Chapter 2

187 24 14
                                    

Chapter 2

Hypertonia



The party is boring but because I'm with these two, my night became exciting.

Sinuwerte naman kami dahil may mga bisitang pwede naming landiin.

I wasn't really into flirting. Nakisali na rin ako dahil sobrang natamaan na ng alak. Hindi biro ang pinainom na alak sa akin ni Yash, I just can't refuse because she might pimp me up. Damn, I feel like I'm a witch flying with her broom. I'm walking but I feel like floating.

"Party party!" Yash screech wildly.

"Damn, ang hina mo naman Ade! What about the fucking bet?! Magpaparamihan pa tayo ng lalaki!" Clary said while pulling my hair.

"We'll do it next time! Let me have a fucking rest!" angal ko.

Hinila nila ako patungo sa dance floor na kung saan puno ng mga bisitang naging wild na ngayon. Gone the old business men and women. Sa nakikita ko ngayon ay halos mga kaedad na lang namin ang nandito.

Clary and Yash became wild as well. Ngumingisi lang ako sa tabi nila habang wala sa sarili silang sumasayaw. I keep on knocking my head while trying to escape. I feel so dizzy and I cannot walk properly.

Nang sa wakas ay matakasan ko sila ay agad akong naglakad papasok sa hotel. Good thing there's a provided room for the guests. I was almost crawling when I got inside the elevator. I pressed the six while I'm on the floor completely wasted. Nakatungo lang ako habang naghihintay. How I badly wanted to get swallowed by the bed.

Crawling helped me a lot. Nakarating ako nang walang kapagod pagod sa nakatalagang kuwarto sa akin. I stripped down my gown, only my bra and my underwear left before I offer myself to my bed. I immediately fell asleep.

Naalimpungatan ako nang makarinig ng malakas na mura. But then, my head was still throbbing so I didn't give a damn. The bed is so comfy, so I hastily fell asleep again.

I was in the road going to my sweet dreams when I felt a hand tapping my cheek. Paulit-ulit iyon kaya hindi na ako nakapag-timpi. Bumangon ako at nakapikit na hinuli ang kamay na namimeste. My eyes were still closed and I didn't want to open it. Sobrang antok na antok na ako. I might die if I didn't let sleepiness eat me. Ang ginawa ko ay kinagat ko ang pesteng kamay saka ako bumalik sa pagkakahiga.

"Ouch, tangina." I heard before I fell asleep again.

Ang sakit ng ulo at likod ang sumalubong sa akin nang magising ako kinaumagahan. Bahagya ko pang hinilot ang sintido ko bago tumayo. My eyes narrowed when I didn't feel comfortable like yesterday night. Kinapa ko ang kama at isang malamig na bagay ang nakapa ko. I opened my eyes only to find out that I'm on the floor!

"What the fuck?!"

Agad akong tumayo ngunit nang mapagtanto ang suot ay biglang napatili.

"Tangina talaga." I heard a low cuss from the bed.

It's a man voice! A freaking man voice! And the voice was kind of familiar.

"Sino ka?!" I yelled.

Naglakad ako patungo sa kama at agad na hinablot ang kumot na nakatakip sa lalaking nagsalita. Is it possible that he's the one who put the clothes on me?!

Oh it is!

Ang suot ko ay isang oversized na damit, take note, it is a shirt of a man. Malamang ay siya nga. What a pervert– but then, he has put the clothes on me, that means he's a gentleman–what? Binihisan niya parin ako, nakita niya parin ang katawan ko!

"Will you let me sleep?" aniya habang hinihila ang kumot.

I stiffened when I got to see his face. I swallowed the lump in my throat. Now, I can't obtrude words. Siya iyong malamig na lalaki! Iyong may sobrang guwapong mukha. Mauupos na sana ang puso ko sa tuwa ngunit naalala ko ang mga ginawa niya. He snatched my bed, he has let me sleep on a cold floor. Ni walang kumot at unan na binigay. How arrogant and rude. Lahat ng pamamantasya ko sa kaniya kagabi ay biglang naglaho. Now, I'll retract the compliment I have given to him. Hindi na pala siya ubod ng guwapo, isa na lang siyang ubod!

"Ikaw na walang modo ka! Pupwede namang tumabi ka na lang sa akin, ibinaba mo pa talaga ako sa sahig?!" I slapped his face so hard.

Napabangon siya hawak hawak ang pisnging nasampal.

"This is my room. Wala kang karapatan dito." malamig niyang tugon.

I gasp in disbelief. "Nagpakalalaki ka sana–"

"I dressed you up. It's enough to be called a gentleman." putol niya.

Pakiramdam ko umangat ang alta presyon ko dahil sa lalaking ito.

"Kahit sana sa sofa mo na lang ako–"

"Wala kang karapatan, even in that floor you have no rights–"

"Kingina ka pala e, sa'yo ba 'tong hotel–"

"Oo. So get out if you don't want to be dragged by the guards." aniya saka bumalik sa pagkakahiga.

I was never humiliated in my whole life. Ngayon lang. At sa lalaki pa talaga na iyon? I was so close on punching that guy's face, so so close if I just didn't preempted myself. Ngayon lang ako nakapagpigil ng ganito katindi.

Nang makalabas sa hotel ay agad kong pinakawalan ang namumuong inis sa dibdib ko.

I yelled so loud that I almost got the attention of the people. I obliviously walk like I didn't embarrassed myself. Ngayon, saan ko hahanapin ang dalawang iyon? Yashana and Clarita were probably asleep until now.

Pumadyak padyak ako at naiinis na bumalik sa loob ng hotel. I must find them. Sa ngayon ay ayaw ko munang umuwi. There's no way I would want to. Minsan lang naman talaga ako umuwi doon dahil sa ayaw kong makita ang pagmumukha ng mag-inang iyon. They're making my blood boil. Kung hindi puro irapan ang nangyayari ay puro sagutan naman. I'm tired doing that. I just realized that I won't get anything from it. I'm just wasting my time.

Maybe my fortune is ill. I can't believe that I'm facing him again! This rude cockroach!

"Tss." umirap ako at nagpatuloy sa paglalakad.

"Tsk." I heard him mumbled.

I did not even bother to glance at him though I feel that he's glaring at me. Mahanginan sana ang mata niya.

Sa pagkakaalala ko ay sa ninth floor ang kwarto namin. I stiffened when a thought suddenly appears in my mind. Wait. Bakit nga ba ako nakarating sa kuwarto ng lalaki na iyon? As I remembered I pressed the right number– or not? Ano ba ang napindot ko sa elevator? Nine or six? Ugh. Holy cockroach. Why would I think about it now? Tapos naman na.

I was so irritated while walking on the corridor.

So my problem now is, what is their room number? Bakit ko ba nakalimutan?!

Maybe, my mind is ill as well. Why did I forgot about phone? Umirap ako at wala sa sariling kinuha ang cellphone ko sa aking purse–

"Shit. My purse!"

I brought it when I came in to that room! Posible na nandoon iyon pero ang problema ay kung paano ko iyon makukuha ng hindi tumataas ang alta presyon ko?!

Tie Me Now (Filles Rebelles #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon