CHAPTER 9

2.7K 40 5
                                    

Author's Note:

Eto na po edited na sana magustuhan niyo kahit maraming Grammatical error.

Tiyaga na lang readers saka pwede nyo rin i text si Author.

Open na Open ako sa mga suggestion niyo..

~~~~~~~~~~~~~~~

CHAPTER 9

Daniel Padilla Povs

Hatid na kita "Baka mapano ka pa? Babae ka pa naman" sambit ko sa kanya.Kung tutuusin wala akong paki kung mapahamak siya.

Sino ba siya?

Anak nga siya nang kalaban ng Company namin!..

Uhhm Salamat pero may sundo ako eeh! Bye Ingat ka ! Sambit niya bigla nyang Ti-nap yung balikat ko.

Naala ko na naman siya..

Ang babaeng minahal ko..

Ang babaeng pinangarap kung makasama sa buhay ..

Ang saklap lang nawala siya..

Heey! Okay ka lang? Tanong niya nung nabalik ako sa realidad.

Di kalayuan nakita ko Barkada ko na nakatingin at Nag nininja kuno pero nakaputi lahat..

Takte Ano bang klaseng utak meron sila?

Magtatago na nga lang nakaputi pa..

Diba dapat itim? Bat sa kanila Puti!!

O-o naman ,sige ingat ka! sambit ko at habang naglalakad siya paalis .

Bakit nakikita ko sa kanya ang kababata ko?

What's happening on me?

Di ko na napigilan at bumalik lahat ang mga Panahon na sana di na natapos.

(FLASHBACK)

8 years Ago...

*Bogsh*

Ouch

Oww Sowwi aah ,okay ka lang bah? tanong ng isang batang babae na naka dress.Kanina ko pa pinagmamasdan at gusto ko siyang lapitan pero Di ko alam kung Pano?

O-w-khie lng Ako sagot ko.

Siya ang babaeng papakasalan ko..

Ang babaeng magiging ina nang mga Anak ko..

Ang babaeng mamahalin ko "Habang Buhay"..

Ayy Ako nga pala si Caythy Chawndria hihihi pagpapakilala niya .

Ang kyut niya habang tumatawa ..

Owhkay ,Ako si Danyeil Jowhn Padilla pagpapakilala at inabot ko ang kamay ko sa kanya.

By that handshake

Nagsimula ang pagiging magkaibigan namin.Araw araw silang magkalaro at sa inaraw araw nilang paglalaro lalong nahulog ang puso ni Daniel sa batang nag ngangalang Cathryn Chandria De La Cruz

Isang Araw naabutan sila nang gabi at pinaghahanap na si Cathy nang mga tauhan ng mga magulang niya.Nung makita na siya ay nagpaalam siya sa batang Daniel.

Bago ito umalis ay binigyan siya ng "Cathniel Keychain"

Tanda yan ng pagmamahal ko saiyo Cathy..sincere niyang sabi sa batang babae ngumiti na lamang ang batang babae na si Cathryn.

Deejay tyandaan mo Kahit magkalayo tayo ,Prowmise Iingatan ko to! Yun nga umalis na sila.

Pero nabalitaan niya na lamang na nawawala si Cathy at Dun niya nalaman na anak ito ng kapartner sa business ng Pamilya.

Hinanap siya kung saan saan pero wala .Hanggang sa tumigil na sila sa paghahanap dahil baka patay na raw.

Gumuho ang mundo nang batang Daniel..

Sa unang Pagkakataon naramdaman niya na nawasak ang kanyang Puso..

Pinangako niya sa sarili niya "kung saka sakaling mahanap siya ay hinding hindi niya na ito papakawalan pa! yayakapin niya ito nang mahigpit upang hindi na mawala pa."

(END OF FLASHBACK)

Doon sa unang pagkakataon pagkatapos nang maraming taon.Umiyak siya.

Bat ba kasi naging mayaman ka pa!

Eh di sana magkasama tayo ngayon..

Bro,Bat ka umiiyak? Di ba sabi mo hindi kana iiyak..Dahil ubos na ang Luha mo..sambit nang Pinsan niyang si JC.

"Minsan mas mabuting umiyak kaysa sa pigilan,Ang pag iyak isa sa mga paraan para mabawasan ang sakit na nararamdaman" makahulugang na sambit ni seth.

Akala ko okay na ako?pero bakit masakit pa rin..umiiyak na sambit ni Daniel.

Dahil mahal mo pa rin siya hanggang ngayon.. sagot naman sa kanya ni seth.

*Bernardo's Mansion*

Mom ,Dad I'm Home! sigaw ko pagkapasok ko pa lang sa bahay.

Minsan naiisip ko ,Hinanap ba ako ng magulang ko?

Mahal ba nila ako?..

Oww Baby,Bat di ka pa nagbibihis? Tanong ng mommy niya na kakarating pa lang.Di kalaunan ay dumaan ang Daddy na parang walang pakielam.

Bat ba ganun si Dad?Kahit kailan di ko naramdaman ang pagmamahal niya??!

Mom,Mahal kaya ako ng mga tunay kong magulang? Diba nila ako hinanap? Tanong ko sa kanya.Di kaagad siya nakasagot .

Parang kinabahan siya?

I don't know kung yun talaga ang nahalata ko kay Mom..

May tinatago ba sila sakin?

"Walang magulang ang hindi mahal ang Anak,Tandaan mo yan.."Nung nakita ka namin nasa isang sako ka,Sa isang liblib na lugar.Naawa kami at tinanong ang pangalan mo at sabi mo..

C-ayth di namin mainitindihan kaya yan ang pangalan mo ngayon.Dinala ka namin sa Hospital at sinabi nila na may Amnesia ka.

"Sabi nila babalik rin ang alaala mo pero marami nang Taon ang Lumipas ,Di pa rin bumabalik Alaala mo.."

~~~~~~~~

Vote

Comment

Share

Add to your Library


CAMPUS CRUSH  vs PLAYBOY [BOOK 1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon