Chapter 9

115 16 4
                                    

Chapter 9

Swiveleyed

"Labas."

My mouth gaped when he said that.

I puckered my forehead as I looked at him astoundingly. Kumibot ang labi niya at malamig na tumitig sa akin.

He scoffed. "I said get out. You deaf?"

Doon tuluyan akong napanganga.

Is he serious? Nasa kalagitnaan kami ng kalsada tapos pabababain niya ako? He's indeed delirious. Sagad na sa ugat ang kasamaan ng ugali niya. Matapos niya akong hilahin pasakay dito sa mamahalin niyang kotse tapos papalabasin lang pala ako? What kind of brain he has? Or does he even have a brain? Baka brain tumor.

I didn't bother to utter any single word. I silently opened the car's door and exited quietly.

I didn't even bother to glance at him because inside, I'm exploding like a bomb. Sobra sobrang iritasyon ang lumulukob sa pagkatao ko, baka isang salita niya pa masuntok ko na ang tinted niyang salamin.

Agad akong tumalikod at naghanap ng sasakyan. Pero bago ko pa man maangat ang kamay ko para pumara ng sasakyan ay may narinig na akong bumusina sa likuran ko. And there he is. Theseus the lunatic. Kahit tinted ang sasakyan ay batid ko ang sama ng tingin niya sa akin mula sa loob.

Umingos ako at umirap sa kaniya. Bakit nga ba nakilala ko pa ang taong iyan. I'm already a bad person but the fate is more evil, hinayaan pa akong makilala ang lalaking 'yan.

I slightly lifted one of hand and flashed him the famous daddy finger.

Inis akong sumalampak sa carpeted floor ng kwarto ni Yashana. Hanggang ngayon ay hindi parin humuhupa ang inis na nararamdaman ko. Still, my blood is boiling whenever his face crosses in my mind. Bakit ko parin ba naiisip ang pagmumukha niya?

Hah!

Puro problema na nga ang nangyayari sa buhay ko dadagdag pa siya.

"You look irritated. Is it because of that handsome man? Tell me, are you pregnant?!"

I winced at Yash. "Shut up Yashana."

She trailed off then she suddenly gasp.

"Is he the one?! The one you called 'the right man'?!"

I leered at her. "Mali ako kaya itigil mo na 'yang bunganga mo."

She pouted then made her way out of her room.

Ilang beses akong napahinga ng malalim at nang hindi ko na talaga makayanan ay pinakawalan ko na ang tili'ng nais ko sanang isigaw sa taenga niya. That cockroach! I tried so hard to calm myself but I just can't. Kung hindi pa dumating iyong dalawa ay baka nagupitan ko na ang buhok ko sa sobrang stress.

"Bakit ba inis na inis ka kay kuyang pogi?" takang tanong ni Clary.

Kanina pa nila ako tinitingnan at alam kong kanina pa nila iyan gustong itanong.

I gritted my teeth when I remembered what happened earlier. Marahas akong bumaling sa kaniya.

"He'll be the reason if I'll die early."

She blinked her eyes as she thinks what I've said.

"Di ko naman gets.."

Umirap ako.

"Hindi ko alam kung natural lang sa kaniya ang mang-inis. Sagad sa ugat ang kasamaan, I wonder if he's Mari's conspirator."

"Conspirator? You think?" Si Yash habang napapailing.

Tie Me Now (Filles Rebelles #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon