SHOT11: Alto without Cynth

330 13 7
                                    

Salamat sa mga comments! Nae-excite talaga ako pag nakakakita ng 'New comment on Capturing My Heart SHOT blah blah blah' sa mail ko. It really means a lot to me. Merci Beaucoup to all of my awesome readers!   {{neko hiraite}}

 = = = = = = = = = = = =

SHOT 11: Alto without Cynth

 ALTO'S POV

Sa wakas nagreply narin siya sa texts ko. Kagabi ko pa to tinetext eh. Ni blank message, wala. Pero buti ngayon meron na. Kaso ...

Ang reply niya ...

"Hindi ako makakasabay eh. Una ka na. Next time nalang ha?"

Sige na nga. Sa totoo lang, hindi narin ako umaasa. Dalawang araw ko na siyang nami-miss ... tapos ngayon, hindi ko parin siya makakasama pagpasok.

Cynth naman, bakit parang iniiwasan mo ko? 

Nagdrive na ko papasok sa work. After less than quarter an hour, nakarating na ko.

Maraming bumabati sakin ng "Good morning" kaso nginingitian ko nalang. Di na ko sumasagot.

I seated in front of my desk. Tahimik lang. Wala pa kong trabaho eh. Tinapos ko na lahat kahapon.

Issa arrived and she greeted me, as always, "Good morning, Alto!"

"Good morning," sagot ko.

She looked at me closer, like she's inspecting me, "Hulaan ko kung bakit ka malungkot, Alto," sabi niya habang nakatitig sakin na medyo nakakunot ang noo.

"Wag na. Hindi ako malungkot," kaila ko.

"Ooowwsss???" sabi niya habang nakatingin parin sakin ng masama.

I looked away because of that. Sa tingin ko alam niya talaga ang dahilan.

She sighed, "Fine, hindi ka na malungkot," sabi niya. "Pero wag mong ikaila na depressed ka ha, Alto Escavari?"

Ba yan? Buong pangalan pa oh!

"Bat ... naman ako made-depress?" I asked in a low voice.

She stopped staring at me then she seated in front of her table. "Basta alam ko. Open book kaya yan dito sa office," sabi niya.

Open book daw? Siguro nga. Hindi ko naman ikinakaila na gusto ko si Cynth. Kaso ang weird. Parang siya lang ang hindi nakakapansin? Siguro nakasanayan lang niya na ganto talaga ako ... sa kanya.

Bakit ang emo ko naman ngayon?!

"Alto."  I heard someone calling me kaya lumingon ako. Nanlaki ang mata ko nung nakita ko siya.

"Sir?" Hindi ko napansin na pumasok pala siya sa office namin. May inabot siya saking folder tapos binuklat ko.

I see ... work pala. I looked at him again, "Dapat Sir, pinatawag niyo nalang ako," sabi ko, siya pa kasi talaga ang nag-abot.

He smiled, "Papunta lang ako sa kabilang office. Dinaan ko narin yan."

Sa kabilang office daw. Kina Cynth kaya yun? Umalis narin si Sir pagkatapos nun.

CLARISSA'S POV

"Good morning Alto!" I greeted with my cute smile. Ganito ko sinisimulan ang aking araw-araw para masaya hanggang sa matapos ito. Ritwal kumbaga.

"Good morning,"  walang sigla niyang bati sakin. Eeeh? Hindi ba siya natuwa sa greet ko???

Hmmm ... Malungkot to ah. Siguro ...

Capturing My Heart ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon