Chapter 57

0 0 0
                                    

MAXLEIGH'S POV

It's been 2 weeks since nagstart yung sembreak,nandito lang ako palagi sa bahay dahil tinatamad talaga akong lumabas. Kung lumabas man ako,san naman ako pupunta diba?
10:23 AM pa at nakita ko na tulog pa si Stuart kaya maligo muna ako. Chinarge ko muna yung cellphone ko at kumuha ako ng damit para sa cr na ako magbihis.

Nang matapos na ako ay nagbihis ako ng pastel grey na oversized shirt at nagtuck in ako ako ng shorts. Ginawa ko yung routine ko at nilagyan ng doggy treats at fresh milk you dog pan ni Stuart.
Lumabas ako at pumunta sa kitchen,; kumuha ako ng bacon at scrambled egg at kinain ito. Napatingin nalang ako ng kumuha si kuya ng bacon sa plato ko at umirap

"What's with that face,Maxi?" Tanong niya

"Alam mo naman na maraming bacon sa isang plato bat dito ka kumuha sa plato ko?" Sungit kong sabi at tumawa naman siya ng mahina,umilag kaagad ako ng sinira niya yung buhok ko. Ang abnormal talaga ni kuya! Wala na nga akong magawa dito sa bahay,nuknukan pa ng maingay na tao yung palibot ko!

"As what you've said,maraming bacon jan sa isang plate. Bat di ka nalang kumuha ng isang bacon" Tawang sabi niya,nawala yung gana ko dahil ang ingay niya! Eh kung itapon ko kaya sa mukha yung plato ko! Tumayo nalang ako at umalis papunta sa kwarto. Nakailang tawag na siya sakin pero hindi ko parin siya pinakinggan,ni lock ko yung pinto para hindi siya makakapasok.

THADDEAUS'S POV

"Thaddeaus,wake up we're almost there" Napagising ako ng ginising ako ni George, it's our 10th day filming our new movie. Susunod lang raw si Gaven para may kasama ako,hindi makapunta si ate kasi mag shopping silang tatlo nila mom at dad. Napasandal ako sa bintana, I kept thinking about what happen to Maxleigh and I last last week ago. Hindi parin mabura sa isip ko yung insedenteng yun,buti pa nga eh walang video na nakita ko sa social media dahil kung meron,lagot talaga ako. And it's been many weeks since nagkita at nag usap kami.

Nandito na kami sa venue ng ififilm namin at lumabas na kami sa van. Sabay kaming lumabas ni George at Celine at pumunta kami sa loob. The place is very stunning lalo na't may mga tao dito,buti nalang sinuot ko yung shades at mask ko.

"I heard na dito magfifilm dito ngayon sila Thaddeaus,oh my God! I hope I can take pictures with him!" Napatingin ako dun sa dalawang babaeng nagchismisan. Medyo mataba naman siya,hinayaan ko nalang sila at sumabay na kay Jake.

I remembered George's reaction nung kinuwento ko sakanya yung ginawa ni Carlos sa school,and I don't think I like his reaction. He was very mad and he wanted to report Carlos pero buti nalang pinigilan namin siya dahil kung hindi,malaking kaguluhan naman ang mangyayari!

"Bro may babalikan lang ako sa bahay" hindi na ako nakapag salita kasi bigla nalang siyang umalis.

MAXLEIGH'S POV

"Maxi sige na pls!!" Pagmamakaawa ni kuya sakin,naiinip na ako kasi kanina pa siya katok ng katok sa kwarto ko!

"Ayaw ko kasi kuya eh!" Sabi ko at binuksan ang pinto. Nakita ko na pumasok si Stuart at humiga dun sa kama ko.

"Sa mall lang kasi Maxi eh" Para namang bata tong baliw na to. Pinipilit talaga niya akong sumama sa mall para raw hindi ako ma bored,okay naman ako dito sa loob ng bahay!

"Sorry kuya pero nakakatamad talagang lumabas" Isasara ko na sana yung pinto kaso narinig ko na humikbi si kuya. Na konsensya tuloy ako tsk! Napatingin ako sa kanya at ngumiti. Sinampal ko ng mahina yung mukha niya at napatigil naman siya

"Sige na nga! Magbihis muna ako"  Nagulat nalang ako ng hinila niya ako palabas sa kwarto at pumunta sa living room. Napilitan nalang ako kasi ayaw ko makita yung mukha niyang naka busangot.

Stop The FeelingWhere stories live. Discover now