"You amaze me again Ms. De Guzman!Good job!" pagpupuri sa akin ng manager namin,nakakuha nanaman kasi kami ng great feedback sa isang VIP Guest namin which is ako yung butler, 3 years na akong butler sa isang five star hotel kaya gamay ko na kung ano ang mga dapat Kong gawin.
"Nice one Ai,nakakabilib ka talaga"pangangantsaw ng mga katrabaho ko,pero agad din sumingit si Ms.Jessie "yeah but my apologize Ai you can't take your day off tomorrow cause We have again VIP Guest coming this afternoon and I'm assigning you to assist him"
Ano pa ba magagawa ko e sabi ni manager e anyways okay na din yun dagdag din sa ipon ko at pang gastos nila mama lalo na ako ang inaasahan ng pamilya ko kaya go lang ng go hanggat kaya ko push!
Ngayon inaalam ko na kung anong klaseng businessman tong VIP Guest na naassign sa akin mas maganda kasi kung alam mo kung ano ang gusto at di niya gusto, kung saan siya interesado,mahilig ba siya sa sports at kung ano ang pinagkakaabalahan niya mas mabilis kasi na maging kumportable yung guest namin kung ramdam nila na kilalang kilala mo sila,in short make them feel important and special.
Nag retouch na lang ako ng make up para magmukhang fresh at presentable para salubungin ang VIP Guest sa lobby,kaya naman ng makita ko na siyang bumaba sa kanyang magarang sasakyan agad kong inayos ang uniform ko,ngumiti at binati siya."Hello Mr.Saitama Welcome to Dazzle Hotel,I'm Ai your butler, I'll be the one who will assist you throughout your stay here let me carry your luggage,this way to your room sir"
Kitang kita mo sa mga mata niya ang pagkamangha sa akin tinignan niya pa ako from head to toe para pa siyang na starstruck sa akin sus!di naman ako maganda,attractive Lang! sumakay na kaming elevator at pinindot ang 8th floor kaya ng makarating kami pinakita ko din kung saan ang Emergency Exit just incase.
While leading him to his room, I start saying his itenerary in his dinner meeting later but you can see on his face that he is not listening to what I am saying habang tumatagal ang mga titig niya Sa akin ay nagiiba na din ang kilos nito,okay ang creepy niya pero syempre di ko pinapahalata, I need to stay focus kailangan professional pa din ang datingan ko.
Hanggang sa makarating na kami sa tapat ng room niya"Mr.Saitama this is where you gonna stay room 810,Suite room" opening the door for him"Please come in sir". When we entered the room I do some little round tour to him,sobrang luwag nun na parang isang bahay na kumpleto na sa lahat ng mga gamit at kailangan nila.
Pagkatapos nun ni-ready ko na lahat ng gagamitin niya mula sa sapatos,suit and tie na isusuot niya and even the documents he needs in his dinner meeting kaya medyo napatagal talaga ako sa room niya pero mas lalo pa akong tumagal nung magtanong tanong siya kung paano gamitin yung ganito paano yung ganyan,obvious naman na sinasadya niya lang para di ako umalis kaagad.
Pero hinabaan ko na lang ang pasensya ko pero ng wala na siyang matanong sa akin niyaya niya akong uminom ng red wine na dala niya I smile at him and just say " I'm sorry Mr.Saitama but I'm still on my duty and I'm not allowed to drink with our guest but I appreciate it thank you"
He just nodded but you know he's disappointed but came back from his senses when I speak again "Mr.Saitama I'll be back around 5:30pm to deliver your ironed clothes but if you need anything or some questions don't hesitate to push this blue button to call me and red button for emergency thank you and enjoy your stay Mr.Saitama".
Pero nang akmang paalis na ako bigla niya akong hinatak at hiniga sa kama sobrang higpit ng hawak niya sa akin at di ako makawala sumigaw sigaw ako kahit alam kong maliit ang chance na may makarinig sa akin dahil limitado lang ang mga pwedeng pumasok sa VIP building sobrang takot na takot na ako pero pinagpatuloy ko pa rin ang pagsigaw ko.
I literally used all my strength just to lose in his grip but I think I'm still lucky because someone heard us and really banging the door,They forcely opened the door and immediately came to the room and pulled me immediately to this crazy bastard.
I was saved by the securities in our hotel,I was able to get out to that hell room with a devil pervert person sobrang hinang hina at gulong gulo ako pero nung mahimasmasan ako mas nangibabaw ang inis at galit ko sa pangyayari...
YOU ARE READING
To be with Strangers
RomanceA hard-working Butler who spend her night with a stranger to share their problems to each other.Will they be in good terms or they stay to be just a stranger? Welcome to my first ever story! I hope you enjoy reading it! My story isn't perfect and yo...