Chapter 58

0 0 0
                                    

MAXLEIGH'S POV


Kanina pa kami dito sa bench nakatingin kela Thaddeaus at Sachzna. Magaling naman mag acting si Thaddeaus kaya hindi halata na ayaw niya kay Sachzna,
speaking of sachzna siya naman ay feel na feel niya yung moment niya,minsan nga palpak eh!

"Cut! Ms. Sachzna,can you do it again? Please galingan mo kasi nailang cuts na tayo" Iritang sabi ng direktor,napatawa naman kami ng mahina ni Dona kasi napahiya si Sachzna. Nagpa reserve muna sila Gaven at George sa dining area kasi malapit ng maglunch time. Lumingon ako sa ibang bench at nakita ko si Hannah at busy siya sa kaka cellphone,buti nalang at behave siya ngayon!

Binalik ko ang paningin kela Thaddeaus at nanood nalang. Infairness ganito pala kapag nagfifilm ng movie,ang dami namang mga wire dito nakakatakot lang baka bigla ka ng ma tumba.



THADDEAUS'S POV

Hindi ba nag memorize si Sachzna sakanyang script!? Nakakailang cuts na at pagod na pagod na ako! Ganun na ba kahirap? Sana mahiya siya sa ginawa niya, she's just ruining everything!

"Cut! Get some rest guys. And you Sachzna please memorize your script! Nakakasira ka ng oras" Sungit na sabi ng direktor at umalis saglit. Hindi ko na pinansin si Sachzna at kumuha ako ng plastic na upuan at umupo sa harap nila Maxleigh.

Woah, I've never seen that face in two weeks! Mas lalo siyang gumanda and sana hindi na siya galit sakin. I'm just staring at her,I wanted to stare that face everytime.

"Anong tinitingin mo dyan?" Napaiwas nalang ako dahil baka ma sapak pa ako,pati ba naman ngayon galit pa siya?? Gusto ko na magbati na kami ehh!!

"Galit ka pa ba?" Napaisip naman siya at paranh hindi niya alam yung sasagutin niya.

"Hindi naman" She said it without hesitation. Makakahinga na talaga ako ng maluwag! Tumayo siya at umalis nalang,si Dona naman ay busy kakalikot sa kanyang bag. San ba siya pupunta? Sinundan ko siya at buti nalang naabutan ko siya

"Where are you going?" Tanong ko at huminto naman siya

"Bat mo naman ako sinundan?" Takang tanong niya,lumapit ako sakanya at umakbay. Napahinto naman siya kaya palihim akong ngumiti,I find it cute!

"Ano ba? Bitawan mo nga ako" Hindi ako bumitaw at hinayaan lang siyang magreklamo,bahala siya! Basta ako gusto ko yung ginawa ko

"Bitawan mo ko Thaddeaus! Andaming mga tao"

"Kapag wala na bang mga tao,pwede na bang umakbay?" Umirap lang siya at umalis na. Tsk kahit magalit pa siya hindi ko parin siya titigilan. Ang cute kasi niyang ma pikon eh but at the same time nakakatakot din kasi baka masapak ako.




"To be honest Ms. Sachzna? Kanina ka pa nila pinagtatawanan,tell me. Are you good at acting?" Dismayang tanong ng direktor. Ano kaya ang nakain niya't gusto niyang mag artista? Hindi ko naman siya pipigilan kasi it's her choice not mine.

"It's my first time po direk-"

"I understand na first time mo Ms. Sachzna yung sakin lang,did you practiced properly?" Nagwalk out nalang yung direk at napayuko si Sachzna. Maybe direk has a considerable reason bakit siya nagwalk out,well to be honest pati ako naiinis na kay Sachzna and it's understandable na first time niyang gawin to. I've known her for 3 years dahil magkakasama naman kami noon,but the question is. Nagpractice ba siya ng maayos? At ano naman yung reason niya't sumali siya sa pagiging aktor?

"Tubig oh" Napalingon nalang ako ng inabot ni Maxleigh yung tubig sakin. Napangiti nalang ako bigla at kinuha ito,kahit uminom ako ng tubig hindi parin maalis sa mata ko yung mukha niya.

"Baka mali yung iniisip mo huh,inutusan lang ako ni Gaven na ibigay yan sayo kasi busy silang dalawa ni George" Sabi niya at nag walkout. Na realize ko lang na ang super cute pala niyang maging ganyan but hot at the same time kapag wala sa mood. I don't know what I feel right now but I'm okay with it!



Lunchtime na at nagtext nalang ang direk na bukas nalang raw ipagpatuloy yung pag fifilm kasi wala siya sa mood,umuwi nalang muna siya at nagpapahinga but may pinaiwan siya na limang body guards,yung dalawa sakin at kay Sachzna yung tatlo. Pumasok na kami sa dining area at marami ang mga tao dito,ang iba nga eh ay pinag uusapan kami at kinukuhaan ng picture. Umupo na kami at nasa harapan ako ni Maxleigh,magkaharap si Gaven at Dona at parang close na sila.
Sila George naman at Celine ay nag-uusap tungkol sa nangyari kanina,si Sachzna naman at si Hannah ay nandun sa kabilang table kasama ang ibang staff.
Lalapit sana yung babae sakin kaso sinabihan siya ng guard na huwag kaming iisturbuhin but I don't want to let that girl down kaya tumayo ako at nilapitan siya.

"Sorry sa guard namin,but what are you up to?" Tanong ko sa babae at kinilig naman siya. Nagulat nalang kami ng may sumigaw,napabitaw kaagad ang babae at napayuko. Lumingon ako at nakita ko si Sachzna na napatayo at sinundan niya ng tingin ang babae,napairap nalang si Maxleigh at sila George naman ay nagwarning kay Sachzna.

"I'm sorry,sige kumain ka na baka magutom ka" Sabi ko at umalis nalang siya,nakakaawa naman. Ito namang si Sachzna eh mahilig mang gulo! Kanina din eh ayaw ng pasamahin sila Maxleigh at Dona dito sa dining area pero buti nalang at sinabihan ni George ang mga guard na pabayaan lang nila si Sachzna.

"Sachzna,stop making a fuzz. You're ruining our image" Formal na sabi ko at umupo na sa upuan ko. Nandito na yung pagkain namin kaya kumain na kami

"Really? You're seating infront of Maxleigh?" napatigil nalang ako pero kumain nalang ako at hindi siya pinakinggan dahil baka mawala nalang yung mood ko. Nakita ko na nahihirapan si Maxi magslice ng steak kaya kinuha ko nalang yung fork at knife niya at ni slice ko yung steak niya. Nagulat nalang siya at yung mga tao naman ay titig na titig samin,well is it bad to be a gentleman?

"Akin na nga yan,baka magagalit na naman yung mga fans mo sakin" Inis na bulong niya at inagaw yung fork at knife niya. Tinignan ko lang siya kumain,mas lalong lumaki yung pisnge niya kapag ngumunguya siya. I want to pinch that fat cheeks of hers kaso baka mapatay pa niya ako.





Stop The FeelingWhere stories live. Discover now