Wah? Pang-sampung chapter na to agad. Anyways, hintayin si William sa future. Babalik siya for sure. Pero sa ngayon, let's focus on Alto alone. xP Enjoy reading?
= = = = = = = = = = =
SHOT 10: Missing You
ALTO'S POV
Ngayon ang deadline para isubmit ang entries for the competition. Hindi ko pa sinasubmit yung sakin. Sa totoo lang, pinili ko talaga itong mabuti. Si Cynth ... siguradong maganda ang entry niya. No need to worry about her.
Kaso ... I missed her so much. Di ko na siya nakita kahapon kasi day off niya.
Tumayo na ako from our dining table, baka sakaling maisabay ko ulit siya papasok. I left the house with my car, at sa papunta kina Cynth ang daan ko. May short cut naman papuntang office pero dun ko talaga gusto. And I guessed you know why.
I stopped my car in front of her house, at bumaba sa kotse. Napuna ko ang katahimikan sa paligid. Don't tell me ...
No, please. Wag mong sabihing tinakasan niya ko?
Bumukas yung pinto ng bahay. Somebody went out and my spirits were lifted with hope.
Cynth?
I tried to focus my eyes. Medyo malayo kasi yung pintuan ng bahay dito sa labas ng gate. And ... nope, hindi siya. Tapos nakita niya ako.
"Ah ... excuse po," tawag ko sa kanya. Lumapit siya sa gate at hinarap ako.
"Anong kailangan nila?" she asked. Her face said that she was a little confused.
"Nandiyan pa po kaya si Cynth?" I asked. Sana nanjan pa siya.
Napatigil yung babae. "Cynth?" sabi niya with confusion on her face.
Ako naman, hinihintay ang sagot niya.
Tapos lumayo siya ng tingin at parang nag-iisip?
Then later on, she gasped. It now seemed she has realized it.
"Si Miss Cynthia ba? Naku, pogi, kaaalis lang kanina!" sagot niya.
Hehe. Nawili ako sa name na Cynth, ako nga lang pala ang tumatawag ng ganun sa kanya. Saka honest din siya ah, pogi daw ako.
Hindi ko inaasahang bigla akong natigilan. Sinubukan kong balikan yung sinabi niya sakin.
"Uhm ... umalis na si Cynth?" I asked. I needed to confirm.
"Medyo maaga nga siyang umalis eh," sagot niya.
NO!!! Hindi pwede! Kaasar naman! Kung kailan gustung-gusto ko na siyang makita eh! I couldn't believe this. Somebody must be mocking me!
Ui Author! Nananadya ka ba? Nasan na si Cynth ko?!!
[Hiraite: Hey, Alto! She's not yours. Nyahahaha!!!! XP ]
Asar naman! Marahas kong kinamot ang aking ulo sa pagkayamot. Hindi ko siya naabutan. Tss.
"Bakit pogi, may problema? Oops. May kausap nga pala ako.
"Ah ... thanks nalang po. Pasensiya na sa abala," sabi ko ng may paggalang.
I made a frustrated sigh and wordlessly went inside the car. I started driving again, papuntang work.
I missed her! Lugmok tuloy ako ngayon.
Diretso ako sa office namin.
"Morning," bati ko sa kanila.
BINABASA MO ANG
Capturing My Heart ♥
Chick-Lit[ON-GOING OFFICE ROMANCE] Pathetic bang maituturing if I'll wait for the guy I like? Walang communication, walang news, ni anino, wala. Sa pictures ko nalang siya nakikita. Either way, I miss him so much. But ... what if sa hindi ko inaasahan ... m...