Chapter 11

101 11 2
                                    

Chapter 11

Free

Napapikit ako ng mariin nang maramdamang dumapo sa aking labi ang labi ni Theseus.

And now, we're fucking married. Husband and wife. I wanna stamp my feet in irritation, but on the other hand, I don't wanna ruin this moment.

Kinalma ko nalang ang sarili. Damn his lips is still stucken to my lips!

Rinig namin ang palakpakan ng kaunting bisita. I even heard the voice of that woman earlier, tumitili siya na parang tuwang tuwa.

I thought he would just kiss me on my cheeks! Ang dami niya pang sinasabi kanina habang nagsasalita ang pari sa unahan.

This cockroach!

Still now, I can't believe that he's my groom! I would admit that I'd respired my worries this moment. Mas ayos na siya nalang ang mapakasalan ko kaysa sa matanda.

Ang daming tanong na bumabalot sa utak ko pero papakawalan ko iyon kapag napag-isa kami ng ipis na 'to.

I automatically bit my lower lip when he finally released my lips.

Okay.

That's my first kiss because I've never been in a relationship before. Ang suwerte niya lang sa parteng iyon. Iningatan ko iyon ng matagal at nakuha niya ng hindi pinaghihirapan. Ginulat pa ako.

"Fuck you.." bulong ko.

Tinaasan niya lang ako ng kilay saka humarap sa pari na nakangiti sa amin.

"You want to do that Ade?" rinig kong bulong ng gago.

I just rolled my eyes as a response.

Mabilis na lumipas ang oras. Nagkaroon ng maliit na salo-salo kanina, iyong mga bisita lang naman ang naroon. Halos minu-minuto silang humihingi ng halik ni Theseus sa akin. Ang isa naman ay walang hiyang sinusunod sila, nagpapaubaya naman ako kahit sobrang kumukulo na ang dugo ko sa inis.

Ngayon ay mag-isa ako sa kuwarto. Not my room when I first came here. Mas malaki ang kwarto at sa hula ko, kuwarto ito ng lalaking iyon.

I'm still wearing my white dress. Gusto ko nang magpalit ng damit pero uunahin ko munang komprontahin ang Theseus na iyon.

He's still talking to that woman. I don't know who is she but I guess she's very close to that cockroach.

I sit on the bed while eyeing the whole vicinity. Napapairap tuwing sumasagi sa isip ko ang natanggap na halik kanina. Sobrang dami at hindi ko na nabilang.

"Argh..." I groaned.

Napahiga ako at napasabunot sa sarili. Doon saktong bumukas ang pinto. I hurriedly got up and face the asshole who is raising his brows. I throw him my dagger gaze.

"What?" tanong niya na parang walang nangyaring kasalan.

He acts normally, like he didn't get married to me, like he didn't invaded my lips a while ago. What the hell! He's really a tinhorn!

"Bakit ikaw ang groom?"

His face darkened.

"Ayaw mo ba?" he cockily asked.

"Oo ayaw ko, so how did you became my groom?"

Tinanggal niya ang kaniyang coat at inilapag sa kama. He even loosened his neck tie while his eyes is fixed on me. Nangungunot ang noo na tila hindi naniniwala sa sinabi ko.

Napapalunok nalang ako ng patago. He's really handsome, I won't deny that. But of course, he's still a fucking cockroach.

"Ayaw ko rin naman sa'yo... and I'm really your groom. What are you saying?" seryoso niyang wika.

Tie Me Now (Filles Rebelles #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon