IFS #1: Stolen Heart Thea Marie found her paradise, her peace of mind, and her home in Isla Fontana. The island where she found happiness and freedom. An island where she found love. But she knew that she...