CHAPTER 41

990 23 0
                                    

Waah kunting push na lang matatapos naaaa!

Sana nagustuhan niyo rin ang storyang ito kahit na magulo.

Nasa manila si author..

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Aine Povs

Masama ba ang magmahal? Diba hindi nagmamahal lang naman ako pero masama bang maging selfish kahit minsan lang..

Mahal ko si Daniel at hindi hindi ako susuko nang ganon ganon lang..

Wala akong pakielam kong may masaktan basta mapasakin lang siya..

Hindi nagtagal ay nakarating na sila sa mansion nila.Pagkarating niya doon ay nakita niya ang kanyang mga magulang na nakaupo sa sala .

Hi ,Baby Kamusta ka naman here in the Philippines? Yakap na may kasamang tanong haha weird talaga ni mom.

Okay lang naman eto maganda pa rin hahah sagot ko at tinignan si Dad na nakatingin lang sa akin nang seryoso.

Siguro dahil alam niya na ang gusto ko..

Dahil siya na mismo ang sumuko sa ugali ko..

Alam niyo ba kung anong klaseng pilitan ang ginawa ko para mapa invest si Dad? Pero ang nakakagulat ang pagpunta nila sa Pilipinas ng Biglaan..

(FLASHBACK)

Dad ,Please mag invest ka sa Padilla Group of Companies .. Pagpupumilit ko sa Phone at siya naman ay seryoso sa Paghindi sa akin dahil na rin sa masyado raw "mahirap ang sinasabi ko dahil pinakamalaking company ang gusto kung pasukin" sambit niya.

Okay ,Give me one valid reason para mag invest sa Padilla Group of Companies.. Mahinahon na sambit ni Dad.Huminga muna ako nang malalim bago nagsalita.

"Dad ,I want to be with the man I Love " sagot ko. Then bakit ako mag iinvest sa Company ng mga Padilla ? Tanong niya .

" I Love Daniel John Ford Padilla" pagkasabay na pagkabigkas ko nun ay nakarinig ako ng buntong hininga at mukhang hindi lang si Dad ang nandoon kundi si Mom na tahimik na nakikinig .

But he's already engaged baby.. Sagot nya sa akin ..

"I know Dad ,Pansamantala lang iyon dahil ako lang ang pwedeng mapapangasawa ni Daniel ,Desperada na kung Desperada pero mahal ko siya at wala na akong magagawa pa doon! " sambit niya.

Mali pa rin ang gagawin just comeback here.. Sagot nito sa kanya na may halong galit na sigaw.

No! Hindi ako babalik diyan hanggang hindi ko nakukuha si Daniel ,He's destined to be mine! Alone! Sigaw ko sa kanya.

Anak ,marami pang lalaki dyan sa mundo.. Sambit nito.

Sige ,kung ayaw niyong mag invest pwes wala na kayong anak na makikita dahil magpapakamatay na lang ako! Desperadang sagot ko saka naman narinig ko ang mahabang pagbuntong hininga niya .

Hindi ko alam na aabot ka sa ganito ,Anak akala ko mahal mo si Stephan? Akala ko lang pala yun sayang inarrange pa namin ang arranged marriage pero mukhang hindi na matutuloy.. Ngayon masasabi ko lang ay katulad ka na lang ng ibang babae Desperada makuha ang mga bagay na hindi naman sa kanya.. Pero tandaan mo ito anak ,we will always be here ,no matter what happens! Sambit niya saka naman tumulo ang mga luha ko na parang falls walang tigil.Ilang saglit naka receive ako ng txt na sige , ingatan mo sarili mo aah. I love you anak..

Nagmahal nga ako pero sa maling pagkakataon lang? Eh wala eh wala akong magagawa minahal ko na lang siya ng hindi namamalayan.

(END OF FLASHBACK)

Anak gutom ka na ba? Tanong ni mommy at umiling ako. Nakasalubong ko si Dad akala ko wala siya sasabihin pero nagsalita siya.

"I am so Dissappointed to you Julian Aine" mahina pero dama mo ang lungkot nito pero nilampasan ko na lang sila.

Nang makarating ako sa kwarto ko ay naiyak na ako. Mahal ko ang mga magulang ko.. Sila ang mga magulang na pahahalagahan mo pero di ko kaya! Mahal ko si Daniel..

Wala sa sariling tinawagan ko ang taong akala ko walang pakinabang pero meron rin pala.

Hello ,Anong maipaglilingkod ko sayo Aine? Seryosong sambit nito.

Gusto kung mapasakin si Daniel ,Can you help me? Sambit ko.

Sure but anong kapalit nito? Tanong nito.

Name your Price? Boy! Sagot ko.

5 Million sambit nito saka naman siya tumawa. Pera nga lang talaga ang nagpapaikot sa mundo.

Sure , Basta siguraduhin mo na magagawa mo ito nang tama.. Sambit ko saka tinext lang ng kailangan info at ang Plano kung paano mawawala si Cathy..

Humanda ka Cathy guguho na ang mundo mong maganda at perpekto..

Akala mo ganun lang yun? Pwes Mali ka na binangga mo ang Isang "Julian Aine Cruz"

~~~~~~~~~~~~

Someone Povs

Expect the Unexpected nga naman diba? Tumawag ang babaeng kaaway ko dati at nag alok ng proposal pasalamat siya at kailangan ko nang pera para sa operasyon ng kapatid ko.

Is she that desperate ? Hindi ko pa nga siya kilalang masyado..

Sorry , Ms.Cathryn De La Cruz ...

~~~~~~~~~~~~

Waaaah magaganap na?

Ano kaya Plano?

Vote

Comment

Share

Add to your library


CAMPUS CRUSH  vs PLAYBOY [BOOK 1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon