CHAPTER 48Daniel Padilla Povs
Di ko na alam kung anong gagawin ko..
Nasaktan ko ang babaeng mahal ko ..
Dahil sa lintik na kasinungalingan na yan..
Tama , hahanapin ko siya ..
Kahit ayaw niya , pipilitin ko siya..
Lalo pa't may anak na kami..
Maayos ba ang kalagayan niyo ? Sabagay di naman kayo pababayaan ni Jon-Jon mo Psh..
Bro , Ano masakit ba? Ano kaya mo pa? Sabi ka lang at tutulong kami para mabawasan ang bigat nang nararamdaman mo.. Sambit ni Kats , napangiti siya may barkada pa rin pala siya .
Simula kasi noong nagkahiwalay sila ni Cathy ,iniwasan niya na ang barkada niya at barkada ni Cathy.
S-alamat sagot ko at biglang tumawa si Kats na parang walang nangyari sa kanilang barkada.
Ano ka ba?! Huwag kang mailang haha Barkada tayo okay? Masayang sambit niya. I'm lucky to have them ..
Excuse me , Thank you for inviting us here to see how you suffer?! Sarkastikong sambit ni julia na bestfriend ni Cathy.
T-ell me Where is s-he? Nauutal kung tanong kay julia pero wala tinignan niya lang ako saka tumawa.
Tatalikod na sana siya kaso hinawakan ko siya sa braso upang pigilan.
Ano ba?! Diba Obvious na ayaw kung sabihin pero let me say this to you " masaya na siya kung nasaan man siya ngayon kaya Huwag ka nang bumalik sa buhay niya!"
Lumuhod ako desperado na kung desperado pero gusto kong makita siya at ang anak ko.
Pl-ease nagmamakaawang sambit ko , naramdaman ko ang maraming flash ng camera , wala akong pakielam.
Ngayon nagmamakaawa ka! Eh naawa ka ba nung pinagtabuyan mo si Cathy? Di ba hindi! Sigaw niya na dahilan upang tumulo na ang mga luha ko na kanina ko pa pinipigilan.
S-orry na-loko lang ako .. sambit ko habang umiiyak.
Anong magagawa nang sorry mong yan! Nang dahil sayo nasaktan ang Bestfriend ko! Mas mabuti na mawala ka na sa buhay niya at eto tandaan mo huwag ka nang magpapakita kay Cathy! Sigaw niya bago umalis at sumunod naman sa kanya ang fiance niya.
Julia Montes Povs
Dalawang araw na ang nakakalipas pero yan parin ang trending sa t.v at lagi kaming nagkwekwentuhan ni bhesie na pagkatapos niyang manganak eh babalik na siya sa Pinas!
Yey! May makakasama na ako! Kasi naman yung ibang barkada namin eh busy sa lovelife nila..
*Pst*Pst*Pst* (ringtone po nang phone na may nagtext)
Anak , pwede ikaw na muna umayos dun sa isang business meeting na di ko mapupuntahan ngayon ? Masama kasi pakiramdam ko ngayon ,pasama ka na lang kay Diego ..
Okay po Dad , Text niyo na lang po kung saan ..
Pagaling po kayo Dad ..
Reply ko haay makapag ayos na nga pero bago iyon eh tinext ko muna fiance ko.
Padilla Group of Companies yan yung text ni dad pagkatingin ko. Aba gumagalaw rin pa la tong gagong to kasi sabi nung barkada niya umiinom raw ito lagi sa bar , Simula nung nalaman niya ang totoo.
Yung parents naman ni cathy naging busy sa kompanya at balita ko naghire na sila ng private investigators...
Pero wala eh ..
dahil magaling kami..
P. EMPIRE
Daniel Padilla Povs
Magkakaroon kami nang board meeting at ang pamilya ni Julia Montes ay isa sa mga board members.
Nagsimula na ang meeting pero wala pa siya. Di kalaunan ay may pumasok na lng nang biglaan at nilakad ang kanyang upuan na parang kanya ang lahat.kasunod nito ang Fiance.
"Sorry , I'm late paumanhin niyang sambit at ngumiti sakin ng peke.Tinignan siya nang magulang ni cathy pero umiwas lang ito.
...
What ? Cathryn? Ang ipapangalan niyo sa hotel?! Sigaw ni Julia.
Is there a Problem Miss Montes? Tanong nung isang board member.
Because in France meron akong nabalitaan na nagpatayo ng hotel na ang pangalan ay "Cathyrn" and ayon sa nakalap kung impormasyon ay- hindi niya na naituloy dahil nadulas siya . Nasabi niya kung asan si Cathy..
So You're saying na may kapareha ang pangalan? Sambit nang Daddy ni Cathy.
O-po nauutal na sambit nito dahil sa lamig nang boses nito.
Tapos na ang meeting na to , Pwede na kayong umalis except you Miss Montes and Mr Loyzaga . Ma awtoridad ang tono nito. Kahit sino ay mapapasunod..
A-lam mo ba kung asan ang Anak ko? Tanong nito nang kalmado at katabi nito ang asawa na malungkot ang mga mata.
Nakonsensya na man siya -_-
H-indi po sagot niya.
Sabihin mo ang Totoo! Ple-ase gusto kong makita ang Anak ko nagmamakaawang sambit ng mommy nito at umiiyak na.
Hindi siya magsasalita kahit lumuhod pa kayo malamig na sambit ni Daniel at umalis.
Kami na lang ang natira at ang tahimik tanging naririnig namin ang iyak ng mommy ni Cathy.
Sorry po pero di pa ito ang tamang panahon.. Sambit niya sa isip habang pinagmamasdan ang mag asawa.
A-alis na po kami pagpapaalam niya at muling pinagmasdan ang mag asawa.
~~~~~~
Yow! Readers
Musta? 7 Chapters to go bago ang epilogue..
Vote
Comment
Share
Add to your Library
BINABASA MO ANG
CAMPUS CRUSH vs PLAYBOY [BOOK 1]
Novela JuvenilDalawang Taong sinubok nang Pagkakataon at Panahon | Mga Taong nagmahal nang Lubos at Labis na nasaktan. | Mga Taong Sumugal | Mga Taong nagmahal ngunit sa maling paraan nila naipakita | Makasarili | Nadala dahil sa pangangailangan | Mga Taong kahit...