Chapter 14
Loser
I gulped hard as I tried to avert my gaze from him.
Naramdaman ko ang mabilis na pagtibok ng walang hiya kong puso. This flirty bitch.
I can't keep up with its harsh thump. Sobrang bilis at pakiramdam ko tumakbo ako sa mahabang highway.
His stares is like a flare. Unti-unti na akong tinutupok kaya hindi ko magawang makipagtitigan sa kaniya. The fuck, I'm losing my audacity.
"Repeat what you said, Ariadne." aniya, ang tinig ay sobrang lamig.
I don't know if he's mad or something. Malayo sa nakasanayan kong tinig ang pinakawalan niya. Not the annoying one.
Mas lalo lang akong kinabahan.
This is Clarita's fault!
"That's nothing! Forget that you heard it. Tss." pasimple akong umirap.
He's still leaning on the closed door, the reason why I can't run away. Alangan naman kasing tumakbo ako palabas ng gate.
Kinginang buhay 'to. Hindi talaga kumampi sa akin ang swerte.
My head is already spinning because of the hard drink I drank. Ngayon pa talaga tumalab kung kailan nasa peligro ako.
"Tsk tsk tsk. You're really fantasizing my body." nakakaloko niyang wika.
Napalunok muli ako at hindi napigilang hagurin ng tingin ang katawan niya.
He's wearing a white printed shirt and a black shorts. He looks so clean with it, though his hair is a bit disheveled. He even looked so good with that. Leaning on that damn door even made him look like a fucking model.
Ang guwapo.
Ang guwapo guwapo niya pala. At mukhang mabango rin.
Napakurap-kurap ako at dahan-dahang naglakad patungo sa kaniya.
He's not doing anything. Sa mga mata niya ay bakas ang pagkamangha hinihintay ang kung anong gagawin ko.
I can't control myself. I can't control my own system. I just realized that I am already pinning him on the door with my both arm like a damn crazy woman. I even managed to gaze at him without any humiliation in my whole being.
Tumingkayad ako habang ang aming pagtititigan ay hindi napuputol.
I licked my lips before I crushed it to his.
That is my last memory of what happened last night.
Napatakip ako ng unan sa mukha saka sumigaw sa sobrang kahihiyan. Putangina, hinalikan ko ang lalaking iyon! Kanina pa ako gising at sa hula ko ay masyado ng mataas ang sikat ng araw. Hindi ko magawang bumangon dahil hindi na iyon mawala sa isipan ko.
I was the one who initiated the kiss! I even pinned him on the door like a crazy bitch.
Malamang ay pinagtatawanan na ako no'n! And now he has a lot of reason to say that I'm crazy for him. That I am really fantasizing his body.
Pinadyak-padyak ko ang aking paa sa malambot na kama.
I was about to yell again when the pillow suddenly got off my face.
"What the hell!"
Sumalubong sa akin ang nakataas na kilay ng lalaking ayaw ko sanang makita ngayong araw. Ramdam ko agad ang pag-init ng magkabila kong pisngi kaya mabilis kong itinalikod ang katawan ko.
Damn. Damn. Damn.
Napatili ako nang maramdaman ko ang kamay niya sa aking baywang. He's carefully pulling me to face him. Agad ko namang tinanggal ang kamay niya ngunit mabilis niya iyong hinuli. Now I look like a fool.