MAXLEIGH'S POV
Nandito na kami ngayon sa kitchen nila at nakita ko na may katulong pala sila at mukhang sasabay siya samin. Nakaupo ako sa tapat ng mommy ni Thaddeaus,napatigil nalang ako ng umupo si Thaddeaus sa gilid ko. Binalewala ko nalang ito at tinignan ang mga maraming pagkain na nakalahad dito sa table.
Kinuha ko ang bag sa likod ko at kinuha ang lunch box at binuksan ito. Pinaupo ko muna si Stuart sa gilid ng upuan ko at binigay sakanya yung lunch box. Nahihiya talaga ako sakanila kasi ang bait talaga nila,feel ko nga eh ang dami na nilang natutulungan.
Napabalik ako sa katinuan ng magsalita yung mommy niya"Maxleigh,I heard na nagkita kayo ni Thaddeaus sa mall,and so as Miniah" Tanong ni mrs. Echvez
"Oo po mrs. Echavez,pero mas nauna ko po nakita si Thaddeaus" Napatawa siya sa sinabi ko kaya nagtataka ako
"Sorry iha, it's just that,napaka formal mo naman. You can call us tita Zaireye and tito Zack" Sabi niya kaya napangiti ako at tumango
"Nakita ko yung pictures niyo ni Thaddy,aba mas maganda ka pala sa personal iha" Sabi ng katulong nila kaya nginitian ko siya
"I agree with you manang" Sabi ni tita Zaireye
Nakikinig ako sa mga usapan nila at minsan ay matatawa ako dahil napaka funny ni tito Zack."Eat your food Maxi" Napatigil ako sa kakakinig nila tita ng bumulong si Thaddeaus sakin. Hindi ko namalayan na kanina pa pala nilagyan ni Thaddeaus ng mga pagkain yung plato ko,kumain nalang ako at nakikinig sa mga usapan nila.
Tapos na kaming kumain at na ligpit na lahat ni manang yung mga pinggan. Ako na sana yung maghuhugas pero pinigilan nila ako.
Lalabas muna daw sila tito Zack dahil wala silang gagawin ngayon. Kinuha ko ang lunch box at nilagay sa bag ko,napatingin ako sa orasan at 7:08 PM pa. Gusto talaga ni Thaddeaus si Stuart,kinakarga kasi niya ito palagi."Tara sa room tayo" Sabi niya
"Saang room?"
"Sa room ko malamang,kaninong room pa ba?" .
"Ha? Bakit? Anong gagawin natin doon?" Bat ba sa kwarto niya?
"Tsk obviously pag-uusapan natin yung plano natin dahil nakakasawa na yung mukha mong inkomportable" Sabi niya kaya napairap ako
"Eh kung dito nalang kaya tayo sa living room?" Tanong ko. Pwede din naman dito bat naisip niya na sa room niya kami mag-uusap?
"Bakit?Bahay mo ba to?" Sabi niya
I have no choice but to agree,tama din naman siya tsk! Kung tatanggi ako baka hindi niya ko matutulungan,at tsaka dahil din naman sakanya palagi kong matatakasan si Carlos. Sa tutuusin nga eh marami siyang natulong sakin. Umakyat na siya kaya sumunod ako sakanya,pumunta siya sa right side at binuksan yung kwarto niya at pumasok na. Pumasok na din ako at inilibot libot yung paningin ko. Maganda din yung kwarto niya at ang linis,ng lumingon ako sa likod napatigil ako at nanlaki ang mata ko ng makita ko na nakahubad siya sa itaas. Sinira niya yung pinto at napatingin sakin at ngumisi,may konting abs siya at medyo mapayat siya like parang nakaka attract yung figure niya!
"Masarap ba ang view?" Hindi ko namalayan na kanina pa pala ako nakatitig sa abs niya. Napaiwas tuloy ako at tumabi kay Stuart sa couch
"Dun ka sa cr magbihis,alam mo naman na may b-babae dito" Sabi ko habang nakakunot ang noo. Komportable ba siyang may nakatingin sakanya kahit nagbibihis siya? Well ako hindi!
"Pwede ka naman umiwas eh. At tsaka kung makaasta ka parang first time mong nakita yung tyan ko" Sabi niya,oo nga pala eh no?
"Tsk bilisan mo na! Gusto ko ng umuwi" Sabi ko at dali dali siyang nagbihis
Umupo siya sa kama niya at ako naman ay sa couch katabi si Stuart na natutulog."Okay so you want Carlos to avoid you. Right?"
"Oo"
"Hindi ako masyadong nakaisip ng maraming plano PERO.. Mabuti nalang at may naisip ako na ikakabuti sayo. And it's either you agree or disagree to say no" Sabi niya which is kinakabahan ako
"Well what is it?" Sabi ko at hindi pinapakita sakanya yung kaba ko
"Well-"
"Pero bat walang disagree?" Takang tanong ko
"Dahil kapag tatangi ka,well I have no choice but to let Carlos touch you."
"Hindi ko maiintindihan" Sabi ko at napabuntong hininga siya
"I know Carlos a lot and I know you're not. The reason why Carlos is acting up strange to you is because he wanted you to be his girl or fling or whatsoever basta babaeng binabayaran. He used girls just to have pleasures,and gagawin niya lahat para makuha ka lang. Sa totoo nga eh desperadong desperado na yun sayo kaya napaenroll niya sarili niya sa school" Nanlaki ang mata ko sa sinabi niya. Gusto ako ni Carlos maging bayaran? FUCK I still didn't have a first kiss yet and now gusto niya ako maging bayaran? Tangina naman oh!
"If you agree to my plan, I'll help you-"
"What's your plan?" Seryosong sabi ko
"Pretend to be my girlfriend" Nanlaki ang mata ko sa sinabi niya
"Bat ganyan!? Wala ka bang ibang option Thaddeaus?" Gulat na sabi ko,napailing naman siya at napangisi din.
"You can't disagree with me kasi ang dami ko ng naitulong sayo. At isa pa,para din naman yun sa kalagayan mo. Gusto mo bang maging bayaran niya ha?" Sabi niya. Mukhang may point naman siya,pero parang ayaw ko eh! huhuhu
"Iisipin ko muna. Ichachat lang kita mamaya"
"Sure"
"Uwi na kami" Sabi ko at kinarga si Stuart. Lumabas na ako at sumunod naman si Thaddeaus
Nasa labas na ako ng bahay nila at pinagbuksan ako ng gate sa guard nila."Ingat ka girlfriend,ingatan mo yung baby Stuart naten baka magising" Biro ni Thaddeaus at tumawa. Inirapan ko lang siya at binuksan ang pinto ng kotse,inilagay ko si Stuart sa shotgun seat at pumasok nadin ako at pinaharurot yung kotse.
Napatingin naman ako sa orasan at 7:23 PM pa. Nagdrive na ako paalis at tumahimik nalang.
THADDEAUS'S POV
I'm doing this for Maxleigh kawawa naman. Wala siyang choice eh pero excited ako sa ma rereact ni Carlos bukas,pag-iisipan pa ni Maxleigh yung plano namin mamaya pero hindi dapat siya tumanggi kasi no choice siya eh HAHAHHA!
Bumalik na ako sa loob at umakyat papunta sa room ko,humig nalang ako at nagce cellphone kasi bored na bored na ako.
YOU ARE READING
Stop The Feeling
Teen FictionThere was a girl who had a rough life but not until she saw an artist who is a highest paid actor! But when they had a communication and had the audacity to be friends, something came up and it changes her life forever!