Months had been past and our relationship went well, nasubukan na din namin mag away pero nauuwi din sa lambingan, nakikilala na din namin mas mabuti ang isa't isa.Even we're both busy with our work, we always trying to make time for each other nakakamiss nga lang minsan talaga pag di kami nagkakasama minsan di pa tugma schedule namin.
Day off niya may guest akong inaassist, day off ko may business meeting, may karera siya o kaya out of town pero iniintindi na lang namin ang isa't isa kaya pag nag sabay naman kami ng schedule ay talagang sinusulit namin ang araw na magkasama kami.
Kadalasan ang date namin ay sa stadium kasi may race siya, nag eenjoy naman ako lalo na nakikta ko siyang masaya at lagi din siyang nananalo syempre ako lucky charm nito e.
Ngayon nag adjust ako, early shift ang duty ko kasi mamaya meron kaming dinner ni Caldwell kasama yung Parents niya.
Ngayon ko lang mamimeet parents niya kaya kinakabahan ako di ko alam kung anong klase silang magulang. Pero pag nagkwekwento naman si Caldwell ay mukhang mabait naman sila pero minsan talaga gusto nila na desisyon nila ang masusunod kaya medyo dun nagkakaroon ng conflict between Caldwell and his Parents but anyways bahala na mamaya basta sana matanggap nila ako.
Nakwekwento naman ako ni Caldwell sa kanila kaya alam nila na may girlfriend ang anak nila buti na lang pag dating sa love life ng anak nila ay di sila nangealam kundi yari na.
Bumalik na ako sa trabaho ko, inassist ko ulit ang guest na naassign sa akin madaling madali na sa akin ang lahat kaya sobrang mabilis ko lang nagagawa ang lahat, kapagod nga lang talaga pero normal lang yun wala namang trabahong madali kaya kayod lang.
Nung nagbreaktime kami ay tumawag muna ako kila Mama sa probinsya.
"Hello Ma, nagpadala na ako kahapon nasabi po ba ni Aishi sa inyo?" pagtatanong ko
"Ay oo anak salamat ulit ha? binudget ko na ulit yun kaso parang ang laki naman ng binigay mo nagtitira ka ba para sa sarili mo? Naku Aichi di porket ikaw ang panganay e titipirin mo ang sarili mo para may maibigay ka lang sa amin ni Papa mo at sa kapatid mo alagaan mo din ang sarili mo dyan"pag aalala ni Mama sa akin.
Marinig ko lang talaga boses ni Mama namimiss ko na silang lahat.
"Ma, wag kayong mag alala meron natitira sa akin malaki po kasi yung nakuha kong tip last week dun sa na assign sa aking VIP Guest kaya malaki po yun, okay na din po yun para may extra money po kayo dyan"
"Ay ganun ba? Salamat ulit anak ko nga pala kamusta ka naman dyan?"
"Okay lang naman po ako, mamaya matatapos na din po work ko at may dinner po ako kasama parents ni boyfriend" nabinggi ako ng sumigaw si Mama,
"Ha?! Ano Aichi may boyfriend ka na? Di ba may jowa kang babae? Babe pa nga tawagan niyo e Zia o Lauren ata pangalan nun" napatawa na lang ako sa sinabi ni Mama, paano ba naman pag tumatawag tong si Mama ay ang ingay lagi ng dalawang to at babe ng babe sa akin tapos tawag pa talaga nila kay mama e mama o mader."Ma, mga kaibigan ko po sila kami po magkakasama sa bahay kasama din po sina Jaemi at Ria hahaha pero... Mama paano nga kung jowa ko yung isa sa kanila okay lang ba sayo?"pagtatanong ko
"Aba'y oo naman Wala naman akong magagawa eh kung saan ka masaya anak" Ang supportive namang mader!
"Naks naman Ma kaya kita love eh"sabay tawa ko
"O Sige na anak mag ingat ka na lang dyan love ka din namin bye!" pagkababa ng tawag ni Mama ay chinat ko si Caldwell na break time na namin.
"Hi handsome break time na namin, kakain lang ako saglit see you later, I love you always" before my break time ends he replied "Sorry late reply katatapos lang ng meeting, I'll pick you up later beautiful I love you always" then I go back to my work.
Since we became lovers I was more inspired at my work that even my co-workers, other employees and our manager notice it and said that I'm blooming. Magkaroon ka ba naman ng boyfriend na gwapo at maalaga di ka talaga maiistress.
Nang matapos ko na ang lahat ng gagawin ko nag ayos ako agad ng gamit para maka alis kaagad at makapag ayos na para mamaya, sumakay na ako ng taxi buti na lang di masyadong traffic kaya nakarating ako agad.
Chinat ko muna si Caldwell na nakauwi na ako. Ni ready ko muna ang lahat ng gagamitin ko bago ako mag shower saglit, nagbibihis na ako nang mag chat si Caldwell.
"Just got home beautiful, be ready I'll be there in a minute".
I'm wearing black dress and pair it with black heels, I also wear red lipstick to match my sexy outfit, I also just curled my hair to give natural wavy look, the girls are still not home so I just leave a note for them.
"I'll be having a dinner with boyfie's parents, see you later babes love you!" I put it on our center table so they can easily see it. I was about to chat Caldwell where he is but I saw his car stopped infront of our gate, I look myself at the mirror and closed our door before going out to greet him.
Kababa niya lang ng kotse nung lumabas ako sa gate namin but he stopped infront of me and kiss me but stop to whisper something...
"I think we don't need to go to our dinner let's just stay here or let's go to some private place so I can enjoy you" he then winked at me.
"You pervert! Hah! Stop it! We should go now, your parents must be waiting for us" I tapped his chest and passed him by but he pulled me to him.
"Don't worry about them, I'll call them and say we have something important to do besides they can wait promise it will be quick" this man really!!!
"Mr. Caldwell Kale Veronilla... Hindi maganda yang iniisip mo I put a lots of effort to look great infront of your parents tapos magugulo lang next time handsome" He gave up and just laughed
"Next time? Okay then beautiful next time also wear something that won't seduce me cause I can't handle how sexy you are tonight, understood?" I kiss his cheek and smiled at him.
"Okay handsome, let's go"
Ngayon din namin binabalak na sabihin sa magulang niya ang pag rarace car niya dapat na din naman na nila malaman para wala na kaming tinatago sa magulang niya besides yun talaga ang hilig niya.
He start the car and drove. Habang nag dradrive siya ay nireready ko ang sasabihin ko sa magulang niya gusto kong maging maayos ang lahat I want to impress them, kaya todo practice ako sa sasakyan, he noticed that I'm nervous so he held my hand while driving.
"Don't worry everything will be fine" I continue to practice until we reached his Parents house mas dumoble ang kaba ko pero pilit ko pa rin maging kalmado.
He opened the door for me and offer his hand so I hold it, we walked infront of their door but before opening it he put his arms around my waist and kissed me, he looked again to me to make sure I'm okay so I smiled at him to assure him. He then talked...
"Ready to meet your future Parents?"
YOU ARE READING
To be with Strangers
RomanceA hard-working Butler who spend her night with a stranger to share their problems to each other.Will they be in good terms or they stay to be just a stranger? Welcome to my first ever story! I hope you enjoy reading it! My story isn't perfect and yo...