Chapter 20
Punch
This flirty heart of mine is humiliating the hell out of me. My system just had a ruckus. The butterflies suddenly partied. I can also feel some sweat on my armpits.
"Harap, Ade." he commanded again.
Hindi ako gumalaw at nanatiling nakatalikod sa kaniya. Lumunok ako at bahagya pang lumayo. This bastard! Masyado niya akong ginugulat.
Kanina pa siya!
First is when he called me that cringe-y endearment. Second, is when he wants to sleep beside me. Then this! He's squeezing me and he even want me to fucking face him! Ano ba'ng gusto niyang mangyari?!
What is seriously happening to him?! Is he really the Theseus I've known? The Theseus who hates me? Or probably who repels me? What's with the sudden change?! Argh. This is so stressful.
"Aren't you going to listen to your husband –"
I gasped. "Hindi ko alam... manyakis ka palang gago ka–"
I couldn't continue when he instantly made me face him. Hinablot niya ang aking baywang. Mariin ngunit nabakas ko parin ang pag-iingat. Sa sobrang bilis ng pangyayari hindi na ako makapagbigkas ng salita.
What the hell! What is happening to me too?!
"Hmm. What did you just said?"
My mouth parted. We're so close! Naamoy ko na ang mabango niyang hininga. His warm breath is gently slapping my face and that made the commotion inside me beyond egregious. Dumagdag pa ang mga mata niyang hindi ko maintindihan kung ano'ng ipinaparating.
Panghuli ay ang kaniyang labi. That lips, pink as peach.
I tasted that a lot of times. There's no way I would want to taste that again. Mabilis akong magsawa. Ayoko na niyan.
Sigurado ka ba diyan, Ariadne?! Someone mumbled... It's definitely my conscience!
"You're staring too much." tudyo niya. He then smirked.
Gusto kong lumayo ngunit masyadong mahigpit ang pagkakahawak niya sa baywang ko.
I really don't understand him. Wala na akong maintindihan sa lahat. Pati ang kaalamang inuutusan lang siya ng kapatid kong hangal na paibigin ako ay unti-unti ko na ring nakakalimutan. I wanted to think that he's doing this because he likes me too. Tutal inamin ko na rin namang talo na ako. Why not enjoy the moment when he's still not aware that he already succeeded.
Succeeded on making me fall for him. Damn. I fell to this son of a cockroach.
"Now what?" I scoffed, definitely hiding the nervousness inside me. "Pakitanggal na ng kamay mo sa baywang ko, masyado na atang nag-i-enjoy eh."
His lips twitched. "I just wanna see your face... Thinking about something, Ade?"
Hindi ko matanggap na inignora niya lang ang huling sinabi ko. Ang sarap niya talagang pagbuhatan ng palad.
"Why do you want to see my face? Para laitin?" umirap ako.
Para kaming tangang nagpapaamuyan ng hininga ng bawat isa. Buti nalang mabango sa kaniya, kung hindi ay kanina ko pa siya sinapak. Mine is balmy too. Hindi na rin siya lugi.
"Hmm. What do you think?" he lifted his hand on my waist then it travels towards my cheek.
I got goosebumps.
Pigil na pigil ko ang sariling huwag suminghap dahil kung hindi ay katapusan ko na. Kanina ko pa nga hinihiling na sana'y hindi niya dinig ang kalabog sa loob ng dibdib ko.