Mabilis na lumipas ang araw,sa wake last day na ni spoiled brat sa hotel! Shet ang saya! Pero hanggang ngayon ay iniisip ko pa rin ang sinabi ni Ms. Jessie, alam niya ba na si Caldwell ang boyfriend ko? I mean di ko naman sinasabi sa trabaho kung sino, nakikita kaya nila pag hinahatid ako ni Caldwell sa trabaho dati? di naman siya bumababa hayy... kung ano ano ang iniisip ko mag ready na nga ako at baka pag ma late ako eh mag init pa ang ulo ni spoiled brat Mia.Naligo at nagbihis na din ako kaagad, nag lagay lang din ako ng konting make up, maiistress lang din naman ako kay Mia eh sinuot ko na ang heels ko at lumabas na sa kwarto. Pag baba ko ay saktong kumakain na ang apat kaya nagpaalam na ako sa kanila, buti na lang ay may dumaan na taxi sa amin kaya agad akong nakasakay.
Pag karating ko sa hotel ay inalam ko na ang mga gagawin ni Mia sa buong araw, mamayang hapon pa ang out niya kaya mamaya pa ako magdidiwang. nang tawagin niya na ako sa kwarto niya ay dali dali akong pumunta, kumatok muna ako bago ako pumasok sa kwarto niya.
Babatiin ko pa lang sana siya pero bigla siyang nagsalita "Don't greet me anymore, I don't want to hear your voice, it's too annoying, just ready all the things I need on my photo shoot and don't asked me if what to wear, what I will bring blah blah blah just bring all of my things, understood?" tumango at ngumiti na lang ako sa kanya pero inirapan niya lang ako.
Daming umiidolo sa kanya pero pag may nagpapa picture sa kanya ay tumatanggi siya dahil ayaw niya daw maki close sa hindi niya ka- level putcha bang arte, nag aral din siya ng pagdodoktor kaso nung umayaw din si Caldwell ay umayaw na din siya, kaya nag focus na lang siya sa pagmomodel niya dahil simula nung bata pa siya eh yun na ang naging hobby at trabaho niya.
Sa rooftop mangyayari ang photo shoot kaya nang makapagbihis na siya ay pumunta na kami kaagad sa rooftop para maayusan siya. She greeted the photographer first, she hugged him really tight halatang close sila but he also smiled at me because he know me too he's one of Ria's friend because they're both photographers.
Mia just waved her hand to the other staff but you can see on her face that she's just pretending being nice to them. She bring her own make up because she doesn't want to use other cosmetics that the make up artist have. Dami niya pang request kaya kita mo sa mukha ng make up artist na naiinis siya pero katulad ko ay nagtitiis na lang siya.
Nagsimula na ang photo shoot, di pa ganun kataas ang araw kaya sinusulit nila ito dahil mamaya ay mainit na, halata mong sanay na si Mia sa ganitong propesyon kaya kahit anong angulo at pose ay maganda ang kinalalabasan ng picture niya.
Matindi na ang sikat ng araw kaya nagpahinga muna si Mia at nagpalit na din ng damit halatang naiinis siya sa ibang tao na pinipituran siya kaya sinabi niya sa akin yun
"Tell them it's not good to take a picture without the consent of the person, argh! tell them to delete it, they're stressing me out" so I told all the people not to take a picture and delete it but in a nice way so they nodded.
Babalik na sana ako pero napansin kong nauuhaw na siya kaya kumuha ako ng tubig at orange juice dahil di ko alam kung ano ang gusto niyang inumin, I went to her and offered the drinks I got but instead she thanked me for that she got pissed off and pushed my hand the reason why the water spill on her things, We're both shocked of what happened she stand immediately and check her bag.
All her things now are wet. She looked at me with so much anger on her eyes she then walked towards me and slapped me on my face, all the people around us are staring at us now, I was too shocked so I don't know what I'm going to do
YOU ARE READING
To be with Strangers
RomanceA hard-working Butler who spend her night with a stranger to share their problems to each other.Will they be in good terms or they stay to be just a stranger? Welcome to my first ever story! I hope you enjoy reading it! My story isn't perfect and yo...